Thời điểm lý tưởng để du lịch Dubai

Cho dù bạn muốn nằm dài bên bãi biển, ngắm cảnh hay dành thời gian mua sắm, đây là thời điểm tốt nhất để bạn lên kế hoạch cho chuyến đi đến tiểu vương quốc.

Ánh nắng quanh năm của Dubai là một trong những đặc điểm nổi tiếng nhất của nó, nhưng nó phải đi kèm với tuyên bố từ chối trách nhiệm. Đôi khi, có một hiện tượng như quá nhiều ánh nắng mặt trời.

Mặc dù sự thật là UAE không tuân theo mô hình bốn mùa rõ rệt giống như ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng vẫn có những khác biệt đáng kể về thời tiết trong suốt cả năm. Từ độ ẩm đến nguy cơ bão cát, có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn về tiểu vương quốc này. Cho dù bạn muốn ra ngoài và khám phá sa mạc, dành nhiều ngày trên bãi biển, tận hưởng các địa điểm ăn uống ngoài trời của thành phố hay tránh hoàn toàn đám đông, bạn sẽ muốn lên kế hoạch thời gian cho chuyến thăm của mình cho phù hợp.

Chuyển tới:

Khi nào là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Dubai và UAE?

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Dubai cho kỳ nghỉ ở bãi biển là từ tháng 3 đến tháng 4 và sau đó là vào tháng 11. Nhiều người dân UAE sẽ cho rằng đất nước này chỉ có hai mùa: nóng và nóng hơn. Và mặc dù bạn sẽ khó tìm được ai có thể mô tả thời tiết là lạnh, nhưng chắc chắn có những lúc các bãi biển của UAE không có người tắm nắng.

Mùa đông chính thức bắt đầu ở Dubai vào giữa đến cuối tháng 12 và kéo dài đến cuối tháng 3. Mặc dù những tháng này vẫn dễ chịu nhưng vẫn có nguy cơ xảy ra tình trạng bất ổn, bão cát và mưa. Nhiệt độ có thể giảm xuống thấp tới 12 độ C trong mùa đông, trong khi nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 25 độ C. Tháng 1 thường là tháng mát mẻ nhất với nhiệt độ trung bình 19,4°C và lượng mưa nhiều nhất khoảng 17mm.

Từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 2, các bãi biển có thể hơi lạnh, vì vậy nếu mục tiêu chính của bạn là tắm nắng thì đây có thể không phải là thời điểm lý tưởng để ghé thăm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng tối đa việc tham quan thành phố trong khi vẫn tận hưởng chút ánh nắng mùa đông thì đây là thời điểm hoàn hảo để lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn. Để thực sự tận dụng tối đa những gì Dubai mang lại, những tháng trước và ngay sau mùa đông là tốt nhất. Tháng 11 có điều kiện thuận lợi nhất, với nhiệt độ trung bình ở mức 25,5°C.

Tháng 3 và tháng 4 cũng là những tháng tốt để ghé thăm, mặc dù có nhiều khả năng có mưa vào tháng 3, với lượng mưa trung bình trong tháng là 16 mm. Tuy nhiên, nhiệt độ thường dễ chịu, trung bình 23,3°C với mức cao nhất là 29,4°C. Mặc dù nhiệt độ bắt đầu tăng nhanh vào cuối tháng 4 nhưng đây vẫn là thời điểm thích hợp cho những người thích tắm nắng, với nhiệt độ trung bình hàng tháng ở mức 27,7°C và mức cao nhất lên tới 34,3°C. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết tốt nhất sẽ có rất đông người, vì vậy dự kiến ​​những tháng này sẽ bận rộn hơn và giá khách sạn sẽ cao hơn.

Mặc dù mùa hè chỉ chính thức bắt đầu vào giữa tháng 6 nhưng nhiệt độ bắt đầu oi bức từ cuối tháng 4, với những tháng nóng kéo dài đến tháng 10.

Nhiệt độ trên khắp Dubai

Tháng 3 đến tháng 5: 20-38°C
Tháng 6 đến tháng 8: 30-45°C
Tháng 9 đến tháng 10: 25-40°C
Tháng 11 đến tháng 2: 15-30°C

Dubai nóng như thế nào vào mùa hè?

Mùa hè ở Dubai không dành cho những người yếu tim. Nhiều người nước ngoài sống ở thành phố thường trở về quê hương trong những tháng hè để tránh cái nóng.

Vào tháng 5 và tháng 6, ngay trước khi mùa hè thực sự bắt đầu, nhiệt độ cao nhất thường đạt từ 38°C đến 40°C, tăng lên 43°C vào tháng 7 và tháng 8, với mức thấp nhất hầu như không giảm xuống dưới 30°C. Tuy nhiên, nếu bạn thích thú với cái nóng và dự định dành phần lớn kỳ nghỉ của mình ở hồ bơi với một cuốn sách thì những tháng này là thời điểm tốt nhất để tìm được những ưu đãi tốt tại một số khách sạn hàng đầu của thành phố. Và nếu bạn đang muốn mua sắm trong chuyến đi của mình, một số trung tâm mua sắm có máy lạnh của Dubai sẽ tham gia Dubai Summer Sur ngạc nhiên – tám tuần ưu đãi và sự kiện.

Khi nhiệt độ bắt đầu giảm vào tháng 9, độ ẩm sẽ tăng lên, trung bình khoảng 55%. Nhiệt độ trung bình giảm xuống 33,2°C, mặc dù mức cao 40°C vẫn còn phổ biến.

Đến tháng 10, hầu hết cư dân Dubai bắt đầu thở phào nhẹ nhõm, ổn định trở lại với nhiệt độ dễ chịu 30°C, và hầu hết các quán bar và nhà hàng trong thành phố đều tuyên bố mùa giải trí ngoài trời chính thức mở cửa.

Nhiệt độ có khác nhau trên khắp UAE không?

Nhiệt độ ở Dubai tăng cao trong những tháng hè
Nhiệt độ ở Dubai tăng cao trong những tháng hè

Do cảnh quan đa dạng của UAE, nhiệt độ trên khắp bảy tiểu vương quốc của đất nước có thể chênh lệch tới 5°C. Với hầu hết các trung tâm đô thị của đất nước, như Dubai, Abu Dhabi và Sharjah, nằm dọc theo bờ biển, nhiệt độ có thể mát hơn, mặc dù dễ bị ẩm ướt hơn trong những tháng nóng hơn.

Các tiểu vương quốc phía bắc Ras Al Khaimah và Fujairah, với phong cảnh núi non đầy đá, thường có mùa hè mát mẻ hơn một chút, mang đến sự nghỉ ngơi thoải mái cho những người đổ về bãi biển của họ để nghỉ hè. Bờ biển phía bắc của đất nước cũng dễ có mưa hơn trong những tháng mùa đông.

Nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận ở UAE là 52,1°C, do Trung tâm Khí tượng và Địa chấn Quốc gia ghi nhận vào tháng 7 năm 2002.

Những tháng tốt nhất để tham quan thành phố

Tháng một, tháng hai, tháng mười hai

Những tháng tốt nhất cho những người tìm kiếm ánh nắng mặt trời

Tháng ba, tháng tư, tháng mười một

Những tháng tốt nhất để mua sắm

Tháng bảy, tháng tám, tháng mười hai

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Dubai để mua sắm là gì?

Dubai nổi tiếng với các trung tâm mua sắm rộng lớn như The Dubai Mall và Mall of the Emirates cũng như các lễ hội mua sắm nổi tiếng của họ. Lễ hội mua sắm Dubai, được tổ chức hàng năm từ tháng 12 đến tháng 1, mang đến những đợt giảm giá lớn, xổ số thú vị và nhiều sự kiện giải trí khác nhau. Một sự kiện mua sắm quan trọng khác là Dubai Summer Sur ngạc nhiên, kéo dài tám tuần trong những tháng mùa hè của tháng 7 và tháng 8, bao gồm các ưu đãi và khuyến mãi đáng kinh ngạc trên nhiều trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ.

Thời gian rẻ nhất để ghé thăm Dubai là gì?

Mùa trái vụ, từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 9, là thời điểm rẻ nhất để ghé thăm Dubai. Trong thời gian này, giá khách sạn giảm đáng kể do cái nóng mùa hè khắc nghiệt, có thể lên tới 45°C. Nếu bạn đã sẵn sàng để đương đầu với sức nóng, khoảng thời gian này sẽ cung cấp các ưu đãi và giảm giá tốt nhất về chỗ ở và điểm tham quan.

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Dubai trong thời điểm lý tưởng nhất. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn ngay hôm nay và trải nghiệm những điều tuyệt vời tại thành phố tráng lệ này.

Dubai, thành phố của những ánh đèn lung linh và những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy để META Event & Travel đồng hành cùng bạn khám phá vẻ đẹp của thành phố tráng lệ này. Với kinh nghiệm tổ chức các tour du lịch Dubai, chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết, khám phá những địa điểm thú vị và tận hưởng những dịch vụ chất lượng cao.  Liên hệ ngay với META  để được tư vấn và đặt tour!”

Bài viết liên quan