17 điều mọi người phải làm ở Dubai

Hướng dẫn của bạn để hack trò chơi du lịch ở Dubai… Đây là vùng đất của những đường chân trời lấp lánh, những viên ngọc ẩn giấu, vô vàn nền văn hóa và hơn thế nữa. Thành phố này là nơi vui chơi, bất kể thời điểm nào trong năm.

Vì vậy, cho dù bạn đã sống ở Dubai cả đời hay mới đến lần đầu, đây là gợi ý và hướng dẫn của bạn để ghé thăm tất cả các điểm nóng trong thành phố.

Mời bạn tham khảo: Tour Dubai 5 Ngày 4 Đêm

17 điều mọi người phải làm ở Dubai

Sau đây là 17 điều mọi người phải làm ở Dubai

17 điều mọi người phải làm ở Dubai

1. Burj Khalifa

Tòa nhà cao nhất thế giới. Chúng ta còn cần nói gì nữa không? Kỳ quan kiến ​​trúc tuyệt vời này đã tìm thấy nhiều ngôi nhà trên kho lưu trữ phương tiện truyền thông xã hội của du khách và tiếp tục gây sửng sốt. Bạn có thể ghé thăm At The Top, đài quan sát của tòa tháp trên tầng 124 để ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục của Trung tâm thành phố Dubai và xa hơn nữa. Bản thân tòa nhà này có một số trải nghiệm ẩm thực và bán lẻ tinh tế như Atmosphere Burj Khalifa, The Lounge Burj Khalifa và Armani/Ristorante, để kể tên một số. Nhìn từ bên ngoài, đây là phần trung tâm của đường chân trời Dubai – thực sự mang tính biểu tượng. Hãy đến thăm vào mùa hè này để tiết kiệm một số dirham vì trẻ em được miễn phí.

Burj Khalifa, Công viên Burj Khalifa của Emaar, Trung tâm Dubai, Dubai, Điện thoại: (0) 4 888 8888, @burjkhalifa

2. Bảo tàng Tương lai


Trung tâm tương lai của riêng Dubai đã mở cửa đón công chúng vào tháng 2 năm 2022. Bảo tàng nằm cạnh Trung tâm Thương mại Thế giới và có mặt tiền tuyệt đẹp với thư pháp Ả Rập – những dòng thơ do Đức ngài Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum viết về tương lai của thành phố. Bạn thực sự không thể bỏ lỡ khi lái xe xuống Đường Sheikh Zayed – bảo tàng có thiết kế độc đáo hình con mắt với phần giữa rỗng. Bảo tàng lưu giữ và trưng bày mọi thứ về sự đổi mới và tương lai. Bạn có thể tham quan các cuộc triển lãm được trưng bày và ghé thăm ban công ngắm cảnh ở giữa tòa nhà. Đảm bảo rằng bạn đặt chỗ trước.

Bảo tàng Tương lai, Trung tâm Thương mại, Đường Sheikh Zayed, Dubai, 10 giờ sáng đến 7 giờ 30 tối, bắt đầu từ 149 Dhs, Điện thoại: (800) 2071, museumofthefuture.ae

3. Đi thuyền abra


Dubai Abra là một trong những phương tiện giao thông công cộng lâu đời nhất trong thành phố. Phương tiện này đưa hành khách qua Dubai Creek từ Deira ở một bên đến Bur Dubai ở bên kia, với giá chỉ 1 Dhs. Một loạt 150 phà truyền thống sẽ chờ ở bến để đưa bạn qua. Các thuyền chạy cách nhau vài phút trong suốt cả ngày giữa bốn bến dọc theo Dubai Creek. Các thuyền hiện đã được lắp động cơ nhưng vẫn mang đến trải nghiệm chân thực như bất kỳ thuyền nào khác. Các chuyến đi bắt đầu lúc 6 giờ sáng và mỗi thuyền taxi chở khoảng 20 hành khách. Chuyến đi sẽ mất không quá năm phút nhưng nếu bạn muốn khám phá vùng nước nhiều hơn một chút, bạn có thể thuê thuyền riêng trong một giờ.

4. The Dubai Frame


The Dubai Frame được coi là một loại cổng thông tin hai chiều. Được xây dựng để phản ánh quá khứ và tương lai của thành phố, quang cảnh từ đài quan sát cho thấy cả đường chân trời tươi sáng của Trung tâm thành phố Dubai (bao gồm cả quang cảnh hoàn hảo của Burj Khalifa qua các bức tường của công trình) và phần cũ hơn của thành phố – Deira, Bur Dubai và Creek. Theo đúng phong cách Dubai, tượng đài này nắm giữ kỷ lục về khung lớn nhất thế giới. Nơi đây cũng có một bảo tàng và một lối đi bằng kính chuyển từ mờ đục sang trong suốt khi bạn bước lên là một phần của trải nghiệm. Lưu ý – bạn sẽ thấy một vách đá cao 150 mét xuống đáy, vì vậy không dành cho những người yếu tim.

The Dubai Frame, Công viên Zabeel, Dubai, 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, giá vé bắt đầu từ 50 Dhs, Điện thoại: (800) 900, dubaiframe.ae

5. Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah


Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah là một phần quan trọng trong lịch sử của Dubai. Mở cửa vào năm 1979, đây là món quà tặng từ cố Sheikh Rashid bin Saeed Al Maktoum, cựu Thống đốc Dubai, và có sức chứa khoảng 1.500 tín đồ. Chuyến tham quan có hướng dẫn viên của Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah là một phần không thể thiếu trong chương trình ‘Open Doors. Open Minds’ của Trung tâm Hiểu biết Văn hóa Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum (SMCCU). Bên cạnh chuyến tham quan có hướng dẫn viên của nhà thờ Hồi giáo, chuyến thăm của bạn cũng sẽ bao gồm tiệc buffet Emirati đích thực, các chuyến tham quan Bảo tàng Once Upon a Time và Phòng trưng bày Nhà thờ Hồi giáo Thế giới, nghệ thuật vẽ henna dành cho phụ nữ và một bức ảnh kỷ niệm với một con chim ưng. Nhà thờ Hồi giáo cung cấp hai khung giờ tham quan – 10 giờ sáng và 2 giờ chiều, với thời gian đăng ký mở 30 phút trước khi chương trình bắt đầu.

Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah, Đường Jumeirah Beach, Jumeirah 1, Dubai, Thứ Bảy đến Thứ Năm, Điện thoại: (0) 4 353 6666, jumeirahmosque.ae

6. Nhấp một tách karak nóng hổi


Hãy để chúng tôi kể cho bạn nghe về Karak. Nó không chỉ là một thức uống. Nó là một cảm giác, một cảm xúc, một thể chế nào đó. Nhiều tương tác trong bối cảnh xã hội của Dubai bắt đầu bằng, đi dọc theo hoặc được nhấn mạnh bằng một tách trà karak nóng hổi. Thực ra, nó rất đơn giản – chỉ là một loại masala chai được pha bằng nước, bột trà rời, sữa và hỗn hợp các loại gia vị khác nhau tùy theo từng nơi.Bạn có thể tìm thấy một tách niềm vui ở hầu hết mọi quán cà phê hoặc quán ăn ven đường trong thành phố chỉ với giá chỉ 1 Dh. Và hãy nhớ rằng, nhiệt độ tăng cao không được cản trở bạn. Đó là lúc nó đạt đến đỉnh cao.

7. The View at the Palm


Đài quan sát này nằm trên tầng 52 của Palm Tower, mang đến tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ra Palm Jumeirah, Vịnh Ả Rập và xa hơn nữa. Đài quan sát này nằm cách mặt đất 240 mét và có góc nhìn 360 độ. Bạn có thể phát hiện ra các địa danh từ sân hiên ngoài trời và phòng chờ cao cấp. Để hoàn thiện trải nghiệm, hãy ghé thăm Triển lãm The View. Đây là sự tôn vinh tầm nhìn và sự sáng tạo của The Palm, và bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử của tòa tháp, đi qua các đường hầm thủy cung tương tác và chứng kiến ​​bản đồ sàn.

Cảnh quan tại The Palm, The Palm Tower, The Palm Jumeirah, Điện thoại: (800) 843 8439, theviewpalm.ae

8. Khám phá Chợ vàng Dubai


Cho đến ngày nay, Chợ vàng Dubai vẫn là trái tim của di sản Dubai. Phần còn lại của thành phố có thể đã phát triển, đưa một chuyến bay đô thị đến một thị trấn thế kỷ 21 với những tòa tháp cao, những ngôi nhà xếp chồng lên nhau và tất cả các tiện nghi sang trọng của ngày nay. Nhưng Souk vẫn giữ nguyên truyền thống, với những người bán hàng mặc cả và háo hức chào mời bạn mua hàng. Có một chợ vàng và một chợ gia vị để khám phá, cũng như một số cửa hàng bán đồ trang sức và đồ lưu niệm. Những con đường nhỏ đều là ngoài trời và một số trong số chúng có mái vòm bằng gỗ mộc mạc. Đây là một cái nhìn tuyệt vời vào một diện mạo khác của thành phố, tránh xa mọi sự hào nhoáng và quyến rũ.

Chợ vàng Dubai, Deira, Al Ras

9. Tìm kiếm cảm giác mạnh với chuyến đi săn sa mạc


Nếu bạn đến sa mạc, bạn phải sống theo cách của sa mạc. Chuyến đi săn sa mạc là trải nghiệm bao trùm của UAE và đưa bạn đến trung tâm của những cồn cát nổi tiếng ở đây. Với Platinum Heritage tập trung vào tính bền vững, bạn sẽ bắt đầu chuyến tham quan bằng một chiếc Land Rover cổ điển, nơi bạn sẽ được tham gia một chuyến tham quan sa mạc nhẹ nhàng. Sau khi đến trại giữa sa mạc, bạn sẽ được giới thiệu một bữa tiệc buffet gồm các món ăn địa phương, đồ ăn nhẹ và đồ giải khát. Bạn có thể trở về nhà vào ban đêm hoặc chọn dành thời gian dưới bầu trời đầy sao, tùy thuộc vào gói dịch vụ của bạn.

10. Thưởng thức những món ăn địa phương đích thực


Để thưởng thức một số món ăn địa phương được yêu thích, hãy thử mandi – món cơm và thịt, falafel và món ăn đường phố tuyệt đỉnh – shawarma. Tất cả những món ăn này đều là đặc trưng trong ẩm thực của vùng Trung Đông và chắc chắn sẽ thỏa mãn cơn thèm đồ ăn địa phương của bạn. Một món ăn phổ biến khác được tìm thấy ở khu vực này là luqaimat – những viên bột chiên nhỏ được tẩm mật ong ngọt, dính hoặc xi-rô chà là. Hãy cân nhắc đến kunafa nữa – món ăn ngọt ngào thịnh soạn rất phổ biến ở khu vực này và sẽ làm ấm bạn từ bên trong.

11. Bay cao cùng Dubai Balloon


Dubai Balloon mang đến tầm nhìn toàn cảnh thành phố từ độ cao lên đến 300 mét. Với giá vé từ 175 Dhs cho người lớn và 75 Dhs cho trẻ em, tối đa 30 hành khách có thể bay lên từ một bệ hình bánh rán, nơi họ có thể đi bộ xung quanh. Khi chuyến bay kéo dài 10 phút kết thúc, sợi dây buộc sẽ nhẹ nhàng kéo khinh khí cầu trở lại mặt đất. Sau đó, du khách có thể thưởng thức đồ uống nóng hoặc lạnh tại quầy cà phê sang trọng, nằm phía trên cửa hàng quà tặng. Không gian này có ba sân hiên ngoài trời, tất cả đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra khinh khí cầu khi nó bay chuyến tiếp theo. Hãy đến đây vào mùa hè và tiết kiệm một khoản tiền vì trẻ em được miễn phí.

Dubai Balloon, Aquaventure, Atlantis, The Palm, từ Thứ Hai đến Thứ Năm, từ 9 giờ sáng đến 11 giờ tối, từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật, từ 9 giờ sáng đến nửa đêm. thedubaiballoon.com / @thedubaiballoon

12. Thỏa mãn sở thích mua sắm – theo phong cách Dubai


Nếu bạn là người thích mua sắm đến khi kiệt sức và hơn thế nữa, các trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ ở Dubai sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Những địa điểm như Dubai Mall, Mall of the Emirates, Ibn Battuta Mall, City Centre Mirdif, Dubai Festival City, Dubai Marina Mall và nhiều địa điểm khác là nơi quy tụ những thương hiệu lớn nhất thế giới. Sự đa dạng ở đây rất ấn tượng và có đủ mọi thứ dành cho mọi người – cho dù bạn đang tìm kiếm sự sang trọng, cao cấp, thời trang đường phố hay ý tưởng. Mùa hè là mùa của các chương trình giảm giá, khuyến mại và ưu đãi, vì vậy bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những món đồ với giá hời.

13. Dành một ngày trên tuyết tại Ski Dubai


Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Mall of the Emirates mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời tránh xa ánh nắng mặt trời và nhiệt độ oi bức của thành phố. Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong nhà có rất nhiều hoạt động thú vị, bao gồm cả trượt tuyết thực sự (có hướng dẫn nếu bạn không thể trượt tuyết), rạp chiếu phim trên tuyết, cơ hội gặp gỡ chim cánh cụt và công viên tuyết. Bạn thậm chí có thể tổ chức tiệc sinh nhật tuyệt nhất tại đó (chơi chữ hoàn toàn có chủ ý). Thẻ gia đình mùa hè có giá 1.200 Dhs và bao gồm nhiều trải nghiệm khác nhau.

Ski Dubai, Mall of the Emirates, Thứ Hai đến Thứ Sáu 10 giờ sáng đến 12 giờ đêm, Thứ Bảy đến Chủ Nhật 9 giờ sáng đến 12 giờ đêm, Điện thoại: (0) 4 409 4000, skidxb.com

14. Đi trên hệ thống đường sắt không người lái dài nhất thế giới


Khi đi từ Điểm A đến Điểm B trong thành phố, Tàu điện ngầm sẽ là người bạn tốt nhất của bạn. Mạng lưới tàu điện ngầm của thành phố trải dài khắp tất cả các địa điểm quan trọng nhất. Từ đầu này đến đầu kia của thành phố, mạng lưới có tổng cộng 47 trạm trên hai tuyến – Đỏ và Xanh lục.Tuyến Đỏ cung cấp quyền truy cập vào các khu vực như một số khu vực của Karama, Rashidiya, Deira, dải Đường Sheikh Zayed và xa hơn nữa. Tuyến Xanh lá cây bao phủ các địa điểm như Nahda, một số khu vực của Deira và Bur Dubai và các khu vực gần Sharjah hơn. Có nhiều loại thẻ đi lại khác nhau – cả tạm thời và vĩnh viễn – vì vậy hãy chọn loại phù hợp nhất với bạn.

15. Global Village

Điểm đến vui chơi giải trí gia đình yêu thích của mọi người đóng cửa vào mùa hè hàng năm trước khi mở cửa trở lại khi những tháng mát mẻ hơn đến. Năm nay cũng không ngoại lệ. Global Village Dubai đã hoạt động trở lại cho một mùa giải mới. Như thường lệ, nơi này sẽ mở cửa trong sáu tháng, nghĩa là bạn có nửa năm để mua sắm, vui chơi và thưởng thức những món ngon từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng luôn có điều gì đó mới mẻ đang diễn ra – vì vậy, bạn nhất định phải ghé thăm nhiều lần.

16. Khu vườn kỳ diệu


Khu vườn kỳ diệu Dubai là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Dubai. Rốt cuộc, đây là vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới. Đây là một cảnh tượng tuyệt đẹp với 150 triệu bông hoa nở rộ trải dài trên diện tích 72.000 mét vuông. Những mái vòm hình trái tim đầy màu sắc mà chúng ta đã thấy trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội một lần nữa trở thành bối cảnh cho vô số buổi chụp ảnh trên Instagram.

17. Hatta


Có rất nhiều vẻ đẹp thiên nhiên để khám phá ở UAE, một trong số đó là khu vực Hatta. Với những dãy núi hùng vĩ và tầm nhìn ngoạn mục ra các thung lũng, wadi và thảm thực vật xanh tươi hiếm có, đây là nơi hoàn hảo để dựng lều, đốt lửa trại và tận hưởng thời tiết, tất nhiên, thời tiết ở đó sẽ còn mát mẻ hơn. Hãy xem tất cả các trải nghiệm cắm trại sang trọng của Hatta tại đây. Tất cả những gì bạn phải làm là thư giãn và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ.

Nguồn: whatson

 

Bài viết liên quan