Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút 20 triệu khách du lịch vào năm tới: Hàn Quốc có kế hoạch tận dụng sự phổ biến toàn cầu ngày càng tăng của văn hóa Hàn Quốc để thu hút 20 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm tới, chính phủ tuyên bố hôm thứ Hai.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yoo In-chon cho biết trong cuộc họp báo ở thủ đô Seoul: “Nhân dịp kỷ niệm Năm Du lịch Hàn Quốc, Bộ văn hóa có kế hoạch nỗ lực hết sức để khám phá và phát triển nội dung du lịch khác biệt và thu hút 20 triệu du khách nội địa vào năm tới”. trung tâm Seoul.
Trên hình: Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yoo In-chon nói chuyện với Chủ tịch Ủy ban Du lịch Hàn Quốc và Giám đốc điều hành Khách sạn Silla Lee Boo-jin trong cuộc họp báo ở Seoul, hôm thứ Hai. Yonhap
Cuộc họp báo là sự kiện chính thức đầu tiên liên quan đến du lịch của Bộ nhân kỷ niệm Năm Du lịch Hàn Quốc 2023-2024, kể từ khi ông Yoo nhậm chức vào tháng trước.
Sự kiện này có sự tham gia của Giám đốc điều hành Hotel Silla Lee Boo-jin, người đứng đầu Ủy ban Du lịch Hàn Quốc và những nhân vật chủ chốt của đất nước trong ngành du lịch, làm đẹp, thời trang và văn hóa, bao gồm Giám đốc điều hành AmorePacific Kim Seung-hwan, có trụ sở tại Seoul. nền tảng thông tin du lịch Yim Hae-min, Giám đốc điều hành của Creatrip, Giám đốc điều hành công ty khiêu vũ toàn cầu 1 MILLION Dance Studio Yoon Yeo-wook và Giám đốc điều hành thương hiệu thời trang địa phương Andersson Bell Choi Jung-hee.
“Các cuộc khảo sát cho thấy khách du lịch nước ngoài có xu hướng đến Hàn Quốc để khám phá văn hóa ẩm thực, mua sắm, âm nhạc, sắc đẹp và thời trang của đất nước này,” Yoo nói, nhấn mạnh sự cần thiết phải có sự hợp tác của chính phủ với lĩnh vực phong cách sống, vốn đang thúc đẩy nhu cầu du lịch của Hàn Quốc mặc dù thường xuyên gặp khó khăn. bị bỏ quên.
Yoo chỉ ra rằng đất nước đã chứng kiến sự thâm hụt trong ngành du lịch, vì lượng khách du lịch ra nước ngoài đông hơn khách du lịch đến kể từ khi mở cửa trở lại biên giới sau đại dịch trong năm nay.
Theo dữ liệu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, hơn 16,1 triệu người Hàn Quốc đã đi du lịch nước ngoài vào tháng 9 năm nay, cao hơn đáng kể so với 7,65 triệu du khách nội địa đã đến thăm Hàn Quốc trong cùng khoảng thời gian.
Bộ trưởng văn hóa cho biết ngành du lịch phải đối mặt với những thách thức mới trong thời đại đang thay đổi. Yoo từng giữ chức Bộ trưởng văn hóa từ năm 2008 đến năm 2011 dưới thời chính quyền Lee Myung-bak trước đây, trong thời gian đó chính phủ tập trung vào việc thúc đẩy ngành du lịch hội nghị khách hàng MICE (hội họp, chuyến tham quan khuyến khích, hội nghị và triển lãm).
“Chắc chắn cần có sự thay đổi chiến lược về chính sách. Thời thế đã thay đổi… và bây giờ là thời của trí tuệ nhân tạo và đồ họa máy tính, nơi du khách nước ngoài độc lập với nhiều sở thích cá nhân đông hơn các nhóm du lịch. Chiến lược (thu hút khách du lịch trong nước) cần phải được thay đổi hoàn toàn”, ông nói.
Chủ tịch Ủy ban Thăm Hàn Quốc Lee lặp lại quan điểm của Yoo. Bà nói: “Kiến thức và mối quan tâm sâu sắc của du khách nước ngoài về văn hóa Hàn Quốc ngày càng sâu sắc hơn”, đồng thời cam kết rằng ủy ban sẽ “giao tiếp và hợp tác với ngành du lịch” để thúc đẩy du lịch nội địa của đất nước cùng với các xu hướng đang thay đổi.
Đáp lại, những người tham gia cuộc họp đã yêu cầu sự hợp tác do chính phủ lãnh đạo để tạo điều kiện cho ngành phát triển và tăng trưởng.
Giám đốc điều hành phòng tập nhảy nhấn mạnh sự cần thiết phải liên kết du lịch với sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa đại chúng Hàn Quốc trên toàn thế giới.
Trong khi đó, Bộ lạc quan về việc đạt tổng cộng 10 triệu khách du lịch nội địa vào cuối năm, vì hơn 8,5 triệu người đã đến thăm đất nước này tính đến cuối tháng 10.
Theo: koreatimes.