10 điều tuyệt vời nhất để làm ở Thái Lan 2024

Từ các chuyến tham quan đền chùa đến nhà trọ của người dân tộc trên đồi, đất nước đầy mê hoặc này còn có rất nhiều điều thú vị hơn là ẩm thực đường phố, cát và biển.

Đã gần 20 năm kể từ lần đầu tiên tôi đến Thái Lan, và trong mỗi chuyến đi, tôi đều mang theo một danh sách dài những việc cần làm. Bởi vì mọi người đều cần một danh sách kiểm tra kỳ nghỉ dày đặc, phải không? Được rồi, có lẽ không phải tất cả mọi người – nhưng cấp độ tổ chức này có nghĩa là tôi đã bao quát rất nhiều lĩnh vực, trải nghiệm đất nước này ở tuổi thiếu niên (xin chào, bữa tiệc trăng tròn); hai mươi và giữa ba mươi (xin chào, khóa tu spa thay đổi cuộc sống).

10 điều tuyệt vời nhất để làm ở Thái Lan 2024
10 điều tuyệt vời nhất để làm ở Thái Lan 2024

Thức ăn đường phố, cát và biển luôn là những thứ tôi thích, nhưng ở đây có rất nhiều việc phải làm hơn là đốt cháy tiểu thuyết lịch sử trên bãi biển và chế giễu những người Thái £ 1 (mặc dù tôi cũng dành thời gian cho việc này). Dù là lần đầu hay ngày 15 thì cũng có hàng tá thứ bạn không nên bỏ lỡ.

Bạn có thể tham gia vào bất cư Tour du lịch Thái Lan nào mà bạn muốn:

Một tuần Bangkok và đi biển ở Phuket

Hai tuần Bangkok, những ngôi chùa ở Chiang Mai và những bãi biển ở Koh Lanta

Ba tuần ở Bangkok, các ngôi chùa ở Chiang Mai, các lớp học nấu ăn và tham quan đảo ở Koh Samui, Koh Phangan và Koh Tao

Một nơi ở trọ với ngân sách eo hẹp ở Bangkok và nhà dân bộ lạc trên đồi ở phía bắc và đi biển ở Krabi

Hoặc bạn có thể tham khảo ngay chương trình Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm BANGKOK – PATTAYA – BAIYOKE SKY – CÔNG VIÊN NONGNOOCH – CHỢ NỔI của META Travel.

Khám phá 10 điều tuyệt vời nhất để làm ở Thái Lan

1.Tour Bangkok về đêm

Góc nhìn từ xe tuk-tuk của Bangkok về đêm
Góc nhìn từ xe tuk-tuk của Bangkok về đêm

Không có gì có thể sánh bằng cảm giác hồi hộp khi ngắm nhìn Bangkok về đêm. Tôi không nói về trung tâm du lịch bụi trên Đường Khaosan (mặc dù không bác bỏ nó, nhưng nó tạo nên một chuyến đi lang thang thú vị và mở rộng tầm mắt), mà là những khu vực khác của thành phố trở nên sống động vào ban đêm – và không có cách nào tốt hơn để tận hưởng tất cả hơn là chạy vòng quanh trên một chiếc xe tuk-tuk. Trong danh sách của bạn? Những quầy hàng đầy khói xèo xèo với bánh xèo và mì, chợ hoa mở cửa 24 giờ, thoáng qua dòng sông Chao Phraya lấp lánh và một hoặc hai ngôi chùa được chiếu sáng. Đừng phạm sai lầm khi chỉ tham quan thành phố vào ban ngày – trên thực tế, hãy dành vài giờ thư giãn bên hồ bơi dưới ánh nắng mặt trời và tiết kiệm năng lượng cho đến khi trời tối, khi thành phố thực sự bắt đầu gây ấn tượng.

Chuyến tham quan bằng xe tuk-tuk vào ban đêm này sẽ đi vòng quanh các ngôi đền và chợ ở Bangkok – với nhiều thời gian để ăn uống

G Adventures có chuyến tham quan đất nước kéo dài bảy ngày, bao gồm chợ đêm ở Bangkok và du ngoạn các kênh đào trên thuyền klong truyền thống, cùng với thời gian ở Chiang Mai

2. Học cách nấu món cà ri đích thực

Sau lớp học nấu món Thái, bạn sẽ có thể biến món này thành món cà ri xanh.
Sau lớp học nấu món Thái, bạn sẽ có thể biến món này thành món cà ri xanh.

Rất tiếc phải nói điều này, nhưng một khi bạn đã nếm thử món cà ri ở Thái Lan, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra các món cà ri do chính bạn nấu tại nhà kém chất lượng đến mức nào. Học cách chế biến món cà ri đích thực từ đầu tại một trong những trường dạy nấu ăn rẻ tiền và chuyên nghiệp của đất nước, hoặc hỏi thăm các nhà hàng và khách sạn để tìm món gì đó thân mật hơn. Cho dù bạn cam kết thực hiện một buổi chiều hay một tuần, bạn sẽ tìm hiểu về sự kết hợp hương vị phức tạp và các phương pháp an toàn, đồng thời trang bị các loại nước sốt bí mật cho món pad thai và công thức làm nước sốt thơm ngon cho món cà ri của bạn.

Khóa học nấu món Thái kéo dài một ngày ở Phuket sẽ dạy bạn cách làm những món ăn cổ điển như cà ri xanh và xôi xoài

Chuyến phiêu lưu ẩm thực Thái Lan của Intrepid Travel là tám ngày nấu ăn và ăn uống cùng người dân địa phương ở Bangkok và Chiang Mai

3. Đi biển

Bơi trong hang Ngọc lục bảo ở Koh Mook, tỉnh Trang
Bơi trong hang Ngọc lục bảo ở Koh Mook, tỉnh Trang

Đúng vậy, bạn có thể bay đến Thái Lan và nghỉ ngơi trong khách sạn trong một tuần, tận hưởng hồ bơi và bãi biển ở đó. Nhưng . . . với 1.430 hòn đảo trong nước, chắc chắn rất đáng để mạo hiểm đến một số bãi cát và đầm phá trải dài đáng xem phim mà bạn có thể chưa từng biết đến sự tồn tại của nó. Bạn có thể thực hiện điều này bằng các chuyến đi trong ngày trên những chiếc thuyền đuôi dài bằng gỗ đầy màu sắc (đi đến bãi biển và thỏa thuận giá cả nếu bạn muốn chèo thuyền), bằng cách đặt trước chuyến tham quan trong ngày hoặc bằng cách xây dựng chuyến tham quan này vào hành trình của bạn với thời gian lưu trú dài hơn tại một số hòn đảo lớn hơn. Nếu bạn muốn ngắm nhìn bãi biển — bãi biển nổi tiếng nhờ màn trình diễn trên màn ảnh rộng trong tiểu thuyết của Alex Garland — thì bạn sẽ cần phải đặt một chuyến đi đến Vịnh Maya trên Koh Phi Phi.

Tour du lịch cả ngày ở Krabi và Quần đảo Phi Phi này bao gồm nhiều hoạt động lặn với ống thở và tắm nắng

Không có trong Sách hướng dẫn Khám phá, Voi và Nhảy đảo: Trải nghiệm Thái Lan hoàn chỉnh là chuyến đi kéo dài 12 ngày với thời gian di chuyển giữa các đảo trong tỉnh Trang

4. Tham gia khóa học Muay Thái dành cho người mới bắt đầu

Trong buổi tập luyện Muay Thái
Trong buổi tập luyện Muay Thái

Bạn đã nếm thử các món ăn, lặn với ống thở ở các bãi biển nhưng giờ là lúc để làm chủ môn thể thao quốc gia. Muay Thái, một môn thể thao chiến đấu tương tự như kickboxing, không khó như vẻ ngoài của nó (để có phiên bản dễ nhất, hãy thử dành một đêm tại Sân vận động Rajadamnern để xem một trận đấu với một vài cốc bia ướp lạnh). Thậm chí tốt hơn, hãy tham gia vào một phòng tập thể dục địa phương. Bạn sẽ được trang bị găng tay đấm bốc và băng quấn, đồng thời học một số động tác quan trọng bằng cách sử dụng nắm đấm, đầu gối và thậm chí cả khuỷu tay và ống chân.

Tham gia lớp học Muay Thái kéo dài hai giờ dành cho người mới bắt đầu ở Koh Samui

Wild Frontiers sắp xếp các tour du lịch Thái Lan theo yêu cầu riêng để bao gồm các hoạt động như Muay Thái và các chuyến đi 12 ngày bao gồm Bangkok, Chiang Mai và Phuket

5. Dạo quanh các khu chợ

Một chuyến tàu chạy qua chợ đường sắt Maeklong
Một chuyến tàu chạy qua chợ đường sắt Maeklong

Chợ đêm, chợ ẩm thực đường phố và chợ có các tuyến tàu hoạt động chạy qua – đó là những gì bạn sẽ tìm thấy ở Chợ đường sắt Maeklong ở Samut Songkhram. Tại đây, những người bán hàng bày hàng của họ trên đường ray xe lửa và khi tín hiệu cho thấy một đoàn tàu đang đến gần, mọi thứ sẽ nhanh chóng được dọn ra khỏi đường đi. Để có điều gì đó bớt điên cuồng hơn một chút, hãy thử đến chợ nổi ở Bangkok. Chợ nổi Khlong Lat Mayom có những chiếc thuyền chở đầy trái cây, đồ ăn nhẹ và món tráng miệng kiểu Thái và là một trải nghiệm chân thực hơn Damnoen Saduak.

Bạn có thể nhận ra chợ Bangkok ngay cạnh đường ray xe lửa – chuyến tham quan này sẽ đưa bạn đến đó cũng như đến chợ nổi

Wendy Wu có chuyến tham quan nhóm nổi bật Thái Lan kéo dài 11 đêm tham quan chợ đường sắt, chợ hoa Pak Khlong Talaat ở Bangkok, Chiang Mai, v.v.

6. Ngủ trên nhà bè nổi

Nhà bè trên hồ Cheow Lan ở Vườn quốc gia Khao Sok
Nhà bè trên hồ Cheow Lan ở Vườn quốc gia Khao Sok

Các bãi biển của Thái Lan có xu hướng mất đi vẻ đẹp của nước, điều này thật đáng xấu hổ vì vẻ đẹp của một số hồ ở đây. Cheow Lan (có thể dễ dàng đến từ Koh Lak, phía bắc Phuket) là một ví dụ điển hình. Phim lấy bối cảnh ở Công viên Quốc gia Khao Sak, nơi giao nhau của những ngọn núi đá vôi, rừng nhiệt đới thường xanh lâu đời nhất thế giới và các hồ ngọc lục bảo. Bạn có thể ghé thăm một ngày để đi bộ trong rừng và đi thuyền, nhưng để thực sự đánh giá cao sự thanh bình, hãy đăng ký một vài đêm tại một trong những ngôi nhà bè nổi đơn giản (hoặc những ngôi nhà gỗ sang trọng hơn) bồng bềnh trên mặt nước. Bạn sẽ được ngắm nhìn động vật hoang dã trên chuyến đi săn bằng ca nô có hướng dẫn viên và chìm vào giấc ngủ bên hồ mỗi đêm.

Ngủ trên nhà bè nổi trong chuyến đi hai ngày đến hồ Cheow Lan

7. Ở cùng các bộ tộc miền núi phía Bắc

Một phụ nữ Lahu đang dệt vải ở tỉnh Chiang Rai
Một phụ nữ Lahu đang dệt vải ở tỉnh Chiang Rai

Chứng kiến cuộc sống hàng ngày của các bộ lạc miền núi phía bắc với chuyến lưu trú vài ngày tại ngôi nhà làng của họ. Cơ sở vật chất đơn giản nhưng tiện nghi, với những tấm thảm cuộn thuê trải trên sàn gỗ hoặc tre. Khi bạn không dành thời gian với dân làng, nhìn họ nấu ăn trong những chiếc cốc tre và làm việc với động vật của họ, bạn sẽ đi bộ xuyên rừng, băng qua những đồn điền dứa, cánh đồng lúa và thác nước. Một lần nữa, hãy ghé thăm với một nhà điều hành có uy tín – Intrepid Travel sắp xếp lưu trú tại làng bộ lạc Lahu (khoảng 200 người) và làng bộ lạc Akha (khoảng 43 gia đình).

Intrepid Travel có chuyến đi miền Bắc Thái Lan xinh đẹp kéo dài 15 ngày với những chuyến đi nhiều ngày qua các ngôi làng của bộ lạc trên đồi, cộng với thời gian ở Bangkok, Chiang Rai và Chiang Mai

8. Đi lặn biển

Một con cá chân có sọc hay còn gọi là cá thỏ Java tiến gần đến ống kính máy ảnh ở Koh Tao
Một con cá chân có sọc hay còn gọi là cá thỏ Java tiến gần đến ống kính máy ảnh ở Koh Tao

Du khách ba lô đổ xô đi Tour du lịch Thái Lan để lấy bằng lặn biển mà không cần phải trả nhiều tiền để làm điều đó. Đón Padi của bạn ở Koh Samui hoặc Phuket, sau đó khám phá hòn đảo nhỏ hơn Koh Tao, nơi nổi tiếng với cảm giác thoải mái, không có khách sạn lớn và cảnh lặn tuyệt vời – rùa biển, cá xanh neon và san hô là tiêu chuẩn nhưng địa điểm lặn Chumphon Pinnacle là địa điểm được yêu thích nhất. Hãy may mắn và bạn sẽ nhìn thấy một số loài cá mập rạn san hô vây đen. Đừng lo lắng: chúng rất nhút nhát và bạn có thể lặn với ống thở an toàn gần chúng ở Vịnh Shark hoặc tại một trong những địa điểm sâu hơn.

Ngắm nhìn vùng nước Koh Tao dưới nước với chuyến lặn biển kéo dài hai ngày từ Koh Samui

9. Tìm kiếm Thiền trong chuyến tham quan chùa

Wat Rong Khun, or the White Temple, in Chiang Rai
Wat Rong Khun, or the White Temple, in Chiang Rai

Thật hấp dẫn khi gắn bó với sự kết hợp giữa biển và cát nhưng để có điều gì đó mang tính văn hóa hơn, hãy đến các ngôi chùa ở Chiang Mai và Chiang Rai. Một chuyến tham quan sẽ đưa bạn đi vòng quanh một số ngôi chùa một cách dễ dàng, từ Wat Rong Khun (hay Chùa Trắng), một ngôi chùa Phật giáo được trang trí công phu và ấn tượng, đến ngôi chùa Wat Phra Kaew thanh bình được bao quanh bởi rừng. Nó đang hoạt động nên bạn sẽ thoáng thấy các nhà sư sống và học tập trong khuôn viên. Thời gian cho việc khác? Đi đến Đền Xanh tương đối vắng người, được gọi là Wat Rong Seur Ten.

Tour cả ngày này sẽ đưa bạn đi vòng quanh những ngôi đền hùng vĩ của Chiang Rai

10. Đi dạo cùng những người khổng lồ hiền lành

Voi ăn mía ở Chiang Mai
Voi ăn mía ở Chiang Mai

Xem voi – có trách nhiệm – bằng cách đến thăm khu bảo tồn voi. Có một số điểm rải rác trên khắp đất nước và bạn sẽ biết liệu tổ chức này có hoạt động có đạo đức hay không nếu họ không khuyến khích bạn chạm vào (hoặc cưỡi) voi (nếu bạn không chắc chắn, hãy đăng ký với một công ty đó là cam kết cho những cuộc phiêu lưu bền vững, chẳng hạn như Intrepid Travel). Công viên Voi Tự nhiên gần Chiang Mai là một trong những ví dụ điển hình nhất về bảo tồn voi và đáng để bạn thực hiện chuyến đi về phía bắc chỉ để ghé thăm.

Trải nghiệm voi và voi ở Chiang Mai kéo dài ba ngày của Intrepid Travel đến thăm khu bảo tồn ChiangChill và cho phép du khách quan sát cuộc sống hàng ngày của những chú voi

Theo: thetimes

Bài viết liên quan