12 điều chúng ta không muốn thấy trong chuyến du lịch vào năm 2024

Kiểm tra an ninh căng thẳng, quy định về trang phục đi du lịch “thông minh” và các giấy tờ thị thực không có thời hạn? Không, cảm ơn bạn, chúng tôi không muốn vào năm 2024.

12 điều chúng ta không muốn thấy trong chuyến du lịch vào năm 2024
12 điều chúng ta không muốn thấy trong chuyến du lịch vào năm 2024

Một năm mới mang đến những hy vọng và cơ hội du lịch mới. Và trong khi tất cả chúng ta đang lên kế hoạch du lịch cho năm 2024, chúng tôi cũng vui mừng không kém khi hy vọng sẽ nói lời tạm biệt với một số điều trong du lịch. Tốt hơn hết là nên để lại một số thứ vào năm 2023. Dưới đây là 12 điều chúng ta không muốn thấy trong chuyến du lịch vào năm 2024.

12 điều chúng ta không muốn thấy trong chuyến du lịch vào năm 2024

1/ Hồ sơ xin visa vô thời hạn

Báo cáo ngân hàng sáu tháng, báo cáo thuế thu nhập ba năm, bằng chứng chỗ ở, bằng chứng hoàn trả, phiếu lương và nhiều thứ khác—những khách du lịch thường xuyên có hộ chiếu Ấn Độ đều quá quen thuộc với những tài liệu này. Việc xin thị thực để đi du lịch nhanh chóng trở nên khó sử dụng khi bạn phải đến ngân hàng nhiều lần và theo dõi email của công ty để sắp xếp tài liệu của mình. Cuối cùng, bạn đến trung tâm cấp thị thực với một tập tài liệu giống như một cuốn sách dày trên bàn cà phê. Xin Chúa cấm bạn quên một tài liệu—bạn sẽ phải làm lại tất cả. Chưa kể thời gian chờ đợi một cuộc hẹn rất lâu. Nếu các vị thần du lịch ở trên đang lắng nghe, chúng tôi sẽ thực sự đánh giá cao sự ân cần nào đó trong vấn đề này — hãy để năm 2024 là năm cấp thị thực dễ dàng hơn.

2/ Du lịch trả thù

Bối cảnh du lịch hậu đại dịch chứng kiến sự trỗi dậy của du lịch trả thù, hành động đi du lịch xa hoa hoặc thường xuyên để bù đắp cho khoảng thời gian đã mất trong đại dịch. Mặc dù việc cảm thấy cần phải nuôi dưỡng cảm giác du lịch là điều tự nhiên, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy điều này ít hơn vào năm 2024. Thay vào đó, chúng tôi hy vọng năm 2024 là năm của việc du lịch chậm lại, một năm mà chúng ta có thể học cách ưu tiên đến thăm ít địa điểm hơn trong một thời gian dài hơn. cách nhập vai thay vì kiểm tra danh sách nhóm.

3/ Căng thẳng khi kiểm tra an ninh

Nhân viên an ninh sân bay tìm thấy chai nước bị cấm trong hành lý xách tay của du khách.
Nhân viên an ninh sân bay tìm thấy chai nước bị cấm trong hành lý xách tay của du khách.

Tất cả chúng tôi đều đã đến khu vực an ninh sân bay, cố gắng kéo những sợi dây và máy tính xách tay rối tung ra khỏi túi của mình và đặt chúng vào khay để đẩy vào hệ thống quét, trong khi các quan chức sân bay hét lên khàn khàn nhắc nhở chúng tôi lấy các khay riêng cho đồ điện tử, túi xách và đôi giày. Nếu điều đó vẫn chưa đủ hỗn loạn, thì chúng ta đang sử dụng những chiếc khay bẩn trước đây dùng để đựng giày để đựng máy tính xách tay của mình hoặc đang gặp khó khăn trong việc cân bằng túi xách trong cabin vào một chiếc khay nhỏ. Hy vọng rằng năm 2024 sẽ chấm dứt tình trạng xếp hàng dài—và căng thẳng—mà hoạt động này gây ra, với sự ra đời của các máy quét tiên tiến hơn có thể quét các vật dụng dày đặc như máy tính xách tay. Ví dụ, sân bay Schiphol ở Amsterdam đã có máy quét CT trong nhiều năm, điều đó có nghĩa là du khách có thể để máy tính xách tay và chất lỏng trong túi khi kiểm tra an ninh. Các báo cáo tin tức cho biết sân bay BLR T2 sẽ là sân bay đầu tiên ở Ấn Độ có máy CTX.

4/ Phòng tắm kính toàn bộ trong khách sạn thương gia

Những người coi trọng sự riêng tư trong phòng tắm của mình có lẽ đã quen thuộc với vấn đề độc đáo của vách kính trong phòng tắm phòng khách sạn. Mặc dù lựa chọn nội thất kỳ quặc vẫn có thể được chấp nhận nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, đối tác hoặc bạn bè (những người luôn có thể được yêu cầu rời khỏi phòng trong khi bạn làm việc, nhưng vấn đề này đặc biệt khó xử khi bạn đi công tác cùng đồng nghiệp. Trong khi các khách sạn có xu hướng lựa chọn phòng tắm có vách kính để tạo vẻ rộng rãi cho căn phòng thì chúng tôi lại thích một bức tường vững chắc hoặc ít nhất là rèm bên trong phòng tắm có thể kéo xuống để tạo sự riêng tư.

5/ Giật mình vì dịch vụ suất ăn trên chuyến bay đường dài

Làm quen với nhịp điệu của một chuyến bay đường dài giống như một cuộc khiêu vũ và đòi hỏi phải luyện tập một chút. Rốt cuộc, thật khó để biết khi nào bạn nên ngủ, tỉnh táo và chính xác khi nào bạn nên ăn. Tuy nhiên, rất nhiều quyết định trong số này không phụ thuộc vào bạn. Vì vậy, khi bạn đã ổn định chỗ ngồi và tìm được tư thế thoải mái để ngủ, tiếp viên hàng không sẽ chạm vào vai bạn một cách lịch sự cùng với khay đồ ăn sáng. Chúng tôi hy vọng năm 2024 sẽ mang lại cách tốt hơn để thực hiện việc này. Chúng tôi có thể gợi ý một chút cảm hứng từ Japan Airways không? Hãng hàng không dán những miếng dán dễ thương lên bàn khay của bạn để thông báo rằng bạn có thể nhấn nút gọi và đồ ăn sẽ được mang đến khi bạn thức dậy.

6/ Tour mua sắm


Tháng 5 năm 2024 là năm của tiêu dùng có ý thức, thời trang chậm rãi và mua sắm có chủ ý. Tất cả chúng ta đều đã tham gia các chuyến tham quan mua sắm đưa bạn qua các khu chợ hoặc cửa hàng nổi tiếng nhất trong thành phố và khuyến khích bạn mua đủ loại mặt hàng mà có thể sẽ được cất vào phía sau tủ quần áo của bạn ngay khi bạn mở đồ về nhà . Chúng tôi hy vọng năm 2024 là năm của những nữ hoàng có tâm, mua ít hơn nhưng mua chu đáo, thực sự ủng hộ địa phương và đánh giá cao chất lượng tốt cũng như các thương hiệu địa phương có uy tín hơn số lượng.

7/ Cuộn và luồng tại sân bay

Âm thanh thịnh hành, các cuộn phim khiêu vũ và buổi phát trực tiếp—sân bay nhìn thấy tất cả. Nhưng chúng ta có phải làm vậy không? Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn thấy khi chờ chuyến bay bị hoãn ở cổng là một nhóm người giữ thăng bằng chân máy mini trên vali theo điệu nhảy đồng bộ theo bản hit Fireball năm 2014 của Pitbull. Và quan trọng hơn, chúng ta không muốn bản thân hốc hác và bối rối ở sân bay của mình nằm trong bối cảnh của một cuộn phim có thể sẽ được hàng nghìn người xem hoặc, nếu chúng ta xui xẻo nghiêm trọng, thì hàng triệu người.

8/ Ảnh điểm đến giả do AI tạo ra

Không còn nghi ngờ gì nữa, năm 2023 là năm thế giới đánh thức nhiều khả năng của AI, từ các bài báo do AI tạo ra cho đến những người có ảnh hưởng đến AI và hình ảnh do AI tạo ra. Nghệ sĩ người Đức, Boris Eldagsen thậm chí đã tham gia và giành được Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony với một bức ảnh do AI tạo ra. Sau đó, ông đã từ chối nhận giải sau khi tiết lộ rằng mình đã sử dụng AI để tạo ra bức ảnh đó. Trong thế giới du lịch, một điều chúng ta không muốn thấy là những bức ảnh điểm đến do AI tạo ra có thể gây hiểu lầm cho khách du lịch và gây ra một số nhầm lẫn nghiêm trọng nếu sử dụng sai mục đích.

9/ Sự chậm trễ kéo dài trên các chuyến bay

Những khách du lịch thường xuyên phải chấp nhận việc thỉnh thoảng chuyến bay bị trì hoãn, đó là một phần của quá trình. Nhưng mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi độ trễ kéo dài từ một giờ, đến vài giờ, thậm chí cả ngày—thường là do một hãng hàng không đang cố gắng tránh phải trả tiền chỗ ở cho bạn bằng cách hủy hoặc lên lịch lại chuyến bay. Trước khi bạn biết điều đó, bạn đang qua đêm ở sân bay, không biết chính xác khi nào bạn có thể bay ra ngoài. Vào năm 2024, chúng tôi mong muốn ít sự chậm trễ hơn và di chuyển nhanh hơn, ít thời gian hơn ở sân bay và nhiều thời gian hơn tại các điểm đến của chúng tôi.

10/ Phòng chờ sân bay đông đúc

Phòng chờ sân bay được thiết kế thành một không gian sang trọng mang lại cho du khách không gian và sự riêng tư trong khi chờ chuyến bay. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều phòng chờ đã trở nên đông đúc gần như cổng sân bay, với một số công ty thẻ tín dụng cung cấp quyền sử dụng phòng chờ như một phần lợi ích của họ. Điều này có nghĩa là phải xếp hàng dài để vào, đám đông tại bữa tiệc buffet và sự hỗn loạn bên trong, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm — khác xa với lời hứa về một sự chờ đợi yên bình. Một số phòng chờ đã bắt đầu đưa ra giới hạn thời gian cho khách hoặc từ chối khách nếu phòng chờ quá đông. Chúng tôi hy vọng năm 2024 sẽ mang lại kế hoạch tốt hơn cho các phòng chờ ở sân bay, với khả năng tiếp cận hạn chế hơn hoặc có nhiều không gian hơn và nhiều lựa chọn phòng chờ hơn để giảm bớt sự đông đúc và xếp hàng.

11/ Các chi phí ẩn

Có một số điều khó chịu bằng việc kết thúc một kỳ nghỉ thoải mái bằng cách nhận được hóa đơn khi trả phòng bao gồm các khoản phí mà bạn chưa từng thấy hoặc nghe nói đến. Điều bất ngờ khó chịu này thường ở dạng phí nghỉ dưỡng: phí bổ sung bắt buộc mỗi đêm mà bạn không được thông báo trước, bao gồm phí tập thể dục, Wi-Fi hoặc bãi đậu xe. Tại nhà dân hoặc nhà nghỉ cho thuê, đây có thể là phí dọn dẹp mà bạn không biết. Đây không chỉ là sự thất vọng khi kết thúc kỳ nghỉ vui vẻ mà còn không công bằng vì bạn không được biết về những khoản phí này tại thời điểm đặt phòng. Hãy giữ mọi thứ đơn giản và rõ ràng vào năm 2024, các khoản phí ẩn sẽ không còn nữa!

12/ Quy định trang phục du lịch khó hiểu


Quy định về trang phục và nghi thức trên khi đi tour du thuyền trên biển là một vấn đề nghiêm trọng. Hầu hết các du thuyền ngày nay đều có quy định ăn mặc thoải mái hơn nhiều so với vài năm trước, khi trang phục lịch sự và cà vạt đen là những yêu cầu bắt buộc để tiếp cận một số bộ phận nhất định của con tàu. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn có chút chưa rõ ràng ở khâu quy định về trang phục. Nhiều chuyến tour du thuyền trên biển vẫn có các quy định về trang phục như “trang phục lịch sự”, “sang trọng buổi tối” hoặc “ăn mặc lịch sự” —những thuật ngữ thực sự gây nhầm lẫn hơn là rõ ràng. Những gì “thông minh bình thường” đối với bạn có thể là “hơi quá bình thường” đối với người khác và điều cuối cùng chúng tôi muốn là sự phán xét thầm lặng của những hành khách mà chúng tôi đang mắc kẹt giữa biển. Quy định về trang phục rõ ràng hơn với nhiều chi tiết hơn về chính xác những gì được phép và những gì không sẽ giúp chúng ta vượt qua năm 2024 dễ dàng hơn một chút.

Theo: cntraveller

Bài viết liên quan