Equador, quốc gia đối tác của FITUR 2024, tập trung vào tính bền vững và du lịch tím

Equador, quốc gia đối tác của FITUR 2024, tập trung vào tính bền vững và du lịch tím: Nhân dịp FITUR 2024, Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế do IFEMA MADRID tổ chức từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 1 và lần thứ 44 có Ecuador là quốc gia đối tác, Bộ trưởng Bộ Du lịch Niels Olsen nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn về đóng góp cơ bản của du lịch đối với sự phát triển của Ecuador. nền kinh tế, là ngành công nghiệp phi dầu mỏ quan trọng thứ ba về mặt tạo doanh thu.

Equador, quốc gia đối tác của FITUR 2024, tập trung vào tính bền vững và du lịch tím
Equador, quốc gia đối tác của FITUR 2024, tập trung vào tính bền vững và du lịch tím

Như vậy, trong nửa đầu năm 2023, ngành du lịch đã tạo ra gần 1 tỷ USD ngoại tệ, tăng trưởng 25,7% so với năm 2022 và doanh thu từ hoạt động du lịch vượt 4,2 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 9. UN WTO dự báo Ecuador sẽ phục hồi lượng khách du lịch quốc tế năm 2019 vào năm 2023, thay vì năm 2024 nhờ vào khả năng cạnh tranh và các hoạt động quảng bá.

Equador, quốc gia đối tác của FITUR 2024, tập trung vào tính bền vững và du lịch tím

Ecuador, Quốc gia đối tác FITUR 2024 với quan điểm tập trung vào ẩm thực

Trong bối cảnh cạnh tranh và quảng bá này, Ecuador là Quốc gia đối tác của FITUR 2024 và theo lời của Bộ trưởng Bộ Du lịch, “đây là một bước chiến lược quan trọng nhằm đạt được các mục tiêu du lịch đầy tham vọng của mình. Bằng cách tổ chức sự kiện danh giá này, Ecuador không chỉ tìm cách đạt được mục tiêu hai triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2025, tăng 25% so với năm 2019 mà còn tạo ra cơ hội việc làm với kỳ vọng ngành du lịch sẽ tuyển dụng 700.000 người vào thời điểm đó. ngày”.

Trong cuộc phỏng vấn với FITUR, Niels Olsen nói rằng “gian hàng tại FITUR sẽ là một cột mốc lịch sử đối với đất nước và hơn nữa, là một trong những gian hàng lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất tại hội chợ, với sự hiện diện của 48 công ty tư nhân, phản ánh sự năng động và sự đa dạng của ngành du lịch đất nước, và với việc chính quyền từ nhiều thành phố khác nhau quảng bá điểm đến của họ và đưa ra tầm nhìn toàn diện về nhiều khía cạnh du lịch của Ecuador”.

Mời du khách đến tham quan gian hàng ở Hội trường 3, Olsen nhấn mạnh các buổi trình diễn ẩm thực và sự kiện nếm thử sẽ đưa các chuyên gia và du khách đến gần hơn với sự phong phú của Ecuador.

Ecuador, đi đầu trong Du lịch bền vững và tím

Trong cam kết đa dạng hóa ngành du lịch của Ecuador, Bộ trưởng Bộ Du lịch nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy du lịch bền vững và có trách nhiệm vì “tác động tích cực của nó đến cuộc sống của cộng đồng và người dân địa phương cũng như đóng góp của nó vào việc bảo tồn và tái tạo tài nguyên thiên nhiên và văn hóa của họ.” di sản đồng thời tạo ra những trải nghiệm khó quên và phong phú cho du khách”.

“Ecuador đang tiên phong trong một chương trình nhằm xác định nhu cầu của phụ nữ trong ngành du lịch với vai trò là doanh nhân, cộng tác viên và du khách. Niels Olsen, Bộ trưởng Bộ Du lịch Ecuador cho biết, Violet Tourism phục vụ một thị trường thích hợp tập trung vào phụ nữ. “Chúng tôi cũng tìm cách đánh giá lại tính xác thực ở các điểm đến mới, mới nổi để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế thông qua Pueblos y Rincones Mágicos (Chương trình Thị trấn Phép thuật) và Những Làng Du lịch Tốt nhất của Ecuador”.

Niels Olsen, trong cuộc phỏng vấn với FITUR, đã nhấn mạnh sự đa dạng trong hoạt động du lịch của Ecuador. “Đó là một đất nước mang đến những trải nghiệm độc đáo, từ những bãi biển và văn hóa Afro-Ecuadorian trên bờ biển, đến đỉnh Andean và lịch sử bản địa ở vùng cao nguyên, sự đa dạng sinh học phong phú của Amazon hay đời sống hoang dã độc đáo của Galapagos.

Ngành du lịch của Ecuador, điểm thu hút toàn cầu và động lực tăng trưởng kinh tế

Quốc gia này cam kết mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng của ngành du lịch và để tăng khả năng cạnh tranh, quốc gia này đã thực hiện các biện pháp như giảm thuế và thuế quan cũng như ký kết các thỏa thuận Bầu trời mở với Hoa Kỳ, giúp cải thiện kết nối hàng không. và sự phục hồi của các tuyến quốc tế. Kết quả, từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2023, thị trường nguồn chính của Ecuador là Mỹ với hơn 396.000 lượt khách, tiếp theo là Colombia với 224.000 lượt và Peru với hơn 110.000 lượt.

Ở vị trí thứ tư là Tây Ban Nha, đã đạt 100.000 trong giai đoạn này. Olsen giải thích: “Trong những năm gần đây, dòng khách du lịch và sự kết nối giữa Tây Ban Nha và Ecuador đã trải qua một sự phát triển đáng chú ý”. “Vào năm 2022, nơi đây đón lượng du khách Tây Ban Nha nhiều hơn 58% so với năm 2021, mức phục hồi 95% so với số liệu trước đại dịch. Về kết nối hàng không, tuyến Ecuador-Madrid-Ecuador năm 2022 có lượng hành khách nhiều hơn 46,04% so với năm 2021 với nhu cầu 73,59% số ghế được cung cấp,” ông tiếp tục.

Cuối cùng, Olsen nhấn mạnh vai trò quan trọng của du lịch đối với nền kinh tế quốc gia và ông coi nó là một trong những ngành quan trọng nhất để tạo việc làm vì nó hỗ trợ hơn nửa triệu gia đình trên khắp đất nước. Hơn nữa, nó không chỉ tạo ra việc làm trực tiếp mà ít nhất 52 hoạt động khác được hưởng lợi từ ngành này, như ẩm thực, buôn bán thủ công, bảo tồn các khu vực tự nhiên hoặc bảo tồn di sản văn hóa. Bộ trưởng Bộ Du lịch Ecuador kết luận: “Điều này chuyển thành hiệu ứng cấp số nhân mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương, thúc đẩy tinh thần kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển cơ sở hạ tầng ở các khu vực khác nhau”.

Theo: travelandtourworld

Bài viết liên quan