13 chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất cho một kỳ nghỉ cuối tuần từ Tokyo

Khám phá một số ngôi đền, đường mòn đi bộ đường dài và điểm tham quan thiên nhiên đẹp nhất của Nhật Bản chỉ cách Tokyo vài giờ
Đúng là Tokyo thực sự có mọi thứ, từ những nhà hàng tuyệt vời nhất thế giới đến những khu mua sắm bất tận và thậm chí là khu rừng tươi tốt trong phạm vi thành phố. Thật quá dễ dàng để dành trọn một kỳ nghỉ ở trung tâm Tokyo. Tuy nhiên, Nhật Bản còn nhiều điều để khám phá hơn là chỉ thủ đô.

13 chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất cho một kỳ nghỉ cuối tuần từ Tokyo
13 chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất cho một kỳ nghỉ cuối tuần từ Tokyo

Ra khỏi thành phố trong một ngày (hoặc lâu hơn, nếu bạn có thời gian) và đi về phía nam đến suối nước nóng Kanagawa, phía bắc đến Tochigi để tham quan các đền thờ truyền thống hoặc đến Yamanashi để ngắm nhìn quang cảnh đẹp như tranh vẽ của Núi Phú Sĩ. Tokyo có thể đã chiếm trọn trái tim bạn, nhưng những chuyến đi trong ngày này sẽ củng cố tình yêu của bạn dành cho Nhật Bản.

Nếu bạn đang đi Tour du lịch Nhật Bản và đang tìm kiếm một loại chuyến đi trong ngày cụ thể, đây là những điểm đến ngắm lá mùa thu và điểm đến nghệ thuật tuyệt vời nhất gần Tokyo.

13 chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất cho một kỳ nghỉ cuối tuần từ Tokyo

Hakone, tỉnh Kanagawa

Núi Hakone nằm cách Tokyo khoảng 90 phút đi tàu, khiến nơi đây trở thành điểm đến phổ biến cho chuyến đi trong ngày hoặc chuyến đi nghỉ cuối tuần từ thủ đô. Nơi đây có lịch sử lâu đời và lừng lẫy như một thị trấn suối nước nóng – tên của nó thậm chí còn xuất hiện trong bảng xếp hạng các suối nước nóng tốt nhất Nhật Bản thời Edo (1603-1868). Nhưng Hakone không chỉ có tắm. Nơi đây có mọi thứ, từ các bảo tàng nghệ thuật tuyệt đẹp đến một ngọn núi lửa đang hoạt động – cũng như tầm nhìn ngoạn mục ra Núi Phú Sĩ vào những ngày quang đãng.

Cách đến đó: Thẻ Hakone Freepass bao gồm các chuyến đi không giới hạn trên Đường sắt Hakone Tozan, cáp treo, tàu cướp biển Hồ Ashi và tất cả các phương tiện giao thông chính khác trong khu vực. Thẻ đi trong hai ngày, bao gồm cả chuyến đi tàu khứ hồi từ Shinjuku, có giá 6.100 yên (1.100 yên cho trẻ em).

Kawagoe, tỉnh Saitama

Còn được gọi là Koedo hoặc Edo Nhỏ, Kawagoe là một thị trấn lâu đài thời Edo (1603-1867) vẫn giữ được bầu không khí cổ kính thông qua những con phố và tòa nhà truyền thống được bảo tồn tốt.

Phố Kurazukuri là địa điểm không thể bỏ qua vì nhiều tòa nhà và nhà kho cũ đã được chuyển đổi thành các cửa hàng và nhà hàng cổ kính. Bạn sẽ biết mình đã đến khu vực này khi nhìn thấy tháp chuông Toki no Kane – đây là tòa tháp cao 16 mét không thể bỏ qua. Chuông reo bốn lần một ngày vào lúc 6 giờ sáng, 12 giờ trưa, 3 giờ chiều và 6 giờ tối.

Cách phố chính của thị trấn một đoạn đi bộ ngắn là Đền Kawagoe Hikawa, nơi tổ chức nhiều lễ hội trong suốt cả năm. Vào mùa hè, cái gọi là ‘đền tình yêu’ này tổ chức lễ hội chuông gió, nơi bạn có thể đi dạo dưới đường hầm chuông furin leng keng. Khi mùa xuân đến, dòng sông phía sau đền được bao quanh bởi hoa anh đào và bạn thậm chí có thể đi thuyền dưới những bông hoa.

Đến đó: Kawagoe cách Ga Ikebukuro khoảng 30 phút trên tuyến Tobu Tojo. Bạn cũng có thể đến đó từ Shinjuku trong khoảng một giờ trên tuyến Seibu Shinjuku. Hai ga gần nhất là Hon-Kawagoe và Kawagoe.

Enoshima, tỉnh Kanagawa

Đi xuống bờ biển Kanagawa và bạn sẽ tìm thấy Enoshima nhỏ nhưng xinh đẹp. Hòn đảo đồi núi này nằm ngoài khơi bờ biển Shonan ở phía tây Kanagawa và được nối với đất liền bằng một cây cầu mở cho cả xe cộ và người đi bộ.

Enoshima là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất gần Tokyo. Bạn sẽ tìm thấy một số di tích văn hóa, quán cà phê cổ kính và các điểm tham quan, quá đủ để cung cấp năng lượng cho một chuyến đi trong ngày. Khi thời tiết quang đãng, bạn thậm chí có thể nhìn thấy Núi Phú Sĩ ở đằng xa.

Đến đó: Vé Enoshima-Kamakura Freepass bao gồm vé khứ hồi trên tuyến Odakyu từ Shinjuku đến Ga Katase-Enoshima, mất khoảng 80 phút một chiều. Bạn cũng được đi không giới hạn trên tuyến Enoden giữa các ga Fujisawa và Kamakura để tham quan khu vực này một chút. Vé có giá 1.640 yên cho người lớn và 430 yên cho trẻ em. Từ Ga Katase-Enoshima đến đảo mất 12 phút đi bộ.

Cánh đồng Kurkku, Kisarazu, tỉnh Chiba

Tính bền vững, nghệ thuật, đất nông nghiệp thân thiện với môi trường và những ngọn đồi nhấp nhô của inaka (nông thôn) – Kurkku Fields thực sự có tất cả. Tọa lạc tại Kisarazu, tỉnh Chiba, Kurkku Fields là một xứ sở thần tiên bền vững rộng 74 mẫu Anh với mục tiêu kết nối lại những người Tokyo bận rộn với thiên nhiên bằng cách giới thiệu họ với nghề nông, thiên nhiên cởi mở và thậm chí là năng lượng thân thiện với môi trường dưới dạng tấm pin mặt trời và hệ thống lọc nước sinh học. Nhà hàng từ trang trại đến bàn ăn của địa điểm này, Kurkku Fields Dining, phục vụ rau và thảo mộc được trồng trong vườn ăn được, trứng và pho mát tươi từ trang trại sữa, và pizza nướng bằng củi, tất cả đều được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, địa phương.

Ghé thăm các phòng trưng bày nghệ thuật, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Anish Kapoor, Fabrice Hybert, Camille Henrot và Yayoi Kusama – bao gồm một trong những Phòng vô cực nổi tiếng của cô. Đừng quên mua một ít thịt nguội tươi, pho mát và bánh chiffon mỏng cho những người bạn trong thành phố của bạn.

Đến đó: Cách tốt nhất để đến Kurkku Fields là đi xe buýt đường cao tốc từ Ga Tokyo hoặc Ga Yokohama. Để biết thêm thông tin về cách đi bằng ô tô hoặc tàu hỏa, hãy xem trang web.

Nikko, Tỉnh Tochigi

Với những ngọn núi, đường mòn đi bộ đường dài, khỉ và đền thờ, Nikko là một Nhật Bản truyền thống thuần túy. Một chuyến đi trong ngày phổ biến cho cả người dân địa phương Tokyo và khách du lịch quốc tế, Nikko nổi tiếng nhất với Đền Toshogu lớn và đồ trang trí xa hoa bằng gỗ chạm khắc và vàng, bao gồm ba chú khỉ thông thái nổi tiếng đại diện cho nguyên tắc ‘không nhìn điều ác, không nghe điều ác, không nói điều ác’.

Mặc dù Toshogu chắc chắn là điểm nhấn của chuyến đi, Nikko cũng nổi tiếng với những con đường mòn đi bộ đường dài trong rừng, đặc biệt đẹp như tranh vẽ vào mùa thu. Ngoài ra còn có Cầu Shinkyo, được sơn màu đỏ son và được bao quanh bởi những ngọn núi và đền thờ, và thác nước Kirifuri cao 75 mét đổ xuống một ngọn núi một cách ngoạn mục.

Đến đó: Cách tiếp cận trực tiếp duy nhất là trên tàu Nikko tốc hành giới hạn từ ga Shinjuku đến Ga Tobu Nikko. Bạn cũng có thể đi tàu JR Tohoku Shinkansen từ các ga Tokyo và Ueno với một lần chuyển tàu tại Ga Utsunomiya để đi tuyến JR Nikko. Hoặc, từ Asakusa, đi tàu tốc hành giới hạn Spacia (tuyến Kegon) từ Ga Tobu Asakusa đến Ga Tobu Nikko.

Kamakura, tỉnh Kanagawa

Thị trấn ven biển nhỏ này thường được gọi là Kyoto của miền Đông Nhật Bản vì có vô số đền chùa, đền thờ và di tích lịch sử. Đây là thủ đô chính trị của đất nước trong thời kỳ Mạc phủ Kamakura (1185–1333) và có rất nhiều thứ để làm và xem ở đây. Đứng đầu danh sách nên là chuyến thăm Đại Phật Kamakura (Kamakura Daibutsu). Bức tượng Phật bằng đồng cao chót vót này là bức tượng cao thứ hai ở Nhật Bản và cao 13,35m. Được đúc lần đầu vào năm 1252, bức tượng Phật đã lặng lẽ dõi theo du khách kể từ năm 1495.

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy ghé thăm Tsurugaoka Hachimangu, đền thờ Thần đạo lớn nhất Kamakura. Bạn có thể đến đây bằng một con đường dài và rộng dẫn từ bờ sông Kamakura qua trung tâm thành phố, với nhiều cổng torii dọc đường. Khuôn viên bao gồm hội trường chính, một bảo tàng và nhiều đền thờ phụ cũng như những ao nước và khu vườn tuyệt đẹp. Hãy chú ý đến màn trình diễn bắn cung trên lưng ngựa trong Lễ hội Reitai-sai vào giữa tháng 9 được thực hiện dọc theo lối vào chính.

Đến đó: Kamakura cách Tokyo chưa đầy một giờ qua tuyến JR Yokosuka hoặc Shonan-Shinjuku từ Ga Shinjuku. Tuyến rẻ nhất nhưng chậm nhất (90 phút) là qua Enoshima Kamakura Free Pass (¥1.640), cung cấp chuyến đi khứ hồi từ Ga Shinjuku đến Kamakura, cũng như sử dụng không giới hạn tuyến Enoden trong ngày.

Hồ Kawaguchiko, tỉnh Yamanashi

Một trong Ngũ hồ của núi Phú Sĩ, Hồ Kawaguchiko là nơi bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh đẹp nhất (và có những bức ảnh Instagram hoàn hảo) của Núi Phú Sĩ. Hồ có nhiều suối nước nóng, ryokan (nhà trọ Nhật Bản) và các điểm tham quan du lịch như công viên giải trí Fuji-Q Highland, có rất nhiều hoạt động quanh hồ khiến bạn có thể đặt một chuyến đi cuối tuần.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm núi Phú Sĩ là vào tháng 4 khi hoa anh đào nở, tháng 11 khi lá phong chuyển sang màu đỏ son hoặc vào mùa đông khi không khí khô tạo nên quang cảnh hoàn hảo, không có mây của ngọn núi phủ tuyết. Gợi ý: địa điểm chụp ảnh đẹp nhất là dọc theo bờ đông bắc của Hồ Kawaguchiko, bên cạnh Rừng âm nhạc Kawaguchiko.

Đến đó: Có thể đến Hồ Kawaguchi bằng xe buýt tốc hành (từ các ga Shinjuku, Shibuya và Tokyo, mất khoảng hai đến hai tiếng rưỡi) và tàu tốc hành (từ ga Shinjuku, đi tuyến JR Chuo đến Ga Otsuki, chuyển sang Đường sắt Fujikyu và xuống tại Ga Kawaguchiko. Toàn bộ hành trình mất khoảng hai giờ).

Thành phố Chiba, tỉnh Chiba

Hầu hết du khách đến Tokyo chỉ đặt chân đến Chiba khi họ xuống máy bay. Tuy nhiên, Chiba còn nhiều điều để khám phá hơn là chỉ có Sân bay Narita – và Thành phố Chiba có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người. Người yêu nghệ thuật? Hãy ghé qua Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố Chiba để xem tranh ukiyo-e và tranh mực truyền thống của Nhật Bản. Bạn cần giải trí cho trẻ em? Công viên Động vật học Chiba có nhiều loại động vật, bao gồm gấu trúc đỏ, hươu cao cổ và chim cánh cụt. Người đam mê lịch sử? Bảo tàng Dân gian Thành phố Chiba nằm trong một bản sao của Lâu đài Inohana và dành riêng cho lịch sử của Thành phố Chiba.

Đến đó: Từ Ga Tokyo, đi tuyến JR Sobu và bạn sẽ đến Thành phố Chiba trong 40 phút.

Núi Jinba, Tokyo và các tỉnh Kanagawa

Một lựa chọn thay thế không đông đúc cho Núi Takao là Núi Jinba, nằm trên biên giới phía tây Tokyo và Kanagawa. Chuyến đi bộ lên đỉnh phù hợp hơn với những người đi bộ đường dài đang tìm kiếm một cung đường nâng cao: ở độ cao 857m, Núi Jinba cao hơn và có nhiều đường mòn hơn so với các cung đường dễ đoán hơn, chưa kể đến các cung đường ngắn hơn của Núi Takao.

Nếu bạn thực sự muốn tập luyện, bạn luôn có thể đi bộ lên Núi Takao, rẽ vào Núi Jinba, chụp nhanh một bức ảnh Núi Phú Sĩ và bức tượng ngựa kỳ lạ trên đỉnh, sau đó đi xuống Núi Jinba và tự thưởng cho mình một đĩa mì soba tươi và bia. Đừng lo lắng, các đường đi bộ đường dài được đánh dấu rõ ràng và phần lớn các biển báo đều bằng tiếng Anh.

Đến đó: Từ Ga Shinjuku, đi tuyến Keio hoặc Chuo đến Ga Takao, sau đó lên xe buýt hướng về Jinba Kogenshita và xuống ở trạm dừng cuối cùng.

Yokohama, tỉnh Kanagawa

Nếu bạn muốn rời Tokyo nhưng không muốn dành quá nhiều thời gian trên tàu, Yokohama là lựa chọn hoàn hảo. Ngay phía nam của tỉnh lân cận Tokyo là Kanagawa, Yokohama nổi tiếng với quang cảnh đại dương và đồ ăn Trung Quốc ngon tuyệt ở Motomachi-Chukagai, còn được gọi là Phố Tàu. Khu vực này có thể hơi sến súa – có rất nhiều cây son và gấu trúc – nhưng hãy nhớ rằng, bạn đến đây để thưởng thức đồ ăn. Hãy mặc quần thun và thưởng thức tại một nhà hàng ăn thả ga, hoặc đi dạo quanh thị trấn và nếm thử đồ ăn đường phố – xiaolongbao, char siu bao, shu mai và trà sữa – bạn hoàn toàn có thể vừa đi bộ vừa ăn ở đây.

Sau khi thưởng thức bữa ăn, hãy đi bộ đến Công viên Yamashita gần đó với tầm nhìn thoáng đãng ra Cảng Yokohama hoặc mua sắm tại Yokohama Red Brick Warehouse. Để kết thúc một ngày, hãy ngắm hoàng hôn trên đỉnh Vòng đu quay Cosmo Clock 21, từng là vòng đu quay cao nhất thế giới với độ cao 107,5m.

Đến đó: Có thể dễ dàng đến Yokohama từ Tokyo. Các tuyến Tokyu Toyoko, JR Tokaido, JR Yokosuka và JR Keihin-Tohoku kết nối trung tâm Tokyo với Yokohama trong khoảng 30 phút.

Karuizawa, tỉnh Nagano

Nằm dưới chân Núi Asama, ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Honshu, là thị trấn nghỉ dưỡng cao cấp Karuizawa. Nhiều người Tokyo giàu có sở hữu ngôi nhà thứ hai tại đây. Bắt đầu ngày mới của bạn tại Karuizawa Ginza ở khu phố cổ của thị trấn, với các cửa hàng truyền thống, quán cà phê, nhà hàng và quầy hàng bán mứt và mật ong sản xuất tại địa phương. Những người mua sắm nghiêm túc tìm kiếm các chương trình giảm giá lớn nên đến Karuizawa Prince Shopping Plaza gần ga tàu. Cửa hàng mua sắm giảm giá này có hơn 200 cửa hàng nằm trong một khu vực rộng lớn và được thiết kế cảnh quan đẹp mắt – rất lý tưởng cho trẻ em chạy nhảy trong khi bạn vung tiền.

Khi thẻ tín dụng của bạn kêu gào xin tha thứ, hãy trốn đến nhà tắm ngoài trời Tombo-no-yu để ngâm mình trong sự yên bình. Kết thúc một ngày của bạn tại Harunire Terrace và gọi cho mình một cốc bia Yona Yona ale tươi mát được ủ tại địa phương.

Đến đó: Karuizawa chỉ cách Tokyo hơn một giờ đi tàu Hokuriku Shinkansen. Mua JR Tokyo Wide Pass (¥10.180) để đi lại không giới hạn trên tất cả các chuyến tàu JR trong khu vực Kanto trong ba ngày liên tiếp (dành cho cư dân nước ngoài tại Nhật Bản và khách du lịch quốc tế). Ngoài ra còn có xe buýt cao tốc khởi hành từ Ga Shinjuku và Ikebukuro, mất khoảng ba giờ.

Đồi Sayama, tỉnh Saitama

Nổi tiếng nhất với nguồn cảm hứng cho Hayao Miyazaki và bộ phim ‘Hàng xóm của tôi là Totoro’, Sayama Hills, còn được gọi là Totoro no Mori, là một luồng gió mới ngay bên ngoài vùng đô thị Tokyo. Hãy thể hiện Satsuki và Mei bên trong bạn và chuẩn bị một bữa trưa bento để đi dạo quanh khu rừng rộng 3.500 ha với hơn 1.200 loài thực vật và động vật cùng 19 tuyến đường mòn đi bộ đường dài.

Đừng quên ghé qua Kurosuke’s House (mở cửa vào Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Bảy từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều) – trung tâm du khách – để lấy bản đồ và tìm hiểu về khu bảo tồn thiên nhiên cũng như ảnh hưởng của nó đối với Studio Ghibli và Totoro. Bạn có thể không được kết bạn với một chú gấu trúc khổng lồ hay đi xe buýt mèo (bạn sẽ phải ghé qua Bảo tàng Ghibli để làm điều đó) nhưng không khí trong lành và khu rừng biệt lập chắc chắn sẽ mang đến cho chuyến đi của bạn cảm giác ngạc nhiên như trẻ thơ.

Khi bạn ở trong khu vực này, hãy ghé qua hồ chứa nước Sayama gần đó. Hồ dễ chịu vào bất kỳ mùa nào, nhưng đặc biệt là vào mùa đông, khi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ngọn núi Phú Sĩ phủ tuyết ở đường chân trời.

Cách đi: Từ Ga Shinjuku, đi tuyến JR Yamanote đến Ikebukuro, sau đó chuyển sang tuyến Ikebukuro và xuống tại Ga Nishi-Tokorozawa. Đi tuyến Sayama đến Ga Seibu Kyujo-Mae. Sẽ mất 20 phút đi bộ để đến khu rừng.

Katsunuma, tỉnh Yamanashi

Mặc dù nổi tiếng với rượu sake hơn là rượu vang, nhưng Nhật Bản thực sự đã sản xuất ra những loại rượu vang tuyệt vời bằng nho trồng tại địa phương từ những năm 1800. Katsunuma, ở tỉnh Yamanashi, là nơi có 31 nhà máy rượu vang, chiếm khoảng 30 phần trăm tổng số rượu vang Nhật Bản. Nhiều nơi cung cấp các buổi nếm thử và bài học về sản xuất rượu vang cũng như các tour du lịch.

Tự mình trải nghiệm tại Budo no Oka (Đồi nho). Tại đây, bạn có thể đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp của những vườn nho xung quanh và dãy núi Southern Alps của Nhật Bản ở phía tây – Yamanashi là nơi có Núi Phú Sĩ – trong khi nếm thử hơn 200 loại rượu vang. Bên cạnh việc nếm thử rượu vang, còn nhiều điều khác để thưởng thức tại đây, bao gồm một nhà hàng thịt nướng tuyệt vời và suối nước nóng ngoài trời.

Đến đó: Katsunuma cách khoảng 90 phút trên tuyến JR Chuo Limited Express Azusa hoặc Kaiji từ Ga Shinjuku của Tokyo đến Ga Katsunuma-Budokyo.

Nguồn: timeout

Bài viết liên quan