Chúng tôi đã tìm thấy một tuần ở Thái Lan với giá dưới 700 bảng Anh — bao gồm cả vé máy bay

Nghỉ ngơi trên bãi biển tại một địa điểm mơ mộng, nơi bạn có thể đi bộ đường dài, lặn với ống thở hoặc lặn biển

Nhiều năm trước, Khao Lak chỉ là một ngôi làng (gọi là Bao Khao Lak) nằm trên một bãi tuyết bột tuyệt đẹp và một vịnh cùng tên. Tuy nhiên, ngày nay, cái tên này được dùng để chỉ một khu vực bao gồm một số ngôi làng và một loạt các bãi biển cát vàng mơ mộng — hầu hết đều nguyên sơ, chưa phát triển và rộng lớn — dọc theo bờ biển của tỉnh Phang-Nga, ở phía tây nam của đất liền Thái Lan. Chúng tôi đã tìm thấy một tuần ở Thái Lan với giá dưới 700 bảng Anh — bao gồm cả vé máy bay

Chúng tôi đã tìm thấy một tuần ở Thái Lan với giá dưới 700 bảng Anh — bao gồm cả vé máy bayMặc dù một loạt các khách sạn đã xuất hiện ở đây trong những thập kỷ gần đây, nhưng chủ yếu chúng được thiết kế theo phong cách tác động thấp để phù hợp với môi trường nhiệt đới nhiều cây xanh. Chúng bao gồm Outrigger Khao Lak Beach Resort, một nơi nghỉ dưỡng thoải mái trên một trong những bãi biển mơ mộng đó.

Với những khu vườn riêng tư và những rặng dừa cao, mỏng, Outrigger này — thương hiệu Hawaii có 15 khu nghỉ dưỡng cao cấp trên toàn thế giới — cung cấp 158 phòng hoặc suite. Mỗi phòng đều có ban công hoặc sân hiên và có thiết kế hiện đại, thoáng mát, màu sắc nhẹ nhàng với điểm nhấn là phong cách Thái. Có một hồ bơi dạng tự do và hai nhà hàng, phục vụ các món ăn châu Á và phương Tây (bữa trưa từ 4 bảng Anh; gói của bạn bao gồm bữa sáng), cùng với quầy kem, cocktail, nhạc sống vào buổi tối và rất nhiều hoạt động tùy chọn — từ các lớp học nấu ăn và dọn dẹp bãi biển đến yoga, bóng chuyền hoặc quyền Anh Thái.

Chúng tôi đã tìm thấy một tuần ở Thái Lan với giá dưới 700 bảng Anh — bao gồm cả vé máy bay

Khu nghỉ dưỡng tổ chức các tour du lịch trong ngày qua Biển Andaman đến Quần đảo Similan, với những bãi biển trắng như đường, nội thất rừng rậm và các mỏm đá granit. Các hòn đảo cũng cung cấp dịch vụ lặn biển hoặc lặn ống thở tuyệt vời xung quanh các rạn san hô trong làn nước trong vắt tuyệt đẹp. Cách khu nghỉ dưỡng vài dặm về phía nam là Công viên quốc gia Khao Lak-Lam Ru, một khu vực rộng 48 dặm vuông kết hợp các vách đá biển, đồi núi, rừng ngập mặn và thác nước, nơi chim mỏ sừng và khỉ sinh sống cùng với gấu đen châu Á. Điều dễ nhất để làm ở đây là đi theo một con đường mòn thiên nhiên hình tròn dài hai dặm qua bãi biển Hat Lek vắng vẻ.

Có một số bảo tàng sóng thần gần Thuyền 813 — một tàu cảnh sát được bảo tồn đã bị ném vào đất liền khoảng một dặm — ở một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào Ngày tặng quà năm 2004. Những món đồ lưu niệm ở đây thật đáng thất vọng. Cả hai bên của khách sạn đều có một trung tâm bảo tồn rùa biển và Khu bảo tồn voi Khaolak, được cơ quan du lịch Thái Lan công nhận về tính bền vững.

Khao Lak Beach Resort là một nơi nghỉ ngơi thoải mái trên một trong những bãi biển đẹp như mơ
Khao Lak Beach Resort là một nơi nghỉ ngơi thoải mái trên một trong những bãi biển đẹp như mơ

Trước khi đến bất kỳ nơi nào trong số đó, bạn sẽ cần đến Khao Lak. Sân bay quốc tế gần nhất nằm trên đảo Phuket, cách đó 55 dặm về phía nam. Xe buýt có máy lạnh (được người dân địa phương gọi là “xe buýt đỏ”) trên đường đến Takua Pa, Ranong hoặc Surat Thani mất khoảng ba giờ và có giá khoảng 4 bảng Anh. Ngoài ra, có xe ô tô nhỏ dùng chung tại sân bay, cũng như taxi — với giá taxi có thể lên tới 40 bảng Anh cho hành trình kéo dài hai giờ.

Có một lý do cho mức giá tuyệt vời của kỳ nghỉ này: bạn sẽ đi du lịch vào cuối mùa gió mùa. Mặc dù bạn có thể mong đợi cảnh quan tươi tốt tuyệt đẹp, nhưng có khả năng sẽ có một số trận mưa rào ngắn nhưng dữ dội, bầu trời nhiều mây và độ ẩm, với nhiệt độ trung bình là 28 độ C.

Mời bạn tham khảo Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm BANGKOK – PATTAYA – BAIYOKE SKY – CÔNG VIÊN NONGNOOCH – CHỢ NỔI

Bạn nhận được gì với mức giá 655 bảng Anh/người

• Các chuyến bay khứ hồi Gatwick-Phuket qua Thượng Hải, khởi hành vào ngày 24 tháng 9
• Hành lý ký gửi 23kg
• Bảy đêm nghỉ tại Outrigger Khao Lak Beach Resort (destination2.co.uk)

Cảm thấy dư dả?
Kỳ nghỉ trị giá 1.000 bảng Anh

Kỳ nghỉ trị giá 1.000 bảng Anh
Khu nghỉ dưỡng La Flora nổi bật với gian hàng spa Floranica

Xa hơn về phía nam, gần sân bay Phuket hơn và rất gần Công viên quốc gia Khao Lak-Lam Ru, La Flora Resort nổi bật với gian hàng spa Floranica, nơi có các liệu pháp bao gồm tẩy tế bào chết toàn thân bằng dừa. Trên một bãi cát tuyệt đẹp khác, khu nghỉ dưỡng giống như ngôi làng này cũng có một nhà hàng ven biển phục vụ cả ngày chủ yếu là ẩm thực Thái Lan, cũng như một quán bar theo phong cách nhà gỗ trên bãi biển, sân tennis và lướt ván buồm. Một số trong 254 phòng hiện đại của khu nghỉ dưỡng nằm cạnh hồ bơi hình móng ngựa. Vào giữa tháng 10, mùa gió mùa đang dần kết thúc.

Chi tiết B&B bảy đêm từ 1.032 bảng Anh/người, bao gồm cả vé máy bay, khởi hành vào ngày 14 tháng 10 (kenwoodtravel.co.uk)

Kỳ nghỉ trị giá 1.500 bảng Anh

Kỳ nghỉ trị giá 1.500 bảng Anh
Sarojin là nơi ở sang trọng, dành cho người nổi tiếng với các phòng ngủ giống như biệt thự

Ngay phía nam của khu nghỉ dưỡng Outrigger, Sarojin là một nơi ở sang trọng, dành cho người nổi tiếng, nơi các phòng ngủ giống như biệt thự — được sắp xếp theo hình chữ U để đảm bảo sự riêng tư — tất cả đều có hồ bơi riêng, khu vườn nhiệt đới, boong tắm nắng và bồn tắm lớn. Đội ngũ nhân viên tuyệt vời có thể sắp xếp chèo bè tre qua rừng ngập mặn hoặc ăn tối bên thác nước thắp nến, cũng như lặn biển bằng ống thở hoặc lặn biển đến Quần đảo Similan. Ở đây cũng có một spa, trong khi nhà hàng chính phục vụ các món ăn Thái Lan và Địa Trung Hải cùng rượu vang từ một hầm rượu ngon.

Chi tiết Bảy đêm nửa ngày từ 1.518 bảng Anh/người, bao gồm cả vé máy bay và dịch vụ đưa đón, khởi hành vào ngày 13 tháng 10 (bestattravel.co.uk)

Nguồn:thetimes

Bài viết liên quan