HK mất sức hấp dẫn với khách du lịch Nhật Bản

HK mất sức hấp dẫn với khách du lịch Nhật Bản: Hồng Kông không còn nằm trong top 10 điểm đến du lịch yêu thích của người Nhật chủ yếu do giá cả cao và ảnh hưởng lâu dài của các phương tiện truyền thông Nhật Bản và phương Tây về các sự kiện xã hội của thành phố kể từ năm 2019…

HK mất sức hấp dẫn với khách du lịch Nhật Bản
HK mất sức hấp dẫn với khách du lịch Nhật Bản

Nhưng tổng lãnh sự Nhật Bản Kenichi Okada cho biết số lượng người Hồng Kông đến thăm Nhật Bản gần như đã trở lại mức trước đại dịch.

Kenichi Okada cho biết các báo cáo của truyền thông Nhật Bản và phương Tây kể từ cuộc biểu tình năm 2019 đã ảnh hưởng đến du lịch ở Hồng Kông.

Okada hôm qua cho biết trong 10 điểm đến hàng đầu của người Nhật khi đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ năm mới, Seoul của Hàn Quốc đứng đầu danh sách, tiếp theo là Đài Bắc và Honolulu của Hawaii.

Bangkok đứng thứ tư, trong khi đảo Guam ở Châu Đại Dương đứng thứ năm. Busan của Hàn Quốc, Singapore, đảo Cebu của Philippines, Cairns và Paris của Australia theo sát phía sau.

Kênh tiêu chuẩn

Okada cho biết Hồng Kông là điểm đến yêu thích của người Nhật trước đại dịch.

Ông nói thêm rằng ấn tượng ngày càng tồi tệ về Hồng Kông và giá cả tăng vọt – do đồng yên yếu – có thể là những lý do chính.

Okada nói: “Ngoài giá hàng hóa đắt đỏ, các bản tin của Nhật Bản và các phương tiện truyền thông phương Tây về các sự kiện xã hội từ năm 2019 trở đi cũng đã làm xấu đi ấn tượng về Hồng Kông đối với người dân Nhật Bản”.

“Tổng lãnh sự quán Nhật Bản, Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản và Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để thúc đẩy quan hệ giữa Nhật Bản và Hồng Kông.”

Chủ tịch Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản Eigo Onuma cho biết giá cả ở Hồng Kông thực sự vượt quá khả năng chi trả của người dân Nhật Bản.

Ông nói thêm: “Chi phí chỗ ở ở Hồng Kông thực sự quá cao”.

“Ngay cả các quan chức Nhật Bản cũng không đủ khả năng chi trả cho chỗ ở ở Hồng Kông với khoản trợ cấp do chính phủ đưa ra.”

Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn là điểm đến phổ biến của người Hồng Kông.

Một cuộc khảo sát của nền tảng đặt vé du lịch Klook cho thấy Nhật Bản đứng đầu danh sách điểm đến du lịch tiếp theo của người Hồng Kông.

Tiếp theo là Đài Loan, Thái Lan và Hàn Quốc.

Một cuộc khảo sát trực tuyến của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cũng cho thấy 26% – hay 512 trong số 6.133 người trả lời khảo sát – đã đến Nhật Bản hơn ba lần sau khi các hạn chế về đại dịch được dỡ bỏ.

Điều này cũng mở rộng sự khác biệt giữa số lượng du khách Hồng Kông đến thăm Nhật Bản và số lượng du khách Nhật Bản đến thăm Hồng Kông.

Số liệu cho thấy đã có hơn 1,66 triệu người Hồng Kông đến thăm Nhật Bản từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay.

Nhưng trong cùng thời gian đó chỉ có khoảng hơn 250.000 người Nhật đến thăm Hồng Kông.

So sánh số liệu với năm 2019, có gần 2,3 triệu người Hồng Kông đến thăm Nhật Bản, trong đó có khoảng 660.000 người Nhật Bản đến thăm Hồng Kông trong cùng năm.

Số liệu chính thức cũng cho thấy số lượng khách du lịch SAR đến thăm Nhật Bản đã gần như phục hồi về mức trước đại dịch, với gần 180.000 người đến thăm Nhật Bản trong tháng 10, tức chỉ thấp hơn khoảng 0,7% so với cùng tháng năm 2019.

Chi tiêu du lịch của du khách Hồng Kông tại Nhật Bản cũng tăng so với số liệu năm 2019, với mức chi tiêu trung bình của mỗi du khách Hồng Kông là 154.000 yên (8.380 đô la Hồng Kông) trong năm 2019 lên 225.000 yên trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay.

Okada nói: “Ba lý do chính đằng sau điều này có thể là do đồng yên yếu, người Hồng Kông chọn ở lại Nhật Bản lâu hơn, cũng như việc chi tiêu để trả thù sau đại dịch”.

Theo: thestandard

Bài viết liên quan