Kế hoạch lớn của TAT nhằm thu hút 39 triệu khách du lịch đến Thái Lan

Kế hoạch lớn của TAT nhằm thu hút 39 triệu khách du lịch đến Thái Lan: Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) kêu gọi tăng ngân sách lớn để thúc đẩy doanh thu du lịch lên mức đáng kinh ngạc 3,5 nghìn tỷ baht vào năm 2024, thu hút nhiều khách du lịch hơn.

Chính phủ Thái Lan đang đặt mục tiêu cao với mục tiêu đầy tham vọng là thu hút không dưới 39 triệu khách du lịch quốc tế đến những bờ biển tuyệt đẹp của nước này trong suốt năm 2024. Để đạt được điều này, TAT đang thúc đẩy có thêm kinh phí để hợp tác với các hãng hàng không, tạo ra các đường bay mới và đảm bảo dòng chảy suôn sẻ của du khách toàn cầu.

Kế hoạch lớn của TAT nhằm thu hút 39 triệu khách du lịch đến Thái Lan
Kế hoạch lớn của TAT nhằm thu hút 39 triệu khách du lịch đến Thái Lan

Được mệnh danh là chiến lược Tập trung vào hãng hàng không, kế hoạch này có ý nghĩa then chốt trong bối cảnh hậu Covid-19. Các hãng hàng không là huyết mạch của du lịch quốc tế và quan hệ đối tác thành công là điều cần thiết để vực dậy ngành du lịch Thái Lan.

Siripakorn Cheawsamoot, Phó Thống đốc TAT phụ trách thị trường Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông và Châu Mỹ, nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm kinh phí để thúc đẩy các chương trình khuyến mãi chung với các hãng hàng không và các bên liên quan khác.

“Với sự hỗ trợ ngân sách phù hợp, chúng tôi tự tin có thể đạt được mục tiêu của mình. Xu hướng phục hồi giữa các hãng hàng không rất hứa hẹn, đặc biệt là từ cuối năm 2024 đến đầu năm 2025. Chúng tôi có kế hoạch khuyến khích các hãng hàng không thông qua các chỉ số hoạt động chung để bắt đầu các chuyến bay đến Thái Lan.”

Nguồn tài trợ ban đầu rất quan trọng đối với các quan hệ đối tác này. Khi các hãng hàng không thiết lập được các đường bay có lợi nhuận, họ có thể hoạt động độc lập, giảm thiểu nhu cầu hỗ trợ thêm. Bất chấp những hạn chế về ngân sách trong quá khứ, TAT đã hợp tác thành công với các đối tác thuộc khu vực tư nhân và các cơ quan khác để duy trì tăng trưởng du lịch.

Đối với các thị trường đường dài, bao gồm Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông và Châu Mỹ, chiến lược của TAT khuyến khích các hãng hàng không mở rộng đường bay đến các điểm đến chính và phụ ở Thái Lan. Vào năm 2024, TAT đặt mục tiêu khách du lịch đường dài sẽ chiếm 30% tổng lượng khách du lịch quốc tế, đóng góp 40% tổng doanh thu du lịch nước ngoài.

Đại dịch đã thay đổi đáng kể động lực du lịch. The Nation đưa tin, vào năm 2021, khi các hạn chế được nới lỏng và việc tiêm chủng được triển khai ở châu Âu, khách du lịch đường dài chiếm 77% tổng số du khách đến Thái Lan, tăng đáng kể so với mức 23% vào năm 2019.

Nhìn về phía trước, Siripakorn tiết lộ kế hoạch cho các đường bay mới trong cả lịch trình mùa hè và mùa đông cho năm 2024.

“Các suất bay mùa hè cho các chuyến bay quốc tế đến Thái Lan vào năm 2024 có 139.324 chuyến bay theo lịch trình, tăng 28% so với năm 2023, vượt qua con số trước đại dịch. Chúng tôi nhìn thấy những cơ hội đáng kể trong thị trường chuyến bay thuê bao mà chúng tôi dự định tận dụng.”

Theo: thethaiger

Bài viết liên quan