Những thứ cần mua ở Nhật Bản: Mua sắm như người dân địa phương ở xứ sở Mặt trời mọc

Từ quần áo và đồ dùng công nghệ cao đến thực phẩm và đồ lưu niệm độc đáo, hướng dẫn này sẽ mở ra những địa điểm mua sắm và những thứ cần mua tốt nhất ở Nhật Bản!
Những thứ cần mua ở Nhật Bản Mua sắm như người dân địa phương ở xứ sở Mặt trời mọc
Phố mua sắm Nhật Bản
Nhãn hiệu “Made in Japan” mang tính biểu tượng không chỉ có ý nghĩa về nguồn gốc; đó là lời hứa về chất lượng, sự đổi mới và sự chú ý đến từng chi tiết. Từ những đồ dùng thú vị và hàng hóa anime đến đồ dùng ăn uống truyền thống của Nhật Bản và đồ ăn nhẹ có hương vị umami, người mua sắm được thỏa sức lựa chọn trong bối cảnh bán lẻ của Nhật Bản. Với tỷ giá hối đoái hiện tại của Yên Nhật đang ở mức thuận lợi, không có thời điểm nào tốt hơn để lên kế hoạch cho chuyến đi Tour du lịch Nhật Bản của bạn! Nhưng khi đến nơi, hãy giữ chặt danh sách những thứ cần mua ở Nhật Bản của chúng tôi và đắm mình vào chuyến mua sắm không giống bất kỳ nơi nào khác.
Cho dù bạn là một du khách dày dạn kinh nghiệm hay là người mới đến lần đầu, hãy khám phá hành trình đến Nhật Bản được chúng tôi tuyển chọn để có một trải nghiệm đáng nhớ với nhiều niềm vui và cuộc phiêu lưu.

Những thứ cần mua ở Nhật Bản: Mua sắm như người dân địa phương ở xứ sở Mặt trời mọc

Những thứ cần mua ở Nhật Bản: Quần áo

Cửa hàng UNIQLO tại Shinjuku
Một trong những lợi ích lớn nhất khi mua sắm ở Nhật Bản là sự đa dạng tuyệt đối của các thương hiệu quốc tế và địa phương. Những nơi tốt nhất để mua sắm các mặt hàng thời trang hàng ngày là UNIQLO, GU, WEGO, MUJI, PUNYUS và BEAMS. Mua đồ cũ cũng rất phổ biến ở Nhật Bản. Nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy những mặt hàng quần áo thương hiệu xa xỉ còn mới nguyên với giá cả phải chăng. Đối với những ai muốn mua trang phục truyền thống của Nhật Bản, đây là danh sách những thứ nên mua ở Nhật Bản.
Kimono
  • Kimono: Mua kimono ở Nhật Bản sẽ phải chăng hơn so với ở quốc gia của bạn. Kimono truyền thống đắt tiền và được làm từ lụa, vải lanh, vải gai dầu hoặc vải gấm chất lượng cao. Ngoài ra còn có các loại thay thế phải chăng được làm từ các loại vải rẻ hơn như cotton, polyester, rayon và satin.
  • Yukata: Đây là một biến thể thường ngày của kimono, thường được làm từ cotton hoặc vải tổng hợp với nhiều màu sắc và họa tiết đẹp mắt. Yukata là trang phục nổi tiếng cho các lễ hội mùa hè, màn bắn pháo hoa, suối nước nóng, nhà trọ truyền thống của Nhật Bản và các chuyến đi chơi mùa hè bình thường.
  • Jinbei là một trang phục mùa hè nhẹ khác dành cho trẻ em, nam và nữ. Nó có áo kiểu kimono kết hợp với quần short cùng màu.
  • Haori là một chiếc áo khoác truyền thống của Nhật Bản mặc bên ngoài kimono. Bạn cũng có thể mặc nó trên trang phục phương Tây như váy và áo sơ mi.
  • Tenugui là khăn trang trí truyền thống làm từ cotton hoặc polyester. Bạn có thể sử dụng chúng làm băng đô, khăn quàng cổ, tạp dề, túi xách, khăn bandana và mặt nạ. Bạn cũng có thể đóng khung và trưng bày chúng trong nhà của mình!

Nên mua mỹ phẩm gì ở Nhật Bản

Kem bắt sáng Canmake Munyutto
Các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da của Nhật Bản nổi tiếng về hiệu quả, thành phần chất lượng cao và bao bì thẩm mỹ. Sau đây là danh sách nhanh những thứ nên mua ở Nhật Bản để chăm sóc da và trang điểm.

Trang điểm Nhật Bản:

  • Kem bắt sáng Canmake Cream Munyutto cho làn da sáng mịn.
  • Heroine Make SP Smooth Liquid Eyeliner Super Keep cho đôi mắt mèo hoàn hảo.
  • Kem nền Shiseido Spotscover để che đi các khuyết điểm và vết sẹo nhỏ trên mặt.
  • Heroine Make SP Long and Curl Mascara cho hàng mi cong như búp bê.
  • Phấn phủ Canmake Marshmallow Finish cho làn da và lớp trang điểm tươi tắn.
  • Son dưỡng Visee Essence Lip Plumper cho đôi môi căng mọng, ẩm mượt.
  • Phấn má hồng Cezanne Natural Blush cho đôi má ửng hồng khỏe mạnh.

Sản phẩm chăm sóc da Nhật Bản phải mua:

Kem dưỡng da Hyaluronic cao cấp Hadalabo Gokujun
  • Kem dưỡng ẩm Hadalabo Gokujun Premium Hyaluronic cho làn da căng mọng, ngậm nước.
  • Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+ bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Tinh chất dưỡng da SK-II Facial Treatment Essence cải thiện kết cấu da và tăng thêm độ rạng rỡ.
  • Dầu tẩy trang Softymo Deep Cleansing Oil giúp tẩy trang mà không làm khô da.
  • Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip hoàn hảo để giữ cho lỗ chân lông sạch bong.
  • Kem dưỡng môi DHC Medical Lip Cream cho đôi môi mềm mại như em bé.
  • Kem dưỡng da Muji Milky Lotion giúp bổ sung độ ẩm cho da khô

Những thứ nên mua ở Nhật Bản: Đồ điện tử

Yamada Denki
Nhật Bản là thánh địa của các thiết bị điện tử và công nghệ tiên tiến. Những nơi tốt nhất để mua điện thoại, máy ảnh, nồi cơm điện, máy tính xách tay, tivi, bàn chải đánh răng điện, máy mát xa, máy rửa mặt thông minh, đồng hồ thông minh, máy chơi game và thiết bị gia đình thông minh là Bic Camera, Yamada Denki và Yodobashi Camera. Đây là những chuỗi bán lẻ điện tử lớn của Nhật Bản có cửa hàng trên khắp Nhật Bản. Bạn cũng có thể tìm thấy các cửa hàng điện tử khác ở hầu hết mọi trung tâm mua sắm tại Nhật Bản. Akihabara ở Tokyo là một khu vực tuyệt vời để mua sắm các đồ dùng cũ, linh kiện điện tử và máy chơi game và máy ảnh cổ điển.

Chợ địa phương ở Nhật Bản

Chợ Nishiki ở Kyoto
Hầu như mọi tỉnh ở Nhật Bản đều có một khu chợ địa phương. Trong khi một số khu chợ mở cửa kinh doanh suốt tuần, một số khác chỉ hoạt động vào một số ngày nhất định trong tháng. Ngoài ra, hầu hết các khu chợ đều mở cửa sớm và đóng cửa vào cuối buổi chiều. Khi bạn đến thăm, hãy nhớ lại danh sách những thứ cần mua ở Nhật Bản của chúng tôi.
  • Chợ Mặt trời ở Tokyo: Khu chợ nông sản thành thị này diễn ra vào tuần thứ hai của mỗi tháng, quy tụ khoảng 100 nhà cung cấp và chủ doanh nghiệp nhỏ với các loại rau tươi, nguyên liệu Nhật Bản, trái cây theo mùa và cà phê.
  • Chợ trời Oi Race Course ở Tokyo: Tokyo tổ chức sự kiện chợ trời lớn nhất vào mỗi cuối tuần từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều, tự hào có hàng trăm gian hàng bán các mặt hàng khác nhau, quần áo đã qua sử dụng, đồ nội thất cổ, tượng anime, đồ chơi mềm, đồ dùng cổ điển và cây trồng trong chậu! Nhưng hãy lưu ý rằng chợ có khả năng bị hủy vào những ngày mưa.
  • Chợ Nishiki ở Kyoto: Còn được gọi là ‘Nhà bếp của Kyoto’, phố mua sắm này nổi tiếng với việc bán hải sản tươi sống, đồ ngọt Nhật Bản, đồ chua và đồ dùng nhà bếp.
  • Chợ Kobo-ichi ở Kyoto: Vào ngày 21 hàng tháng, khuôn viên chùa trở thành một thị trấn chợ nhộn nhịp. Từ đồ gốm thủ công đến trang phục truyền thống của Nhật Bản, có rất nhiều thứ để xem và mua tại chợ trời này.
Chợ Omi-cho ở Ishikawa
  • Chợ Omi-cho ở Ishikawa: Cách ga Kanazawa 20 phút đi bộ, chợ này là nơi lý tưởng để mua hải sản tươi sống, quần áo tiết kiệm, dụng cụ nhà bếp và nếm thử các món ăn địa phương.
  • Chợ sáng Miyagawa ở Gifu: Mở cửa tất cả các ngày từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa, khu chợ này có các gian hàng bán rau, trái cây và nông sản địa phương do chính tay bạn trồng.
  • Chợ Kuromon Ichiba ở Osaka: Tự hào với hơn 150 cửa hàng, nơi đây bán mọi thứ có thể ăn được từ hải sản tươi sống và đồ ngâm chua đến kem trà xanh.
  • Chợ sáng Hakodate ở Hokkaido: Khu chợ thực phẩm địa phương gần Ga Hakodate này có rất nhiều trái cây, rau, hải sản tươi và đồ ngọt Nhật Bản.

Đồ ăn nhẹ và đồ ngọt để mua ở Nhật Bản

Chuối Tokyo
Đồ ăn nhẹ và đồ ngọt Nhật Bản là những món quà lưu niệm tuyệt vời để mang về nhà. Một số loại phổ biến bao gồm:
  • KitKat: Ngoài sô cô la sữa, những loại này còn có các hương vị độc đáo như matcha, rượu sake, bánh quy và kem, chanh, dâu tây, trà sữa và bánh pho mát!
  • Pocky: Đây là những thanh bánh quy mỏng phủ sô cô la. Giòn, sô cô la và cực kỳ ngon.
  • Mochi: Đây là một loại bánh gạo mềm và dai. Mặc dù mochi tươi có thể bị ôi thiu sau vài ngày, chúng tôi khuyên bạn nên mua loại được bán theo gói và có thời hạn sử dụng lâu hơn.
  • Taiyaki: Khi đến thăm Nhật Bản, bạn nhất định phải tự thưởng cho mình món Taiyaki ấm, bánh ngọt hình cá nhân đầy hương vị sô cô la, kem trứng hoặc đậu đỏ. Bạn có thể tìm thấy chúng ở hầu hết mọi nơi trên đất nước.
  • Chuối Tokyo: Món quà lưu niệm tuyệt vời nhất của Tokyo là chiếc bánh bông lan có nhân kem ngon tuyệt. Bạn có thể mua chúng tại Ga Tokyo, Sân bay Haneda hoặc Sân bay Narita.
Kẹo Ramune
  • Kẹo Ramune: Bạn sẽ tìm thấy nhiều loại kẹo có hương vị chanh, đặc biệt là vào mùa hè. Kẹo Ramune ngọt, chua và hơi có ga, tạo nên món ăn độc đáo tạo cảm giác có ga thú vị trong miệng.
  • Mì ăn liền Nhật Bản: Mì ăn liền, một phát minh của Nhật Bản, có nhiều hương vị và biến thể độc đáo tại Nhật Bản.
  • Kẹo hương vị matcha: Matcha không chỉ là một loại đồ uống trà mà còn là một thành phần được thêm vào mì, đồ ăn nhẹ, kem và thậm chí cả đồ ngọt!
  • Furikake: Một loại gia vị Nhật Bản rắc lên cơm trắng để tạo hương vị và kết cấu.
  • Rong biển chiên: Được gọi là ‘Nori’ trong tiếng Nhật, bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ ăn nhẹ từ rong biển như khoai tây chiên giòn và bánh gạo.
  • Anmitsu: Một món tráng miệng phổ biến được phục vụ tại các quán trà ở Nhật Bản. Cùng với một muỗng kem, bạn sẽ được phục vụ đậu đỏ ngọt, trái cây, thạch agar và xi-rô ngọt.
  • Bánh gạo: Bánh gạo giòn được nêm muối, nước tương, rong biển, tôm, phô mai, mè, cà ri hoặc cá. Bánh gạo muối cũng là món quà lưu niệm và đồ ăn nhẹ hoàn hảo cho người ăn chay và ăn chay trường.

Sản phẩm anime, manga và trò chơi

J-World ở Sunshine City ở Ikebukuro
Akihabara, Sunshine City ở Ikebukuro và Nakano Broadway là những địa điểm lý tưởng để mua máy chơi game, manga, hàng hóa anime và đồ dùng cũ.
Character Street ở Ga Tokyo là một địa điểm khác để mua sắm các nhân vật anime, Ghibli, Pokemon, Sanrio và Disney yêu thích của bạn.
Ngay bên dưới Tokyo Skytree là một trung tâm mua sắm, nơi bạn có thể mua sắm những món đồ kawaii yêu thích hoặc thưởng thức một bữa ăn tại một quán cà phê theo chủ đề nhân vật (cần đặt chỗ trước)!
Từ giải trí đến rùng rợn, hãy khám phá thêm với danh sách các quán cà phê độc đáo nhất tại Nhật Bản của chúng tôi.

Các mặt hàng trang trí nhà cửa và đồ lưu niệm để mua từ Nhật Bản

Búp bê Daruma
Những nơi tốt nhất để mua đồ trang trí nhà cửa và đồ lưu niệm Nhật Bản là LOFT, Hands, Muji và Nitori. Các thương hiệu này có cửa hàng trên khắp Nhật Bản và bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thứ gì đó đặc biệt ở đây. Sau đây là danh sách những thứ nên mua ở Nhật Bản.
  • Búp bê Daruma: Những con búp bê này mang lại may mắn cho ngôi nhà của bạn và đóng vai trò như một lời nhắc nhở để đạt được mục tiêu của bạn.
  • Kyusu (ấm trà Nhật Bản): Những chiếc ấm trà Nhật Bản đẹp mắt này chắc chắn sẽ khiến bạn nhận được lời khen khi khách đến thăm.
  • Hộp cơm bento: Những hộp đựng đồ ăn trưa này giúp bạn sắp xếp các bữa ăn theo đúng tỷ lệ.
  • Sensu (quạt gấp): Sử dụng những chiếc hộp này để giữ mát trong mùa hè. Chúng cũng là những vật dụng trang trí tường tuyệt vời.
  • Bộ bát trà Matcha: Để tự pha cho mình một bát trà matcha mọi lúc, mọi nơi.
  • Maneki Neko: Giữ nó trong nhà bạn để gặp may mắn trong cuộc sống và công việc.
Búp bê Nhật Bản
  • Búp bê Nhật Bản: Được gọi là ‘Kokeshi’ trong tiếng Nhật, những con búp bê bằng gỗ này tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Chúng sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho tủ trưng bày của bạn.
  • Đũa: Đầu tư vào một đôi đũa tốt sẽ đảm bảo bạn có trải nghiệm ăn uống thú vị mỗi lần. Một số cửa hàng ở Nhật Bản sẽ vui vẻ khắc tên bạn lên đó!
  • Ví đựng tiền xu Nhật Bản: Bạn sẽ thu thập được rất nhiều tiền xu khi mua sắm ở Nhật Bản, vì vậy, hãy đầu tư vào một chiếc ví đựng tiền xu dễ thương để giữ tất cả chúng ở một nơi.
  • Hương và giá đỡ: Hương Nhật Bản có nhiều mùi hương độc đáo như trầm hương, hinoki và gỗ lô hội.
  • Furin: Một loại chuông gió Nhật Bản phát ra âm thanh dễ chịu vào những ngày gió nhẹ.
  • Hanko: Một con dấu cá nhân được sử dụng làm chữ ký để chứng thực các tài liệu cá nhân, hợp đồng và giấy tờ văn phòng. Mỗi người Nhật Bản đều có một con dấu và bây giờ, người nước ngoài cũng có thể làm một con dấu.

Những thứ nên mua tại các sân bay của Nhật Bản

Sân bay Tokyo Haneda
Các sân bay của Nhật Bản là những nơi tuyệt vời để mua sắm vào phút chót. Hầu như mọi thứ bạn có thể tìm thấy ở Nhật Bản cũng có sẵn tại các sân bay. Một lợi thế khác khi mua sắm tại các sân bay của Nhật Bản là nhiều cửa hàng miễn thuế cung cấp các sản phẩm với giá cả phải chăng.
Nguồn: travelandleisureasia
Bài viết liên quan