15 địa điểm tốt nhất để nghỉ hưu với 250.000 đô la tiền tiết kiệm và cảm thấy giàu có

15 địa điểm tốt nhất để nghỉ hưu với 250.000 đô la tiền tiết kiệm và cảm thấy giàu có

Nghỉ hưu là một cột mốc quan trọng mà nhiều người trong chúng ta mong đợi. Tuy nhiên, câu hỏi về nơi nghỉ hưu có thể là một câu hỏi khó khăn. Điều này đặc biệt đúng khi bạn đang cố gắng kéo dài khoản tiết kiệm hưu trí của mình.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá 15 địa điểm tốt nhất để nghỉ hưu với 250.000 đô la tiền tiết kiệm và cảm thấy giàu có. Nếu bạn muốn bỏ qua phần phân tích chi tiết của chúng tôi, hãy chuyển đến 5 địa điểm tốt nhất để nghỉ hưu với 250.000 đô la tiền tiết kiệm và cảm thấy giàu có.

Những địa điểm để nghỉ hưu với 250.000 đô la – Gợi ý: Không phải là Hoa Kỳ

Nếu bạn nghĩ rằng mình tự mình chi trả cho thu nhập khi nghỉ hưu, thì bạn không đơn độc. Về cơ bản, nhiều người Mỹ hiện tin rằng nghỉ hưu ở Hoa Kỳ có nghĩa là làm việc đến tận khi về già, vì họ không thể phát triển mạnh nhờ vào quỹ An sinh xã hội không ổn định đã bỏ lại 90% người lao động nghèo nhất.
Theo Khảo sát xu hướng an ninh tài chính của AARP, 61% người lao động lo lắng về việc không có đủ tiền để đạt được an ninh tài chính trong suốt thời gian nghỉ hưu. 57% trong số họ hối tiếc vì đã không tiết kiệm nhiều hơn khi có thể, trong khi chỉ có 33% tin rằng tỷ lệ tiết kiệm hiện tại của họ sẽ giúp họ đạt được an ninh tài chính khi nghỉ hưu.
Mặt khác, cuộc khảo sát của Goldman Sachs Group, Inc. (NYSE:GS) lấy mẫu những người đang làm việc cho thấy 42% người lao động nói rằng tiền tiết kiệm hưu trí của họ “hơi chậm” hoặc “rất chậm” khi được hỏi “Bạn sẽ nói rằng tiền tiết kiệm hưu trí của mình hiện đang ở mức nào”? Tất nhiên, những người trả lời lớn tuổi lo lắng hơn vì họ có ít thời gian hơn.
Bên cạnh việc có nhiều thời gian hơn, những người trẻ tuổi có xu hướng “lạc quan” hơn khi nói đến tiền tiết kiệm hưu trí và tương lai nói chung. Mặt khác, những người lớn tuổi có thể kiểm tra thực tế một cách công bằng vì họ nhận ra rằng họ đã không tiết kiệm được nhiều như mức họ nên tiết kiệm trong nhiều năm.
Đối với những người nghĩ rằng họ có thể nghỉ hưu vào năm 65 tuổi, cuộc sống thường làm gián đoạn các kế hoạch này. Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu phúc lợi nhân viên (EBRI), một công nhân điển hình ở Hoa Kỳ sẽ nghỉ việc sớm hơn ba năm so với dự kiến. Mặc dù những cá nhân này cần phải làm việc lâu hơn để trang trải cho những năm tháng vàng son đang tăng lên của mình, nhưng nhiều cá nhân không thể làm việc lâu như họ mong muốn.
Theo báo cáo, bảy trong số 10 người về hưu đã ngừng làm việc trước tuổi nghỉ hưu truyền thống là 65 do khuyết tật, vấn đề sức khỏe và những lý do khác nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Do đó, nhiều người lao động như vậy không có đủ tiền tiết kiệm cho những năm tháng vàng son của mình do họ buộc phải nghỉ hưu sớm.
Một nghiên cứu khác ghi lại những thách thức và kỳ vọng xung quanh vấn đề phúc lợi tài chính và kế hoạch nghỉ hưu của MetLife Inc. (NYSE:MET) cho thấy 61% nhân viên đang chậm tiến độ thực hiện mục tiêu nghỉ hưu hoặc thậm chí chưa bắt đầu tiết kiệm. 64% lo lắng về việc sẽ hết tiền tiết kiệm, trong khi 68% hoài nghi về việc liệu họ có đủ khả năng chi trả chi phí chăm sóc sức khỏe sau khi hết tiền tiết kiệm hay không.

Sống bằng Thu nhập hưu trí cố định

Mặc dù người ta vẫn nói rằng người Mỹ cần ít nhất một triệu đô la để có một cuộc sống hưu trí thoải mái, nhưng nhiều người trong số họ vẫn còn kém xa mục tiêu này. Ngay cả khi họ tiết kiệm được một phần tư số tiền này – khoảng 250.000 đô la tiền tiết kiệm – thì số tiền đó cũng chỉ đủ giúp họ sống được 6 đến 7 năm ở Hoa Kỳ kết hợp với An sinh xã hội.
Tính toán những con số này, sẽ công bằng nếu người Mỹ trung bình cân nhắc đến việc nghỉ hưu ở nước ngoài. Xét cho cùng, đồng đô la Mỹ có giá trị hơn nhiều ở nhiều quốc gia khác, giúp những người về hưu tiềm năng có một cuộc sống hưu trí thoải mái.
Khi bối cảnh nghỉ hưu ngày càng trở nên bất ổn, với nhiều người Mỹ cảm thấy không chuẩn bị và lo lắng về tương lai tài chính của mình, vai trò của các công ty như MetLife Inc. trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo MetLife Inc. (NYSE:MET), người lao động nên được hỗ trợ đầy đủ trong hành trình hướng tới nghỉ hưu để có “quyền tiếp cận các khoản tiết kiệm và bảo vệ thu nhập mà họ cần trong suốt quãng đời còn lại khi nghỉ hưu”.
MetLife Inc. (NYSE:MET) là công ty mẹ của Metropolitan Life Insurance Company. Công ty này là một trong những nhà cung cấp bảo hiểm, trợ cấp hưu trí và các chương trình phúc lợi cho nhân viên lớn nhất toàn cầu, với khoảng 90 triệu khách hàng tại hơn 60 quốc gia.
Là một trong những công ty tài chính lớn nhất tại Hoa Kỳ, công ty đã báo cáo thu nhập ròng là 912 triệu đô la, tương đương 1,28 đô la một cổ phiếu, so với thu nhập ròng là 370 triệu đô la, tương đương 0,48 đô la một cổ phiếu, trong cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng thu nhập ròng chủ yếu là do thu nhập điều chỉnh cao hơn trong năm hiện tại, cùng với tác động của các khoản lỗ ròng từ năm trước liên quan đến các điều chỉnh kế toán cụ thể theo yêu cầu của giao dịch tái bảo hiểm được công bố vào tháng 5 năm 2023.
Các công ty như MetLife Inc. có thể là khoản đầu tư tốt cho những người đã nghỉ hưu, những người thường là nhà đầu tư thu nhập và tập trung vào việc tạo ra dòng tiền ổn định. Vào cuối quý 2, 37 trong số 912 quỹ đầu cơ được Insider Monkey theo dõi đã nắm giữ cổ phần tại MetLife Inc. (NYSE:MET), với tổng giá trị là 10,982 tỷ đô la.
Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của MET như một khoản đầu tư, nhưng chúng tôi tin rằng một số cổ phiếu AI có triển vọng hơn về việc mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI có triển vọng hơn MET nhưng được giao dịch ở mức giá thấp hơn 5 lần thu nhập.
15 địa điểm tốt nhất để bạn có thể nghỉ hưu với số tiền tiết kiệm 250.000 đô la và cảm thấy giàu có
15 địa điểm tốt nhất để bạn có thể nghỉ hưu với số tiền tiết kiệm 250.000 đô la và cảm thấy giàu có

Phương pháp

Để biên soạn danh sách những nơi tốt nhất mà bạn có thể nghỉ hưu với số tiền tiết kiệm 250.000 đô la và cảm thấy giàu có, chúng tôi bắt đầu bằng cách xem xét nghiên cứu trước đây của mình về các quốc gia an toàn và giá cả phải chăng nhất để nghỉ hưu, bao gồm các địa điểm có thể sống với 1.000 đô la mỗi tháng.
Chúng tôi đã xác định các quốc gia cung cấp chế độ nghỉ hưu dễ dàng, tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và chi phí sinh hoạt thấp. Từ đó, chúng tôi đã biên soạn một danh sách toàn diện các điểm đến cụ thể trong các quốc gia đó, xếp hạng chúng dựa trên chi phí sinh hoạt. Bảng xếp hạng được sắp xếp theo thứ tự giảm dần, từ chi phí sinh hoạt cao nhất đến thấp nhất.
Tại Insider Monkey, chúng tôi bị ám ảnh bởi các cổ phiếu mà các quỹ đầu cơ đổ xô vào. Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể vượt trội hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ đầu cơ tốt nhất. Chiến lược bản tin hàng quý của chúng tôi chọn 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và đã mang lại 275% lợi nhuận kể từ tháng 5 năm 2014, vượt qua chuẩn mực của nó 150 điểm phần trăm (xem thêm chi tiết tại đây).

Sau đây là tất cả những nơi tốt nhất mà bạn có thể nghỉ hưu với 250.000 đô la tiền tiết kiệm và cảm thấy giàu có:

15. Corfu, Hy Lạp

Bạn không cần phải tiết kiệm nhiều tiền hưu trí khi bạn chọn lối sống thoải mái trên đảo do Corfu cung cấp. Hòn đảo xanh ngắt ngoạn mục này nằm ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Hy Lạp ở Biển Ionian, tràn ngập những khung cảnh đại dương tuyệt đẹp và những ngôi làng quyến rũ.
Bên cạnh phong cảnh tuyệt đẹp và khí hậu dễ ​​chịu đáng kinh ngạc, Corfu còn làm say lòng những người về hưu với chi phí sinh hoạt phải chăng. Một người nước ngoài độc thân có thể nghỉ hưu thoải mái với mức lương dưới 2.000 đô la. Trên hết, người nước ngoài có mặt ở khắp hòn đảo, bất kể bạn chọn định cư ở đâu.

14. Tbilisi, Georgia

Thủ đô của đất nước Georgia, Tbilisi là một nơi tuyệt vời, nơi bạn có thể nghỉ hưu với mức lương 250.000 đô la và cảm thấy giàu có. Rốt cuộc, chi phí sinh hoạt cho một người nước ngoài độc thân nghỉ hưu chỉ dưới 2.000 đô la; giúp họ có được sự thoải mái để sống xa nhà.
Bên cạnh chi phí sinh hoạt hợp lý, đây là thành phố duy nhất mà bạn có thể tìm thấy đủ loại tiện nghi hiện đại mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Tbilisi là một nơi mà bạn không muốn bỏ lỡ với những con phố lát đá cuội, nhà thờ lịch sử và bối cảnh nghệ thuật sôi động.

13. Placencia, Belize

Khu nghỉ dưỡng bãi biển này trên bờ biển Caribe của Belize là giấc mơ thành hiện thực của những người đã nghỉ hưu. Quay trở lại Hoa Kỳ, ai có thể nghĩ đến việc chi trả cho lối sống bãi biển và điều đó cũng vậy, với ngân sách chỉ 1.500 đô la một tháng?
Với mức giá này, những người đã nghỉ hưu có thể sống bằng tiền trợ cấp An sinh xã hội của họ, cho phép tiền tiết kiệm hưu trí của họ tăng lên ở nơi khác. Những người đã nghỉ hưu ở Placencia sẽ choáng ngợp trước những bãi biển tuyệt đẹp, gần gũi với thiên nhiên và vô số hoạt động mà nơi này cung cấp cho họ.

12. Charlestown, St. Kitts và Nevis

Những người đã nghỉ hưu muốn tận hưởng cuộc sống chất lượng cao mà không phải tốn kém có thể khám phá thành phố quyến rũ Charlestown. Cuộc sống ở Charlestown rất phải chăng so với Hoa Kỳ và những người đã nghỉ hưu có thể dễ dàng đủ khả năng để nghỉ hưu trong những biệt thự sang trọng, căn hộ chung cư và thậm chí là những cộng đồng có cổng bảo vệ cao cấp.
Chỉ cần 2.000 đô la một tháng là bạn có thể thoải mái hơn ở đây, cho phép bạn tận hưởng nhịp sống chậm rãi của cuộc sống trên đảo trong những năm tháng vàng son của mình.

11. Brașov, Romania

Điểm đến đẹp như tranh vẽ của Châu Âu Brașov là nơi nghỉ dưỡng quyến rũ dành cho những ai yêu thích lịch sử, sự thanh lịch và vẻ đẹp thiên nhiên. Chi phí sinh hoạt ở đây có thể chỉ 1.100 đô la một tháng; mặc dù nhiều người nước ngoài vẫn duy trì ngân sách thoải mái là 1.600 đô la để tận hưởng nhiều hơn những thứ thiết yếu.
Nằm giữa dãy núi Carpathian, thành phố này mang đến sự kết hợp tuyệt đẹp giữa kiến ​​trúc Gothic được bảo tồn tốt, nền văn hóa sôi động và nét quyến rũ thời trung cổ.

10. Sophia, Bulgaria

Nhiều người về hưu không đạt được mục tiêu tài chính của mình nhưng vẫn sống cuộc sống nghỉ hưu trong mơ mà họ luôn hy vọng. Các quốc gia như Bulgaria biến những giấc mơ đó thành hiện thực. Nghỉ hưu tại thủ đô quyến rũ của mình, Sophia hoàn toàn có thể với mức lương hàng tháng là 1.500 đô la.
Hàng thế kỷ lịch sử giao thoa với sự tinh tế hiện đại tại thành phố hấp dẫn này, thu hút những người về hưu biến nơi đây thành ngôi nhà vĩnh viễn của họ. Những người về hưu được tận hưởng lối sống quốc tế mà không phải đánh đổi bất kỳ tiện nghi nào mà họ có ở quê nhà.

9. Granada, Nicaragua

Nằm trên bờ Hồ Nicaragua, Granada là một nơi khác mà việc tiết kiệm 250.000 đô la sẽ khiến bạn cảm thấy giàu có. Thành phố này có tất cả các tiện nghi phù hợp và vẻ đẹp tự nhiên khiến bạn thấy xứng đáng.
Thời tiết nắng quanh năm, những đại lộ tuyệt đẹp và nền văn hóa sôi động mang đến một môi trường thanh bình để những người về hưu tận hưởng những năm tháng vàng son của mình. Cộng đồng người nước ngoài ở đây khá đông đảo, vì vậy hãy thắt dây an toàn cho những ngày bận rộn sắp tới.

8. Cuenca, Ecuador

Gọi tất cả những người đam mê lịch sử: thành phố Di sản Thế giới UNESCO này là một ứng cử viên sáng giá khác trong danh sách những nơi bạn có thể nghỉ hưu với 250.000 đô la và cảm thấy giàu có. Từ bờ sông Tomebamba và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến quảng trường trung tâm, Parque Calderón và Museo y Parque Arqueológico Pumapungo, những người yêu thích lịch sử sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời ở đây.
Nằm giữa dãy Andes, nơi đây cũng được ban tặng vẻ đẹp ngoạn mục của núi non, cùng với nét tiện nghi hiện đại hoàn hảo.

7. Liberia, Costa Rica

Nằm dọc theo Sông Liberia, Liberia là sự kết hợp hấp dẫn giữa các tiện nghi hiện đại và nét quyến rũ giản dị. Là cửa ngõ vào tỉnh Guanacaste tuyệt đẹp, Liberia mang đến cho những người về hưu khí hậu nhiệt đới ấm áp, ánh nắng dồi dào và dễ dàng tiếp cận những bãi biển tuyệt đẹp cùng các công viên quốc gia xanh tươi.
Thành phố kết hợp các tiện nghi hiện đại với bầu không khí thư thái của một thị trấn nhỏ, có nhiều dịch vụ, nhà hàng và sự kiện văn hóa. Một người nước ngoài về hưu độc thân có thể dễ dàng sống với mức lương 1.400 đô la một tháng.

6. Tagaytay, Philippines

Không chỉ là một thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng, Tagaytay còn được biết đến nhiều nhất với phong cảnh ngoạn mục và khí hậu mát mẻ. Nơi đây nằm trên một sườn núi nhìn ra Hồ Taal và Núi lửa, mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa cảnh quan đẹp như tranh vẽ, công viên quyến rũ và nhiều lựa chọn ăn uống giới thiệu ẩm thực địa phương và quốc tế.
Chi phí sinh hoạt hàng tháng của một người nước ngoài độc thân là gần 1.300 đô la; trong khi một căn hộ một phòng ngủ có thể được cho thuê với giá 350 đô la một tháng. Đối với người về hưu trung bình, số tiền này có thể dễ dàng được chi trả bằng tiền trợ cấp An sinh xã hội của họ.

5. Johannesburg, Nam Phi

Johannesburg có nguồn năng lượng sống động độc đáo khiến người ta định cư ở đây, đặc biệt là trong những năm tháng vàng son. Thành phố này là hiện thân của sự tinh tế đô thị, cung cấp cho người về hưu vô số tiện nghi, bao gồm dịch vụ chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới, mua sắm, ăn uống và các điểm tham quan văn hóa.
Người về hưu cũng được tận hưởng những cuộc phiêu lưu ngoài trời và gặp gỡ động vật hoang dã gần gũi, khiến kỳ nghỉ của họ trở nên phiêu lưu và thú vị hơn bao giờ hết. Một người về hưu độc thân có thể xoay xở để sống ở đây với giá 1.300 đô la một tháng.

4. Hua Hin, Thái Lan

Được gọi là “Thành phố Hoàng gia của phương Đông”, Hua Hin là một khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp, nơi bạn có thể nghỉ hưu với 250.000 đô la và cảm thấy giàu có. Từ những ngôi nhà và biệt thự ven biển xinh đẹp đến những cung điện mùa hè, Hua Hin mang đến cho người về hưu sự sang trọng khi lựa chọn một ngôi nhà nghỉ hưu phù hợp nhất với mong muốn của họ.
Sự kết hợp thú vị giữa bãi biển, khí hậu nhiệt đới ấm áp và các lễ hội văn hóa là tất cả những gì mà người về hưu mong muốn được tận hưởng trong những năm tháng vàng son của mình. Là một người nước ngoài về hưu độc thân, hãy mong đợi được sống một cuộc sống hưu trí thoải mái ở đây với 1.000 đô la một tháng.

3. Pai, Thái Lan

Một lựa chọn lý tưởng khác, Pai là một trong những nơi tốt nhất để nghỉ hưu ở Thái Lan. Nơi đây nằm trong một thung lũng trên bờ sông Pai, mang đến cho người về hưu cơ hội tận hưởng nơi ẩn dật quyến rũ và yên tĩnh trong khi ẩn mình giữa những ngọn núi ở phía bắc Thái Lan.
Người về hưu thích nơi này vì nơi đây mang đến cho họ sự nghỉ ngơi khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố, cho phép họ tận hưởng mọi thứ từ suối nước nóng và thác nước đến những cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ.

2. Thành phố Cebu, Philippines

Thành phố Cebu là một trong những nơi rẻ nhất để nghỉ hưu ở nước ngoài nếu bạn chỉ nói tiếng Anh. Là một thành phố lớn, nơi đây mang đến cho người về hưu sự kết hợp giữa các tiện nghi hiện đại và trải nghiệm văn hóa phong phú. Thành phố này có nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe, trung tâm mua sắm và nhiều lựa chọn ăn uống, bên cạnh các di tích lịch sử và bối cảnh văn hóa sôi động.
Với khí hậu nhiệt đới ấm áp và gần những bãi biển và hòn đảo xinh đẹp, Thành phố Cebu vừa mang đến sự tiện lợi của đô thị vừa có thể tiếp cận với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

1. Langkawi, Malaysia

Nơi tốt nhất để bạn có thể nghỉ hưu với 250.000 đô la và cảm thấy giàu có là Langkawi, Malaysia. Ngay cả khi bạn không có khoản tiết kiệm nào và muốn sống bằng chế độ phúc lợi An sinh xã hội, Langkawi vẫn sẽ khiến bạn cảm thấy mình giàu có. Đúng vậy – một người nước ngoài về hưu có thể xoay xở để sống thoải mái với số tiền ít nhất là 800 đô la một tháng.
Bên cạnh sự phát triển nhanh chóng thu hút người về hưu, lối sống phải chăng, bờ biển hùng vĩ, thiên nhiên trù phú và tình trạng miễn thuế của Langkawi khiến nơi đây trở thành điểm đến nghỉ hưu toàn diện cho những người có khoản tiền tiết kiệm nhỏ.
Nguồn:finance.yahoo
Bài viết liên quan