Tiếng bíp Bali – cách tận dụng tối đa chuyến phiêu lưu ở Indonesia của bạn, từ xe tay ga đến lướt sóng, đồ ăn nhẹ và chuyển vùng.

Bali là chuyến đi chỉ có một lần trong đời nhưng lại hợp túi tiền khi bạn đến đó. JJ Clarke chia sẻ lời khuyên của mình…

Hoàng hôn tại Bali. Photo JJ Clarke
Hoàng hôn tại Bali. Photo JJ Clarke

Khi tôi bước xuống máy bay, một luồng hơi ẩm ập vào mặt tôi.

Tôi cảm thấy một sự pha trộn của sự phấn khích và những điều chưa biết. Đây là chuyến đi đầu tiên của tôi đến Bali và hòn đảo Đông Nam Á này sẽ chứng tỏ sự khác biệt so với bất kỳ điểm đến nào tôi từng đến, từ văn hóa đến chi phí.

Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu của tôi để tận dụng tối đa chuyến đi của bạn.

Đi một vòng

Tình hình giao thông thật hỗn loạn. Người lái xe không phản ứng với biển báo hoặc đèn đỏ, nhưng bằng cách nào đó, tất cả dường như đều có tác dụng.Hàng loạt xe tay ga di chuyển như đàn chim ở các ngã tư – trôi chảy, không hề bị ảnh hưởng bởi tình huống trượt ngã.

Bạn cũng sẽ sớm quen với tiếng ‘bíp Bali’.

“Ở Bali, không ai kêu bíp tức giận,” là điều tôi thường nghe. Đó là một âm thanh ngắn và sắc nét – họ để ngón tay trượt qua nút, do đó phát ra một âm thanh trong một phần nghìn giây. Nó có nghĩa là: “Tôi đang tiến vào bên trong bạn”; hoặc: “Coi chừng, tôi sắp vượt rồi”.

Xe tay ga ở Canggu, Bali. Ảnh: Agunng Parameswara / Getty
Xe tay ga ở Canggu, Bali. Ảnh: Agunng Parameswara / Getty

Hầu hết các ký túc xá và khách sạn đều cung cấp xe tay ga mà bạn có thể thuê – phí cao nhất là 100.000 Rupiah Indonesia (5,70 €) mỗi ngày. Có rất nhiều trạm xăng ‘không chính thức’ nơi xăng được đổ vào chai thủy tinh; một chai đầy đủ sẽ có giá 20.000 (€ 1,14).Hai chai sẽ dùng được trong hai ngày ở chế độ khám phá.

Lưu ý rằng bạn cần có bằng lái xe quốc tế để lái xe trên đảo và đây không phải là tùy chọn. Đối với taxi, đi ô tô thì rẻ nhưng ngồi sau xe máy lại rẻ hơn nhiều. Bạn có thể gọi những thứ này trên ứng dụng Grab hoặc Gojekand Maxim (ứng dụng sau là lựa chọn rẻ nhất, được người Bali sử dụng rộng rãi).

Mũ bảo hiểm là bắt buộc ở Bali, ngay cả khi bạn có thể không tin điều đó khi nhìn thấy một gia đình năm người chen chúc trên một chiếc xe tay ga nhỏ. Hầu hết các tài xế taxi sẽ đội mũ bảo hiểm (bạn có thể chọn tài xế khác nếu họ không đội mũ bảo hiểm). Một lời cảnh báo: khách du lịch có nhiều khả năng bị cảnh sát chặn lại vì không đội mũ bảo hiểm hơn so với những người dân Bali. Ngay cả khi bạn là người lái xe chậm nhất và an toàn nhất trên thế giới, bạn vẫn phải đảm bảo an toàn.

Có thể vừa hồi hộp vừa sợ hãi khi ngồi trên lưng một chiếc xe tay ga trong một chuyến bay hoàn chỉnh. Điều này đặt ra câu hỏi: “Bạn bám vào người lái xe hay nắm lấy thanh chắn nhỏ phía sau mông mình?” Tôi đã bám chặt vào vai người lái xe suốt cuộc đời cho đến giữa chuyến đi khi tôi cảm thấy đủ tự tin để giữ thanh chắn phía sau mình.

Bạn có thể tham khảo chương trình Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm: Khám Phá Bali – Đền Tanah Lot của công ty du lịch META

Bài viết liên quan