Cập nhật tư vấn du lịch mới nhất của Canada cho vùng Caribe vào tháng 4 năm 2024

Chính phủ Canada đã cập nhật nhiều khuyến cáo du lịch cho khu vực Caribe trong tháng này.

Lần này, Canada đưa ra lời khuyên về tội phạm bạo lực, lạm dụng tình dục và quấy rối 2SLGBTQI+.

Cập nhật tư vấn du lịch mới nhất của Canada cho vùng Caribe vào tháng 4 năm 2024
Cập nhật tư vấn du lịch mới nhất của Canada cho vùng Caribe vào tháng 4 năm 2024

Hầu hết các quốc gia trong danh sách này đều thuộc danh mục “Thận trọng ở mức độ cao”, có nghĩa là việc đi du lịch đến các quốc gia này không bị cấm nhưng cũng không được khuyến khích.

Cập nhật tư vấn du lịch mới nhất của Canada cho vùng Caribe vào tháng 4 năm 2024

Haiti – Tránh mọi chuyến du lịch

Is Dominican Republic Safe To Visit? Travel Advisory 2024

Chính phủ kêu gọi công dân của mình “tránh mọi chuyến du lịch” đến quốc gia này hoặc rời khỏi quốc gia này ngay lập tức nếu bạn vẫn còn ở đó.

Tình hình chính trị ở Haiti đã xấu đi đáng kể trong vài tháng qua khi các băng đảng kiểm soát phần lớn thủ đô của đất nước. Hòn đảo hiện đang trong tình trạng khẩn cấp và giới nghiêm.

Nếu bạn quyết định đến thăm Haiti bất chấp lời khuyên này, bạn đang tự đặt mình vào nguy cơ bị bắt cóc và thậm chí bị sát hại.

Cộng hòa Dominica – Thận trọng cao độ

Mặc dù tội phạm cơ hội là mối đe dọa lớn đối với khách du lịch hoặc những tour du lịch ở Cộng hòa Dominica, tội phạm bạo lực cũng có thể xảy ra ngay cả ở các điểm nóng và địa điểm du lịch như khu nghỉ dưỡng, sân bay, bãi biển hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Canada đã nhận được nhiều báo cáo về việc đồ đạc và tiền bị đánh cắp từ các khu nghỉ dưỡng trọn gói, khách sạn, hành lý ký gửi và thậm chí cả hành lý xách tay tại các sân bay, đặc biệt là khi khởi hành.

Để đảm bảo chuyến đi an toàn hơn, hãy đảm bảo đặt chỗ ở uy tín với hệ thống an ninh tốt, tránh xa các thiết bị điện tử, xác minh vali của bạn không bị giả mạo trước khi chụp X-quang tại sân bay và không đóng gói đồ có giá trị trên người. đã kiểm tra hành lý.

Honduras – Thận trọng cao độ

Canada thừa nhận rằng các vấn đề về tội phạm đã được cải thiện kể từ năm 2022. Tuy nhiên, nước này vẫn lo ngại về tội phạm bạo lực xảy ra thường xuyên hơn mức cần thiết.

Chính phủ nhắc nhở chúng ta rằng Honduras là một trong những nơi có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới và một số lượng đáng kể người dân địa phương mang theo súng và thậm chí cả dao rựa, những thứ được sử dụng để phạm tội.

Nếu gặp rắc rối, gọi cảnh sát có thể không phải là lựa chọn tốt nhất vì tổ chức này đã bị các thành viên băng đảng xâm nhập và thiếu nguồn lực để đảm bảo công lý.

 Jamaica – Thận trọng cao độ

Việc dễ dàng tiếp cận súng ở Jamaica đã dẫn đến việc người dân địa phương phạm nhiều tội ác bạo lực ở một số lượng lớn “điểm nóng truyền thống” hoặc “cộng đồng có nguy cơ cao”.

Có ít nhất 50 lĩnh vực cần phải tránh bằng mọi giá. Kiểm tra chúng ở đây.

Tội phạm bạo lực cũng lan rộng đến các khu du lịch như Kingston và Vịnh Montego bất chấp cảnh sát tuần tra thường xuyên. Mặc dù nó phổ biến nhưng hiện tại đất nước này không ở trong tình trạng khẩn cấp.

Cộng đồng 2SLGBTQI+ và phụ nữ đi du lịch một mình đã từng bị lạm dụng bằng lời nói hoặc thể chất. Khi ở trong nước, hãy tránh PDA, điều đó sẽ khiến bạn khó chịu.

Bahamas – Thận trọng cao độ

Tội phạm bạo lực ở Bahamas không cao như các điểm đến khác trong danh sách này, nhưng chính phủ Canada vẫn khuyến cáo công dân nên hết sức thận trọng khi đến thăm.

Bahamas đã chứng kiến ​​tỷ lệ tội phạm giảm đều đặn kể từ năm 2018 nhưng quốc gia này vẫn dễ xảy ra tội phạm bạo lực như cướp có vũ trang và tấn công tình dục.

Về điểm này, những vụ việc phụ nữ bị xâm hại tình dục không ngừng xảy ra trong thời gian gần đây. Sự cố thường xuyên xảy ra trong và ngoài khách sạn, tàu du lịch và trên bãi biển, đặc biệt là tại Freeport và Nassau.

Nhiều nạn nhân đã bị đánh thuốc mê, do đó, đừng bao giờ để đồ uống của bạn mà không có người trông coi hoặc nhận đồ ăn nhẹ từ những người dân địa phương quá thân thiện

Belize – Thận trọng cao độ

Belize đã trải qua Tình trạng khẩn cấp kể từ ngày 26 tháng 3 do tội phạm gia tăng ở Thành phố Southside Belize và Quận Cayo (Khu vực Hattieville, Làng Roaring Creek, Làng Roaring Creek và Khu vực Young Bank, Làng Camalote). Vì vậy, hãy tránh những khu vực này bằng mọi giá.

Xin lưu ý rằng, hiện tại, lực lượng quân đội và cảnh sát đã tăng cường quyền lực để khám xét, bắt giữ và hạn chế việc di chuyển của bạn.

Tội phạm bạo lực cũng có thể mở rộng tới Belmopan, thủ đô của đất nước. Tương tự như Honduras, Belize cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới.

Bài viết liên quan