7 viên ngọc ẩn đẹp nhất ở Baja California, MX sẽ ghé thăm vào năm 2024

Với phong cảnh hoang vắng ngoạn mục, sinh vật biển phong phú và một loạt các cuộc phiêu lưu ngoài trời, Baja California là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Mexico.

7 viên ngọc ẩn đẹp nhất ở Baja California, MX sẽ ghé thăm vào năm 2024
7 viên ngọc ẩn đẹp nhất ở Baja California, MX sẽ ghé thăm vào năm 2024

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở đó nhưng muốn ở một nơi nào đó không quá đông đúc thì bạn đã đến đúng nơi. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 7 viên ngọc tiềm ẩn tốt nhất ở Baja California để ghé thăm vào năm 2024, để bạn có thể dành thời gian của mình theo cách bạn xứng đáng.

7 viên ngọc ẩn đẹp nhất ở Baja California, MX sẽ ghé thăm vào năm 2024

Loreto

Loreto là một thị trấn nhỏ quyến rũ trên bờ biển phía đông của Baja, nơi có vẻ đẹp tự nhiên, những cuộc phiêu lưu ngoài trời và thư giãn. Thật may mắn cho bạn, nó vẫn nằm ngoài tầm quan tâm của hầu hết khách yêu thích những tour du lịch. Điều đó khiến nơi đây trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn tìm thấy sự yên tĩnh nhưng vẫn thích tận hưởng nhiều thứ hơn là chỉ tắm nắng.

Một số hoạt động phổ biến nhất ở Loreto bao gồm lặn với ống thở, lặn, chèo thuyền kayak, câu cá thể thao, đi bộ đường dài, tham quan và đi địa hình. Đây cũng là thiên đường cho những người sành ăn. Nơi đây có khung cảnh ẩm thực đường phố nhộn nhịp và rất nhiều nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống từ trang trại đến bàn ăn. Có nghĩa là họ nấu từ nguyên liệu được sản xuất tại địa phương để có trải nghiệm ẩm thực đích thực.

Sứ mệnh San Francisco Javier

Nằm giữa những ngọn núi gồ ghề của Sierra de la Giganta, Mision San Francisco Javier là một nhà thờ thôn quê có niên đại từ thế kỷ 18. Đây là một trong những khu truyền giáo được bảo tồn tốt nhất trên bán đảo, khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai quan tâm đến di sản phong phú của Baja California Sur.

Nếu bạn thuê một chiếc ô tô, bạn có thể dễ dàng đến đó trong vòng một giờ từ thành phố Loreto. Một chuyến tham quan có hướng dẫn cũng là một lựa chọn. Không cần phải leo núi. Tuy nhiên, có rất nhiều con đường mòn đi bộ đường dài, lối đi dạo trong thiên nhiên và các điểm dã ngoại xung quanh sứ mệnh để bạn tận hưởng.

Cañon Agua Matias

Baja California cũng mang đến cơ hội đi bộ đường dài tuyệt vời. Nếu bạn muốn tránh những con đường mòn nổi tiếng như Cerro el Coronel, La Banquita hay Punta Brava, hãy đến Cañon Agua Matias.

Nó nằm ở phía bắc Baja gần La Ponderosa. Nó dài khoảng 13 km và địa hình khá khó khăn, phải leo núi nhiều. Tuy nhiên, bạn sẽ được thưởng những cảnh quan độc đáo mà có thể bạn chỉ có cho riêng mình.

Những bức tranh tường vĩ đại của Baja California

Nếu bạn muốn xem tác phẩm nghệ thuật trên đá vĩ đại nhất thế giới thì đây là cơ hội tốt nhất. Những bức tranh tường vĩ đại là những bức tranh hang động lâu đời nhất ở châu Mỹ và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Chúng hiển thị nhiều họa tiết khác nhau, chẳng hạn như động vật, biểu tượng trừu tượng hoặc hình người. Chúng nằm rải rác quanh bán đảo nhưng một số trong những nơi nổi tiếng nhất có thể được tìm thấy ở Sierra de San Francisco và Sierra de Guadalupe.

Việc truy cập chúng khá khó khăn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn. Bạn không những không bị lạc mà còn có thể tìm hiểu nhiều hơn về ý nghĩa văn hóa và lịch sử của chúng.

Vườn quốc gia Cabo Pulmo

Vườn quốc gia Cabo Pulmo là khu bảo tồn biển nổi tiếng với sự đa dạng sinh học đặc biệt và các rạn san hô nguyên sơ. Họ cung cấp các cơ hội lặn với ống thở và lặn hàng đầu cho mọi cấp độ và có thể đến các địa điểm này từ bờ biển hoặc bằng thuyền.

Ngoài lặn với ống thở và lặn biển, Cabo Pulmo còn tự hào có rất nhiều hoạt động ngoài trời khác. Bạn có thể khám phá các vịnh và động vật hoang dã của chúng trên ván chèo hoặc thuyền kayak, hoặc bạn có thể tham gia chuyến tham quan bằng thuyền và tham quan các hang động trên biển trong khu vực. Nếu thích ở trên mặt đất, bạn cũng có thể đạp xe leo núi, ngắm chim và cưỡi ngựa.

Thung lũng Guadalupe

Ẩn mình ở phía bắc bán đảo Baja gần Ensenada, Valle de Guadalupe là xứ sở rượu vang của Mexico. Đúng vậy, Mexico thực sự là quê hương của một số nhà máy rượu vang tuyệt vời và 90% sản lượng rượu vang của đất nước đều xuất phát từ đây.

Giống như bất kỳ vùng rượu vang nào khác, Valle de Guadalupe là địa điểm giải trí hạng nhất. Ngoài các chuyến tham quan nếm rượu vang và ẩm thực, bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng boutique lãng mạn, đi bộ ngắm cảnh, đi xe đạp hoặc tìm hiểu về sản xuất rượu vang tại Museo de la Vid y el Vino.

Bãi biển Balandra

Nếu bạn đang tìm kiếm những bãi biển đẹp nhất, chưa được khám phá thì đây là nơi dành cho bạn. Bãi biển Balandra nằm gần La Paz và có đầm nước nông. Do đó, đây là nơi lý tưởng để bơi lội, lặn với ống thở và các gia đình có trẻ em có thể vui chơi dưới nước một cách an toàn.

Bãi biển được bao quanh bởi các khối đá độc đáo và bạn có thể tiếp cận chúng bằng ván chèo hoặc thuyền kayak. Bờ biển cũng là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến đi bộ đường dài ngắn. Bạn có thể đến một số điểm quan sát, ngắm động vật hoang dã địa phương hoặc đơn giản là đắm mình trong bầu không khí thiên nhiên thanh bình

 

Bài viết liên quan