3 lễ hội Tanabata đáng khám phá ở Tokyo vào cuối tuần 5-7 tháng 7 này

Những bộ truyền phát đầy màu sắc, những cuộc diễu hành sôi động và một ngôi đền thắp nến – Tokyo sẽ tổ chức chương trình cho Lễ hội Ngôi sao vào cuối tuần này

Photo: Genki/Pixta
Photo: Genki/Pixta

Mùa hè là thời gian lễ hội ở Tokyo. Và trong khi nhiều người liên tưởng mùa này với Bon Odori, đó không phải là lễ kỷ niệm duy nhất diễn ra vào khoảng thời gian này trong năm. Khởi đầu mùa lễ hội mùa hè là Tanabata, một lễ hội truyền thống của Nhật Bản có nguồn gốc từ văn hóa dân gian Trung Quốc.

Theo truyền thuyết, cặp đôi vị thần Orihime và Hikoboshi bị ngăn cách bởi dải Ngân hà và họ chỉ có thể gặp nhau mỗi năm một lần: vào ngày 7 tháng 7 âm lịch. Tanabata, hay Lễ hội Ngôi sao, kỷ niệm ngày đoàn tụ của họ.

Vì Nhật Bản đã bỏ phần lớn hệ thống tính tuổi theo mặt trăng để chuyển sang lịch Gregorian nên lễ hội Tanabata thường được tổ chức vào ngày 7 tháng 7, rơi vào Chủ nhật năm nay. Tuy nhiên, một số vùng trong nước vẫn tôn trọng ngày âm lịch, vì vậy bạn sẽ thấy một số lễ hội Tanabata được tổ chức vào tháng 8.

Lễ hội Ngôi sao gắn liền với những dải băng hoành tráng, đầy màu sắc trang trí đường phố, trung tâm mua sắm và đền chùa. Một phong tục phổ biến khác là viết lời chúc của bạn lên những dải giấy và treo chúng lên cây tre.

Tanabata là một trong những lễ kỷ niệm truyền thống vui vẻ và đầy màu sắc nhất ở Tokyo – và nó mang đến cơ hội chụp ảnh tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn đến thành phố vào cuối tuần từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 7 này, hãy đưa bất kỳ Lễ hội nào trong số ba Lễ hội Sao này vào danh sách việc cần làm của bạn.

Dưới đây là 3 lễ hội Tanabata đáng khám phá ở Tokyo vào cuối tuần 5-7 tháng 7 này:

Photo: Zojoji TempleZojoji Tanabata Festival
Photo: Zojoji TempleZojoji Tanabata Festival

Lễ hội Tanabata Zojoji

Ngày 6-7 tháng 7

Phiên bản lễ kỷ niệm của Zojoji có ánh nến tuyệt đẹp vào Thứ Bảy và Chủ Nhật từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối. Hàng trăm chiếc đèn lồng giấy washi được bố trí theo hình dải Ngân hà dọc theo cầu thang dẫn lên chánh điện của ngôi chùa.

Hãy nhớ viết điều ước của bạn dành cho lễ Tanabata trên một dải giấy đầy màu sắc, bạn có thể mua với giá 200 Yên mỗi dải. Các thầy tu trong chùa sẽ tiến hành một buổi lễ đặc biệt vào lúc 5h30 chiều ngày 7 tháng 7, nơi họ sẽ ban phước lành cho những mong muốn của bạn.

Nhân dịp đặc biệt này, Chùa Zojoji đang bán một tấm bùa may mắn omamori theo chủ đề Tanabata tuyệt đẹp (3.000 Yên). Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc, chúng tôi khuyên bạn nên mua trước thông qua cửa hàng trực tuyến của ngôi chùa vì số lượng có hạn. Khi bạn mua hàng, đừng quên viết tên của bạn vào cột để ghi chú thêm, vì các linh mục sẽ đọc tên bạn trong buổi cầu nguyện đặc biệt vào đêm ngày 7 tháng 7. Omamori sẽ được chuyển đi sau sự kiện (từ ngày 8/7).

3 lễ hội Tanabata đáng khám phá ở Tokyo vào cuối tuần 5-7 tháng 7 này
3 lễ hội Tanabata đáng khám phá ở Tokyo vào cuối tuần 5-7 tháng 7 này

Shitamachi Tanabata Matsuri

Ngày 4-8 tháng 7

Lễ hội Tanabata này diễn ra tại phố bếp Kappabashi ở Asakusa, cách Đền Sensoji khoảng 10 phút đi bộ. Nhân dịp này, khu vực này được trang trí bằng những dải băng và đồ trang trí có màu sắc rực rỡ. Mặc dù các lễ hội diễn ra từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 7 nhưng thời gian tốt nhất để ghé thăm Shitamachi Tanabata Matsuri là vào cuối tuần từ ngày 6 đến ngày 7 tháng 7, khi các doanh nghiệp địa phương dựng quầy hàng, tổ chức diễu hành và biểu diễn đường phố.

Cuộc diễu hành đường phố vào ngày 6 tháng 7 sẽ bắt đầu lúc 1h15 chiều gần trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Ueno Gakuen, và từ từ đi qua Phố chính Kappabashi về phía Asakusa. Mong đợi được chứng kiến ​​các ban nhạc diễu hành của cảnh sát và trường tiểu học cùng với sự xuất hiện đặc biệt của lữ đoàn mô tô toàn nữ của Cảnh sát Thủ đô.

Vào Chủ Nhật, ngày 7 tháng 7, ngày thực sự của lễ Tanabata, Kappabashi sẽ tổ chức các buổi biểu diễn đường phố đủ loại suốt cả ngày, từ các điệu nhảy Hula đến Awa-Odori.

Photo: Enao-kagari/Pixta
Photo: Enao-kagari/Pixta

Lễ hội Shonan Hiratsuka Tanabata

Ngày 5-7 tháng 7

Nằm ở rìa Tokyo, các khu mua sắm của thành phố Hiratsuka sẽ được trang trí bằng những dải băng đầy màu sắc treo trên những quả bóng trang trí khổng lồ gọi là kusudama. Lễ hội Shonan Hiratsuka Tanabata được coi là một trong ba lễ kỷ niệm Lễ hội Ngôi sao hàng đầu ở vùng Kanto, thu hút gần 2 triệu du khách trong ba ngày.

Bên cạnh việc trang trí đường phố ấn tượng, bạn có thể mong đợi các cuộc diễu hành, biểu diễn trực tiếp, các nhà cung cấp bán sản phẩm địa phương và nhiều tiếng vang về công nghệ vào cuối tuần từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 7.

Bạn đang tìm thêm hoạt động để làm ở Tokyo vào cuối tuần ngày 5-7 tháng 7 này? Kiểm tra danh sách các sự kiện của chúng tôi ở đây.

Thêm từ Time Out Tokyo

Nhật Bản xem xét tăng giá để chống lại tình trạng du lịch quá tải và đồng Yên yếu

Những điều bạn cần biết về tờ tiền yên mới của Nhật Bản

Robot có kích thước thật từ Yokohama đang di chuyển đến Osaka Expo 2025

Tìm phòng điều dưỡng và trạm tã trên khắp Nhật Bản với Bản đồ Mama Papa

Buổi trình diễn bản đồ chiếu của Shinjuku hiện phục vụ đồ ăn và đồ uống vào cuối tuần

Bạn muốn là người đầu tiên biết có gì thú vị ở Tokyo? Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để biết những cập nhật mới nhất từ ​​Tokyo và Nhật Bản.

Hãy theo dõi META TRAVEL để biết thêm những thông tin hấp dẫn về tour du lịch Nhật Bản !

Bài viết liên quan