Khách du lịch không ngại trả thuế du lịch Bali cho biết quan chức hàng đầu
Các quan chức hàng đầu của Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia nói rằng khách du lịch không ngại phải trả thuế du lịch mới được thực hiện.
Khoản phí 10 USD là bắt buộc đối với tất cả khách du lịch quốc tế đến tỉnh.
Người phát ngôn của Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo, Nia Niscaya, đã tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Hai tại Jakarta để thảo luận về tuần đầu tiên áp dụng thuế du lịch mới.
Bà cũng thảo luận về tương lai của mối quan hệ du lịch giữa Ấn Độ và Indonesia.
Niscaya cho biết Bộ đã thảo luận với các đại sứ quán và đại sứ trên khắp thế giới về mức thuế du lịch mới.
Bà nói với các phóng viên: “Hôm qua, khi tôi tình cờ được đại sứ quán của chúng tôi ở New Delhi mời, đã có một sự kiện được gọi là diễn đàn Indonesia Ấn Độ trong bối cảnh 75 năm quan hệ song phương”.
Niscaya tiết lộ, đại diện ngành du lịch Ấn Độ cho biết hầu hết du khách không quá bận tâm về việc phải trả thêm khoản phí 10 USD (150.000 IDR) vào hoặc trước khi đến Bali.
Cô lưu ý: “Họ nói rằng miễn là mục đích [của thuế] rõ ràng, đặc biệt là đối với các vấn đề bền vững, văn hóa và môi trường thì họ hoan nghênh nó”.
Cô nói thêm: “Thách thức quan trọng ở đây là việc giao tiếp của chúng ta phải rõ ràng về mục đích và việc quản lý nó phải nằm trong một cơ cấu quản trị tốt”.
Có vẻ như khách du lịch Ấn Độ là đại diện cho hầu hết khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Hơn 9.000 khách du lịch đã tình nguyện nộp thuế du lịch từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 2 trong thời gian thử nghiệm trước khi thuế trở thành bắt buộc vào ngày 14 tháng 2.
Vì chủ đề này đã được thảo luận trên các phương tiện truyền thông trong hơn sáu tháng và được Tổng cục Du lịch Quốc gia quảng cáo rộng rãi nên mức phí mới hầu như không gây sốc cho khách du lịch.
Vẫn còn một con đường để đi; tuy nhiên, giống như bất kỳ hệ thống mới nào, có một số trở ngại mà các quan chức muốn được giải quyết.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Du lịch Bali, Nyoman Astama, đang kêu gọi các hãng hàng không tăng cường và giúp truyền đạt thuế du lịch mới tới khách du lịch khi họ đặt chuyến bay đến Bali.
Astama nói rằng thật đáng tiếc, chẳng hạn như nếu ai đó bỏ lỡ nó.” Ông muốn thấy nhiều nỗ lực hơn nữa trong việc truyền đạt loại thuế mới tới tất cả khách du lịch đến để có thể tạo ra kinh phí tối đa cho việc bảo vệ và bảo tồn văn hóa, cơ sở hạ tầng du lịch của Bali, v.v.
Ông lưu ý rằng có hơn 30 hãng hàng không cố tình bay vào Bali. Astama cho biết, “Thông qua sự hợp tác này, các quy định về thanh toán phí sẽ được xã hội hóa cho hành khách.”
Ông cũng muốn thấy các hãng hàng không đưa ra khuyến nghị cho khách du lịch nước ngoài thanh toán thuế du lịch trước khi làm thủ tục trực tuyến.
Vẫn có thể có những thay đổi đối với hệ thống thuế du lịch mới khi sáng kiến này tìm được hướng đi phù hợp. Hiện tại, khách du lịch đã nộp thuế du lịch trước khi đến sẽ được gửi một phiếu mua hàng có mã QR phải được quét khi đến nơi.
Tương tự, những người thanh toán khi đến nơi cũng cần xuất trình voucher đã in của mình cho nhân viên bằng máy quét cầm tay.
Trở ngại tiềm tàng là chỉ có bảy thiết bị quét cầm tay để tìm mã chứng từ. Vào mùa cao điểm, Bali đón tới 36.000 người mỗi ngày.
Điều này có nghĩa là mỗi máy quét sẽ phải xử lý hơn 5.000 người mỗi ngày và điều này chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng xếp hàng nếu áp dụng giải pháp dài hạn hơn.
Tuần trước, Giám đốc Văn phòng Du lịch Bali, Tjok Bagus Pemayun, cho biết ông và các nhóm của mình đang nỗ lực thiết lập các giải pháp mới để đảm bảo rằng quy trình thuế du lịch không gây rắc rối, căng thẳng hoặc xếp hàng không cần thiết cho những khách du lịch muốn tham quan. bắt đầu kỳ nghỉ của họ ngay khi họ đặt chân xuống Đảo của các vị thần.
Theo: thebalisun
Bạn tham khảo thêm Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm: Khám Phá Bali – Đền Tanah Lot của META Travel nhé