Diễn đàn AIS mang lại tác động tích cực đến du lịch Bali: Bộ trưởng

Diễn đàn AIS mang lại tác động tích cực đến du lịch Bali: Bộ trưởng

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Sandiaga Uno cho biết, Cuộc họp cấp cao đầu tiên của Diễn đàn các quốc gia quần đảo và hải đảo (AIS) vào ngày 10-11 tháng 10 tại Bali đã có tác động tích cực đến ngành du lịch của khu vực.

Diễn đàn AIS mang lại tác động tích cực đến du lịch Bali: Bộ trưởng
Diễn đàn AIS mang lại tác động tích cực đến du lịch Bali: Bộ trưởng

Ông lưu ý trong một tuyên bố hôm thứ Năm: “Điều này chủ yếu được thấy từ sự gia tăng tỷ lệ lấp đầy khách sạn ở Nusa Dua và khu vực xung quanh”.

Dựa trên dự đoán của ông, tác động của cuộc họp quốc tế thu hút sự tham gia của 51 quốc đảo và quần đảo trên toàn thế giới có thể đạt tới 1,5-2 triệu USD.

Con số này được tính từ số tiền trung bình ước tính mà khách du lịch nước ngoài chi cho mỗi chuyến thăm là 1.500 USD.

MICE (hội họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm) này có sự tham gia của hơn 50 quốc gia với tổng số 1.000 người. Tác động là đáng kể (đối với du lịch), Uno nhận xét.

Ngoài cơ sở lưu trú, ông nhấn mạnh rằng tác động của sự kiện còn ảnh hưởng đến các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME).

Bộ trưởng lấy ví dụ là một quan chức cấp cao của Papua New Guinea thậm chí đã mua một bức tranh của một họa sĩ người Bali với giá 15 nghìn USD.

Điều này cho thấy chất lượng chi tiêu của người tham gia khá cao. Ông nhận xét: Nó có thể có tác động đáng kể đến nền kinh tế địa phương.

Ông lưu ý rằng HLM đầu tiên của Diễn đàn AIS cũng mở ra cơ hội đầu tư vào du lịch Indonesia, đặc biệt là du lịch bền vững, vì hoạt động này có nhiều sự kiện bên lề khác nhau với sự tham gia của các nhà đầu tư.

Bộ trưởng cho biết khoản đầu tư cần thiết để hỗ trợ du lịch bền vững trên toàn cầu là khoảng 100 tỷ USD. Indonesia đang nhắm tới giá trị đầu tư 6-8 tỷ USD vào du lịch bền vững.

Ông tiết lộ: “Trên hết, với Diễn đàn AIS, chúng tôi muốn hiện thực hóa một nền kinh tế xanh và sự sẵn sàng của ngành du lịch để đối mặt với mối đe dọa của biến đổi khí hậu”.

Theo: travelandtourworld.

Bài viết liên quan