Khảo sát của Arival cho thấy sự giảm nhiệt trong hoạt động mua bán và sáp nhập công ty du lịch và hoạt động
Các giao dịch gần đây trong lĩnh vực công nghệ trải nghiệm—chẳng hạn như thương vụ Rezdy-Checkfront-Regiondo và việc Respax mua lại Livn—đã tạo ra kỳ vọng cao trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập. Tuy nhiên, đối với bản thân các công ty du lịch và hoạt động, thị trường Bắc Mỹ hiện đang có sự chậm lại, theo đề xuất của một cuộc khảo sát xung quanh mùa giải giữa các nhà điều hành Hoa Kỳ của Arival và các chuyên gia từ Chenmark.
Cuộc khảo sát vào tháng 7 năm 2023 với hơn 120 nhà khai thác trên khắp Bắc Mỹ và Châu Âu cho thấy chỉ một nửa số nhà khai thác Hoa Kỳ cho biết hoạt động kinh doanh của họ tăng trưởng trong nửa đầu năm 2023. So sánh, các nhà khai thác ở Châu Âu đang hoạt động tốt hơn; 4/5 cho biết hoạt động kinh doanh sẽ tăng trưởng vào năm 2022.
Mặc dù vậy, Trish Higgins – đối tác tại Chenmark, một công ty cổ phần thuộc sở hữu gia đình tập trung vào việc mua lại các doanh nghiệp từ chủ sở hữu-điều hành khi họ muốn nghỉ hưu – nói rằng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị bán một công ty du lịch. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp nên xem xét các điều kiện thị trường có thể tác động đến triển vọng của họ như thế nào.
Higgins đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của cô ấy về môi trường mua lại hiện tại dành cho các nhà điều hành hoạt động và tour du lịch ở Bắc Mỹ với Arival, cũng như một số mẹo dành cho các nhà điều hành về việc chuẩn bị bán hàng, trước các phiên họp của cô ấy tại Arival 360 | Orlando, diễn ra vào tháng tới.
Higgins giải thích: “Bắc Mỹ đang trong giai đoạn bùng nổ du lịch trả thù sau đại dịch”, “điều này mang đến sự không chắc chắn về việc liệu mức đặt chỗ sẽ tiếp tục duy trì mạnh mẽ hay giảm nhiệt, như cuộc khảo sát xung quanh mùa giải gần đây của Arival đối với các nhà khai thác Hoa Kỳ cho thấy”. nó có thể.”
Higgins giải thích: “Khi lượng đặt phòng giảm dần và tình hình kinh tế không chắc chắn sắp xảy ra, người bán có thể muốn bán nhưng người mua lại thận trọng. “Số liệu kinh doanh năm 2022 có thể tốt, nhưng kết quả từ năm 2023 đến tháng 6 có thể thấp hơn. Tôi có thể thấy chúng ta đang gặp một chút tình huống bế tắc trong thời gian còn lại của năm, khi người mua thực hiện “cách tiếp cận chờ xem” về kết quả năm 2023 phản ánh “bình thường mới” như thế nào.
Mặc dù vậy, cuộc khảo sát cho thấy có một số công ty có thể hấp dẫn hơn đối với người mua tiềm năng. Khách du lịch đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và do đó, các công ty cung cấp những trải nghiệm này có thể trụ vững ngay cả khi thị trường có nhiều bất ổn hơn.
Higgins nhận xét: “Mọi người vẫn sẵn sàng chi tiêu cho những trải nghiệm đặc biệt đó và tôi nghĩ đó là một sự thay đổi: ngay cả khi mọi người ngừng chi tiêu ở nơi khác, họ vẫn sẽ coi trọng những thứ đó”. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng những người mang đến trải nghiệm đặc biệt đang ủng hộ và sẽ tiếp tục ủng hộ,” và do đó, vì khách du lịch đánh giá cao họ hơn nên những người mua tiềm năng cũng có thể đánh giá cao.
“Mọi người đi đến đâu bây giờ đều muốn có trải nghiệm, nên ở đâu cũng có nhiều cơ hội hơn trong những lĩnh vực đó.”
Higgins đưa ra những lời khuyên hàng đầu cho những người đang cân nhắc việc bán hàng – cả trong tương lai gần hoặc xa:
Thà chuẩn bị còn hơn không – Ngay cả khi đó không phải là điều bạn muốn làm hoặc thậm chí bạn đang nghĩ đến, bạn càng chuẩn bị nhiều thì kết quả sẽ càng tốt hơn nếu bạn có. Điều bạn không muốn làm là rơi vào tình huống… vấn đề sức khỏe xảy ra hoặc có chuyện xảy ra, và bạn phải bán doanh nghiệp của mình, nhưng bạn vẫn chưa thực sự nghĩ đến việc mình nên sắp xếp mọi thứ như thế nào.
Sắp xếp ngôi nhà – Giữ trật tự tài chính của bạn (để bạn có thể dễ dàng gửi chúng cho người mua tiềm năng) và đào tạo nhân viên của bạn để giúp điều hành công việc kinh doanh (để bạn đảm bảo công việc kinh doanh có thể tiếp tục mà không cần bạn) – đây đơn giản là công việc kinh doanh tốt và sẽ giúp ích nếu và khi bạn sẵn sàng bán.
Hãy cân nhắc xem bạn có thể muốn bán cho ai – đầu tư vào mối quan hệ với những người đó ngay bây giờ – thậm chí trước nhiều năm – sẽ giúp quá trình tìm kiếm người mua phù hợp nếu hoặc khi bạn quyết định bán việc đó suôn sẻ hơn nhiều.
Hãy xem xét doanh nghiệp của bạn có thể có giá trị như thế nào; tìm hiểu về các loại khuôn khổ mà mọi người sử dụng để định giá một doanh nghiệp. Có nhiều khung có thể được sử dụng để xác định giá trị doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như giá trị tài sản của bạn và bội số của lợi nhuận hoặc doanh thu. Cuối cùng, định giá doanh nghiệp là một nghệ thuật chứ không phải khoa học. Vào cuối ngày, điều mà hai người đồng ý là giá trị.
Theo: travelandtourworld.