Du lịch Sri Lanka đạt mức cao kỷ lục nhờ lượng du khách Ấn Độ tăng vọt: Với sức sống mới và tầm nhìn chung cho tương lai, Sri Lanka và Ấn Độ sẵn sàng bắt tay vào hành trình thịnh vượng chung và trao đổi văn hóa thông qua du lịch.
Du lịch Sri Lanka gần đây đã kết thúc chặng thứ hai của sự kiện Mạng lưới Doanh nghiệp khai mạc năm 2024 tại Ấn Độ. Sự kiện bắt đầu ở Mumbai tại Sofitel BKC vào ngày 9 tháng 2, sau đó là kết thúc tại Delhi tại Shangri-La vào ngày 20 tháng 2. Sự kiện này nhằm tôn vinh ngành du lịch Sri Lanka, nêu bật khả năng phục hồi và tăng trưởng của ngành này. Sự kiện này nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Sri Lanka và Ấn Độ.
Harin Fernando, Bộ trưởng Bộ Du lịch, Đất đai, Thể thao và Thanh niên, đã khai mạc sự kiện Mumbai. Tham gia cùng ông có Tiến sĩ Valsan Kumaran Vethody, Tổng lãnh sự Sri Lanka tại Mumbai; Jyoti Mayal, Chủ tịch Hiệp hội Đại lý Du lịch Ấn Độ (TAAI); Jay Kantawala, Chủ tịch Liên đoàn Đại lý Du lịch khu vực Tây Ấn Độ; Thisum Jayasuriya, Chủ tịch Văn phòng Hội nghị Sri Lanka và Darshana Cabraal, thành viên Hội đồng quản trị của Cục Xúc tiến Du lịch Sri Lanka.
–
Shehan Semasinghe, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhà nước, đã khai mạc sự kiện Delhi vào ngày 20/2 cùng với Kshenuka Senewiratne, Cao ủy Cao ủy Sri Lanka tại New Delhi; Nalin Parera, Giám đốc điều hành Cục Xúc tiến Du lịch Sri Lanka; Krishantha Fernando, Tổng Giám đốc Văn phòng Hội nghị Sri Lanka; và Jyothi Mayal, Chủ tịch Hiệp hội Đại lý Du lịch Ấn Độ (TAAI).
Cả hai sự kiện đều quy tụ hơn 300 người tham gia ở các thành phố tương ứng, bao gồm các đại lý du lịch, các nhà lãnh đạo ngành và đại diện truyền thông. Trọng tâm là thúc đẩy mối quan hệ bền chặt hơn giữa Sri Lanka và Ấn Độ, mở đường cho quan hệ đối tác cùng có lợi trong lĩnh vực du lịch. Lượng du khách Ấn Độ đến thăm Sri Lanka tăng mạnh được coi là yếu tố chính thúc đẩy lượng khách du lịch tăng vọt, với số lượng du khách Ấn Độ tăng hơn gấp đôi từ 13.759 vào tháng 1 năm 2023 lên 34.399 vào tháng 1 năm 2024.
Thông qua các cuộc đối thoại và thuyết trình, sự kiện này đã nêu bật những cảnh quan ngoạn mục, di sản văn hóa phong phú và lòng hiếu khách nồng hậu của Sri Lanka, lôi kéo du khách quay trở lại nhiều lần. Thông qua chiến dịch 360 độ sáng tạo ‘Bạn sẽ quay lại để biết thêm’, Sri Lanka đã chiếm được cảm tình của khách du lịch, lôi kéo họ quay lại để có những trải nghiệm khó quên hơn. Khi buổi tối diễn ra, những người tham gia được thưởng thức màn trình diễn các dịch vụ đa dạng của Sri Lanka, từ những bãi biển hoang sơ đến những ngôi đền cổ, báo hiệu một kỷ nguyên mới về du lịch xuất sắc cho quốc đảo này.
—
Phát biểu trước khán giả, Harin Fernando, Bộ trưởng Danh dự Bộ Du lịch, Đất đai, Thể thao và Thanh niên, bày tỏ lòng biết ơn đối với Ấn Độ vì sự hỗ trợ kiên định của nước này trong hành trình phát triển du lịch của Sri Lanka. Nghĩ về những thách thức phải đối mặt trong quá khứ, Bộ trưởng Fernando nhấn mạnh sự chuyển đổi đáng chú ý của Sri Lanka thành một quốc gia có thu nhập trung bình với các chỉ số kinh tế mạnh mẽ. Với thu nhập từ du lịch vượt quá 2 tỷ USD vào năm 2023 và lượng khách du lịch tăng vọt, Sri Lanka được coi là ngọn hải đăng về khả năng phục hồi khi đối mặt với nghịch cảnh. Ông nói: “Mục tiêu đầy thách thức là thu hút 2,5 triệu khách du lịch vào năm 2024 đã được đặt ra, đồng thời bày tỏ sự lạc quan về khả năng đạt được dựa trên thực tế là hơn 48.000 khách du lịch đã đến trong sáu ngày đầu tháng 2, với trung bình hơn 9.000 lượt khách du lịch vào thời điểm đó.” Colombo hàng ngày.”
Kshenuka Senewiratne, Cao ủy Sri Lanka tại New Delhi, cho biết: “Tôi coi nền tảng này là một cơ hội tuyệt vời để tăng cường hợp tác. Chúng tôi đã chứng kiến lượng khách du lịch đến từ Ấn Độ tăng đáng kể 103%. Các cuộc thảo luận gần đây giữa Thủ tướng Narendra Modi và Tổng thống Ranil Wickremesinghe đã nêu bật sức mạnh của mối quan hệ đối tác giữa chúng ta. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ quan trọng của Ấn Độ trong những thách thức kinh tế. Tầm nhìn của chúng tôi là tăng cường kết nối và đẩy nhanh hợp tác về du lịch, năng lượng, thương mại, giáo dục và phát triển kỹ năng, thể hiện cam kết lâu dài của Ấn Độ với Sri Lanka”.
Tiến sĩ Valsan Kumaran Vethody, Tổng lãnh sự quán Sri Lanka tại Mumbai, lặp lại quan điểm của Bộ trưởng Fernando, nhấn mạnh tầm quan trọng của kết nối nhân dân trong việc tăng cường quan hệ song phương giữa Sri Lanka và Ấn Độ. Với du lịch đóng vai trò là cầu nối giữa các nền văn hóa và cộng đồng, Tiến sĩ Vethody nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực du lịch để nhận ra đầy đủ tiềm năng của mối quan hệ đối tác này, nhấn mạnh sự hội nhập của du lịch Sri Lanka vào thị trường du lịch Ấn Độ rộng lớn, bao gồm khoảng 2000 triệu khách du lịch và nắm giữ giá trị kinh tế đáng kể khoảng 150 tỷ USD.
Nalin Perera, Giám đốc Điều hành, Cục Xúc tiến Du lịch Sri Lanka, cho biết: “Du lịch là nguồn doanh thu lớn thứ ba của chúng tôi. Bất chấp những thách thức, chúng tôi luôn phục hồi trở lại. Vào năm 2022, chúng tôi đã chuyển đổi và giờ đây chúng tôi không chỉ cung cấp ánh nắng mặt trời và bãi biển; Sri Lanka cũng cung cấp các kỳ nghỉ theo chủ đề thể thao, văn hóa, tâm linh, lịch sử và nhiều chủ đề khác để khách du lịch khám phá. Trọng tâm của chúng tôi là thu hút thị trường Ấn Độ và cung cấp các hành trình phù hợp cho tất cả mọi người.”
“Với tư cách là Chủ tịch Văn phòng Hội nghị Sri Lanka, tôi tự hào nhấn mạnh sự phát triển của lĩnh vực hội họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm (MICE) của chúng tôi. Với những địa điểm đẳng cấp thế giới và khả năng tiếp cận ngày càng tăng, Sri Lanka đã trở thành một địa điểm được nhiều người mong muốn tổ chức các sự kiện và hội nghị của công ty. Chúng tôi hiện có gần 100 chuyến bay mỗi tuần từ chín thành phố của Ấn Độ, giúp các doanh nghiệp lựa chọn Sri Lanka dễ dàng hơn bao giờ hết. Phiên bản thứ ba của hội chợ MICE vào tháng 5 năm nay càng củng cố thêm vị thế của chúng tôi như một cửa ngõ dẫn đến những trải nghiệm tuyệt vời, hỗ trợ nền kinh tế địa phương và để lại tác động lâu dài. Hội chợ sẽ giới thiệu sự phát triển của Khu vực phía Nam, bao gồm Sân bay Quốc tế Mattala Rajapaksa (MRIA) và Trung tâm Hội nghị Quốc tế Magam Ruhunupura (MRICC), biến khu vực này thành một trung tâm năng động cho các sự kiện quốc tế,” Thisum Jayasuriya, Chủ tịch Hội nghị Sri Lanka cho biết. Văn phòng.
Khi nói về trải nghiệm du lịch liền mạch, Jyoti Mayal, Chủ tịch Hiệp hội Đại lý Du lịch Ấn Độ (TAAI), cho biết: “Các đại lý du lịch là trụ cột trong việc quảng bá Sri Lanka là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch Ấn Độ. Thông qua dịch vụ được cá nhân hóa và trải nghiệm phù hợp, chúng tôi tạo ra những hành trình khó quên nhằm nâng cao trải nghiệm tổng thể của du khách. Vai trò của chúng tôi là then chốt trong việc đảm bảo tính bền vững và tăng trưởng của ngành du lịch sôi động của Sri Lanka.”
Theo: hotelierindia.