7 công viên giải trí tốt nhất ở KL và Selangor nên ghé thăm ngay hôm nay

Singapore không còn xa lạ với các công viên giải trí và công viên nước – chúng tôi có một số công viên riêng – nhưng để có được cảm giác hồi hộp tột độ mà không cần phải đi xa, Malaysia chính là câu trả lời cho bạn. Nhưng bạn cũng không cần phải lái xe hàng giờ mới đến được đó; những công viên giải trí tuyệt vời nhất ở KL và Selangor này sẽ khiến bạn cảm thấy hưng phấn ngay lập tức.

Nằm ở trung tâm Malaysia, đây là một số công viên giải trí ngoạn mục và thú vị nhất đất nước. Từ Công viên giải trí Berjaya Times Square rộng lớn – công viên giải trí trong nhà lớn nhất ở Malaysia – đến các đường trượt nước sáng tạo và thú vị tại Công viên nước SplashMania, có vô số lựa chọn phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích.

Image credit: @sunwaylagoonmalaysia/Instagram
Image credit: @sunwaylagoonmalaysia/Instagram

Những người thích cảm giác mạnh đang tìm kiếm cảm giác hưng phấn tiếp theo sẽ yêu thích Quận 21, nơi đưa bạn vào thế giới hậu tận thế khi bạn khám phá 10 điểm tham quan mạo hiểm và các chướng ngại vật. Các gia đình đang tìm kiếm một ngày đi chơi có thể đến Sunway Lagoon, nơi có cả tàu lượn siêu tốc và đường trượt nước đang chờ đợi. Nhiều công viên cũng cung cấp một loạt các điểm tham quan khác nhau, từ các trò chơi cảm giác mạnh và các trò chơi tương tác cho đến trải nghiệm theo chủ đề hấp dẫn và các chương trình biểu diễn hấp dẫn.

Với mong muốn giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi chơi hoàn hảo, chúng tôi đã tuyển chọn danh sách các công viên giải trí tốt nhất ở KL và Selangor. Lựa chọn này nêu bật những nét độc đáo của mỗi công viên, thể hiện nhiều chủ đề và điểm tham quan đa dạng. Vì vậy, hãy ngồi xuống, thư giãn và để chúng tôi hướng dẫn bạn khám phá thế giới tuyệt vời của KL và các công viên giải trí ở Selangor.

Những công viên giải trí tốt nhất ở KL và Selangor cho một ngày vui chơi

1. Sunway Lagoon

Sunway Lagoon – công viên giải trí không thể bỏ qua ở Malaysia – đứng đầu danh sách của chúng tôi. Tọa lạc tại Sunway City, chỉ cách Trung tâm Thành phố Kuala Lumpur 20 phút, công viên mang đến trải nghiệm công viên giải trí tuyệt vời nhất trong khu vực rộng lớn, được chia thành sáu khu vực phiêu lưu khác nhau.

Bất kể sở thích của bạn là tàu lượn siêu tốc, cầu trượt nước hay những ngôi nhà ma ám, công viên đảm bảo sẽ mang lại một ngày vui vẻ, tràn ngập tiếng la hét và tiếng cười. Với hàng loạt điểm tham quan thú vị, bao gồm một trong những cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới và công viên giải trí nước Nickelodeon đầu tiên ở Châu Á, đây là điểm đến hoàn hảo cho mọi lứa tuổi, từ những thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình bạn đến những người lớn tuổi nhất.

Sunway Lagoon thậm chí còn tổ chức một sự kiện theo chủ đề Halloween hàng năm, Nights of Fright. Điều này bao gồm những ngôi nhà ma ám, một nhà hát ma ám, những khu vực kinh dị, những trò chơi cảm giác mạnh và những sân khấu biểu diễn tuyệt vời, tất cả đều được thiết kế để khiến tim bạn đập thình thịch. Trong sự kiện này, Sunway Lagoon biến thành một không gian ma quái, nơi bạn có thể chạm trán những linh hồn đáng sợ, ác quỷ, thây ma, chú hề và thậm chí cả các nhân vật trong bộ phim kinh dị yêu thích của bạn!

Đến đó bằng cách nào: Giả sử bạn đang đi từ Trung tâm Thành phố Kuala Lumpur, hãy đi tàu từ Ga LRT KLCC, xuống ở Ga USJ7 và bắt BRT. Xuống tại Trạm BRT SunMed sau ba điểm dừng. Đi bộ một đoạn ngắn sẽ đưa bạn đến Sunway Lagoon.

Giá vé: Dành cho người Malaysia – RM160 cho người lớn từ 13 tuổi trở lên, RM135 cho người già và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống. Đối với khách du lịch quốc tế – RM225 cho người lớn từ 13 tuổi trở lên, RM190 cho người già và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống.

2. Công viên giải trí Berjaya Times Square

Công viên giải trí Berjaya Times Square, nằm bên trong Trung tâm mua sắm Berjaya Times Square, là công viên giải trí trong nhà lớn nhất ở Kuala Lumpur. Không gian ba tầng, rộng 133.000 foot vuông này mang đến sự nghỉ ngơi chào đón sau khi mua sắm với nhiều trò chơi khác nhau, màn hình đầy màu sắc và cảm giác phấn khích ảo.

Công viên được chia thành hai khu vực: Galaxy Station và Fantasy Garden, lần lượt phục vụ người lớn và trẻ em. Galaxy Station là thiên đường cho những người tìm kiếm cảm giác hồi hộp, có các trò chơi như Supersonic Odyssey hứa hẹn sẽ kích thích adrenaline của bạn. Mặt khác, Fantasy Garden là một không gian sôi động và tương tác, thu hút trẻ em và phụ huynh.

Đến đó bằng cách nào: Nếu bạn đến từ Trung tâm Thành phố Kuala Lumpur, hãy lên xe buýt số 300 hoặc 303 từ Ga LRT KLCC (KL94). Xuống tại trạm dừng Công viên Trung tâm Berjaya (KL99) và đi tàu một ray từ Ga Bukit Nanas. Sau ba điểm dừng, xuống tại Ga Imbi. Đi bộ một đoạn ngắn sẽ đưa bạn đến Trung tâm Mua sắm Berjaya Times Square, nơi có công viên giải trí.

Giá vé: Dành cho người Malaysia – 60 RM cho người lớn từ 13 tuổi trở lên, 50 RM cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi. Đối với khách du lịch quốc tế – 75 RM cho người lớn từ 13 tuổi trở lên, 70 RM cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi.

3. VAR Life

Đối với những người yêu thích trò chơi điện tử, VAR Live là nơi thích hợp. Công viên giải trí trong nhà này tọa lạc tại một vị trí thuận tiện trong Trung tâm Mua sắm MyTown, là công viên giải trí VR lớn nhất ở Malaysia. Nó tự hào có 13 trải nghiệm VR thú vị được phát triển nội bộ, bao gồm Crazy Rush và Zombie Jail. Tận dụng công nghệ Thực tế ảo tiên tiến, bạn có thể mong đợi được lao vào vũ trụ thực tế ảo hấp dẫn trong đấu trường trò chơi năng động của họ.

Đến đó bằng cách nào: Bắt đầu từ Ga LRT KLCC, xuống tại Ga Pasar Seni sau bốn điểm dừng và chuyển sang tuyến MRT. Sau bốn điểm dừng, xuống tại Ga Cochrane. Đi bộ một đoạn ngắn chưa đầy 300 mét sẽ đưa bạn đến Trung tâm Mua sắm MyTown.

Giá vé: Giá vé thay đổi tùy theo số lượng trò chơi. Đó là 108 RM mỗi người chơi cho ba trò chơi, 120 RM mỗi người chơi cho bốn trò chơi và 200 RM mỗi người chơi cho thẻ ngày không giới hạn.

4. Công viên nước SplashMania 

Công viên nước SplashMania là một công viên giải trí bắt mắt, dễ nhận biết bởi con tàu cướp biển khổng lồ có thể nhìn thấy từ xa hàng dặm, gần Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur. Công viên nằm ở Gamuda Cove này tự hào có 39 đặc điểm khác biệt ấn tượng bao gồm một số đường trượt nước mang tính cách mạng! Một trong những trải nghiệm nhất định phải thử ở đây là Atlantis VR, đây là đường trượt nước thực tế ảo đầu tiên của Malaysia. Một điểm thu hút đáng chú ý khác là Shaka Waka, đường trượt nước dài 78 mét mang đến trải nghiệm độc đáo với đèn LED và âm nhạc có thể điều chỉnh.

Đến đó bằng cách nào: Để đến đó, đi bộ một đoạn ngắn từ Ga LRT KLCC đến tuyến tàu điện ngầm Putrajaya tại Ga Persiaran KLCC. Khi đến đó, hãy lên tàu và đi đến trạm dừng Cyberjaya Utara. Từ đó, đi taxi 15 phút sẽ đưa bạn thẳng đến Công viên nước SplashMania.

Giá vé: Chỉ mua trực tuyến, vé có giá RM125 cho người lớn và RM95 cho trẻ em. Mỗi lần mua vé SplashMania cũng đi kèm với gói phiêu lưu hoặc gói thiên nhiên miễn phí.

5. District 21

Quận 21 là một công viên phiêu lưu trong nhà sáng tạo với chủ đề hậu tận thế. Nằm trong Trung tâm thương mại IOI City, công viên trải dài trên một sân trong nhà rộng 70.000 feet vuông và có tuyển chọn thú vị gồm 10 điểm tham quan mạo hiểm và các chướng ngại vật.

Công viên cung cấp một loạt các hoạt động từ leo núi, trượt, cưỡi ngựa, nhảy, rơi tự do đến bay. Nó đáp ứng mọi khả năng, với các lựa chọn từ Tubby Ride và Yoyo Car đơn giản đến các khóa học thử thách hơn như Ninja Warrior và Roller Glider. Du khách có thể thoải mái tham gia những thử thách này theo tốc độ của riêng mình và có thể dành thời gian tại Trung tâm thương mại thành phố IOI sau chuyến phiêu lưu ly kỳ tại công viên.

Đến đó bằng cách nào: Để đến Quận 21, đi bộ từ Ga LRT KLCC đến tuyến MRT Putrajaya tại Ga Persiaran KLCC. Sau đó bắt tàu đến trạm UPM. Từ đó, bạn có thể đi taxi nhanh đến IOI City Mall, nơi tọa lạc của Quận 21.

Giá vé: Giá vé vào cổng vào các ngày trong tuần là 64 RM, trong khi vé vào cuối tuần và ngày lễ là 80 RM. Vé mua từ trang web của họ có giá 70 RM.

6. Siêu công viên Malaysia

Hãy sẵn sàng cho một thế giới vui chơi đa dạng tại SuperPark Malaysia, một công viên hoạt động trong nhà tất cả trong một được thiết kế cho mọi lứa tuổi, nằm ở Trung tâm mua sắm Avenue K. Công viên rộng lớn trải rộng trên hai tầng và được chia thành ba khu vực, cung cấp một loạt các hoạt động dành cho gia đình và mang lại năng lượng cao.

Với hơn 25 trò chơi và hoạt động cảm giác mạnh để bạn lựa chọn – bao gồm tường vượt chướng ngại vật, đường đu dây, công viên xe trượt tuyết và thậm chí cả sân trượt băng – luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người! Đối với những người muốn cảm giác mạnh, Adventure Zone với các đường đua, ống trượt và nhiều hoạt động bổ sung rất được khuyến khích.

Đến đó bằng cách nào: Trung tâm mua sắm Avenue K được kết nối thuận tiện với ga LRT KLCC và bạn có thể thấy mình ở Tầng Phòng chờ ngay khi rời khỏi nhà ga.

Giá vé: Nếu bạn mua vé qua trang web của họ, chúng có giá 59 RM mỗi người, không bao gồm tất có độ bám. Bao gồm tất có độ bám, giá trọn gói là 65 RM/người.

7. Skyline Luge

Skyline Luge là một điểm tham quan mới mở ở Malaysia mang đến trải nghiệm phiêu lưu độc đáo và ly kỳ trên sườn đồi thay vì trải nghiệm công viên giải trí truyền thống. Điểm tham quan nổi tiếng này có trò chơi trượt ván trong đó người tham gia có thể chạy trên những đường đua quanh co trong khi di chuyển trên các sườn dốc xuống.

Trước khi bắt đầu chuyến đi xuống dốc, trước tiên người tham gia phải lên đồi bằng Skyride, một chiếc ghế nâng bốn chỗ tương tự như loại được sử dụng trong các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết. Có sẵn nhiều loại đường đua được chế tạo đặc biệt, bao gồm các khúc cua, khúc cua, đường hầm và đường dốc, mang lại trải nghiệm thú vị cả ngày lẫn đêm.

Đến đó bằng cách nào: Để đến Skyline Luge, đi bộ từ Ga LRT KLCC đến tuyến MRT Putrajaya tại Ga Persiaran KLCC. Sau đó đi tàu tới trạm Sungai Buloh. Từ đó, đi xe buýt trung chuyển T154 đến Gamuda Luge Gardens, nơi có Skyline Luge.

Giá vé: Skyline Luge cung cấp nhiều gói combo đa dạng. Gói giá cả phải chăng nhất có giá RM47,50 mỗi người lớn. Ngoài ra còn có tùy chọn song song cho một người lớn và một trẻ em với giá 72,50 RM. Tuy nhiên, combo phổ biến nhất tại Skyline Luge là combo Skyride + 5 xe luge, có giá 76 RM/người lớn, với tùy chọn song song có giá 101 RM.

Trên đây là 7 địa điểm vui chơi thú vị bạn có thể trải nghiệm khi đến Malaysia. Hãy khám phá Malaysia cùng META TRAVEL với tour du lịch Malaysia vô cùng hấp dẫn đang chào đón bạn.

Bài viết liên quan