Làm thế nào tôi đi du lịch Thái Lan và chỉ chi 30 USD một ngày

Vào tháng 11 năm 2022, Rachel Davey và cộng sự của cô, Martina ‘Marty’ Sebova, đã hoàn thành ước mơ từ lâu: đi du lịch đến tất cả 195 quốc gia trên thế giới.

Ngoài việc nằm trong số khoảng 300 người duy nhất đã làm được điều này, Rachel còn là người phụ nữ Úc đầu tiên giành được danh hiệu này và Marty là người phụ nữ Slovakia đầu tiên.

Cặp đôi, người sáng lập blog Very Hungry Nomads để ghi lại chuyến đi của họ, đã gặp nhau hơn 16 năm trước – một cách thích hợp, trong chuyến du lịch đường bộ kéo dài 49 ngày ở Châu Âu. Marty là hướng dẫn viên du lịch và Rachel là đầu bếp trên đường.

Làm thế nào tôi đi du lịch Thái Lan và chỉ chi 30 USD một ngày

Kể từ đó, họ đã leo lên đỉnh Everest, đi bộ cùng khỉ đột núi ở Uganda, ngồi giữa những Kim tự tháp cổ xưa đổ nát ở Sudan và học được rất nhiều điều về bản thân trong quá trình này.

Bao gồm cả những quốc gia họ sẽ quay lại, hết lần này đến lần khác.

Đối với Rachel, chỉ có một câu trả lời duy nhất: Thái Lan.

Rachel nói với Mamamia: “Đó là một trong những quốc gia đầu tiên tôi đến khi tôi ở độ tuổi 20 vì từ Úc đến đây rất dễ dàng”.

“Kể từ đó, chúng tôi đã quay trở lại hàng chục lần một cách dễ dàng! Nhưng hiện tại chúng tôi đang khám phá những hòn đảo và khu vực khác nhau. Đó là địa điểm yêu thích của tôi. Tôi yêu bãi biển. Tôi yêu thời tiết. Tôi yêu con người, ẩm thực, văn hóa — mọi thứ.”

Trong số tất cả các thành phố ở Thái Lan, cô yêu thích nhất là Chiang Mai – thành phố lớn nhất ở Thái Lan.

Cô nói: “Chiang Mai ở miền Bắc Thái Lan có lẽ là nơi tôi yêu thích nhất trên thế giới”. “Đối với tôi, nó giống như ngôi nhà thứ hai. Bất cứ khi nào tôi nhìn thấy nó, tôi đều yêu thích nó. Nó mang lại cảm giác thiền.

“Cũng giúp đó là món ăn ngon nhất ở Thái Lan.”

Để đến Chiang Mai không quá khó khăn – đặc biệt là từ Úc.

Rachel lưu ý: “Nếu bạn đến từ Úc, bạn sẽ đến Bangkok. “Chúng tôi sử dụng Skyscanner để đặt vé mọi thứ. Chúng tôi điền thành phố khởi hành hoặc chỉ thêm Thái Lan vào hộp công cụ điểm xuất phát. Bạn cũng có thể đặt Bangkok vào đó và bạn có thể [đi].”

Từ Bangkok (cũng là một thành phố tuyệt vời để du lịch, Rachel nói), bạn có thể bắt chuyến bay với giá 40 USD hoặc đến đó với giá rẻ bằng chuyến tàu kéo dài 10 giờ nếu bạn thực sự có đủ ngân sách.

Rachel “Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, bạn nên linh hoạt về ngày khởi hành và ngày đến. Hãy truy cập ‘xem tháng’ trên Skyscanner và bạn sẽ có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền bằng cách làm như vậy,” Rachel giải thích.

“Chiang Mai rẻ hơn bất kỳ nơi nào khác ở Thái Lan và chắc chắn rẻ hơn tất cả các hòn đảo. Đặc biệt là Bangkok,” cô nói thêm.

Rõ ràng, Rachel biết đôi điều về du lịch Thái Lan, vì vậy chúng tôi đã hỏi cô những lời khuyên để tận dụng tốt nhất chuyến tham quan, cho dù bạn là khách du lịch một mình muốn khám phá, một cặp đôi mong muốn có một nơi nghỉ ngơi lãng mạn hay một bà mẹ đang tìm kiếm để có được sự yên bình trong chuyến du lịch của gia đình bạn. Bạn cân nhắc Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm BANGKOK – PATTAYA – BAIYOKE SKY – CÔNG VIÊN NONGNOOCH – CHỢ NỔI nhé.

Làm thế nào tôi đi du lịch Thái Lan và chỉ chi 30 USD một ngày

Ngân sách ở Chiang Mai, Thái Lan trông như thế nào?

Siêu thân thiện với ngân sách: $15-$20 một ngày.

Ngân sách thân thiện với gia đình: $40-$50 một ngày.

Ngân sách của khách du lịch Bougie: $50-$60 một ngày.

Thực tế có một số cách để đi du lịch ở Chiang Mai. Bạn có thể tiết kiệm ngân sách và chi 15-20 USD mỗi ngày (và vẫn có chỗ ngủ thoải mái và no bụng, Rachel nói), hoặc bạn có thể sống xa hoa – chi phí mà cô ước tính là khoảng 40-50 USD mỗi ngày .

Ở độ tuổi 40, những ngày ở ký túc xá của Rachel đã trôi qua rất lâu. Thay vì trả tiền cho một giấc ngủ ngon trên giường ký túc xá với một số khách du lịch một mình khác với giá khoảng 10 USD một đêm, cô và Marty thích những chỗ ở sang trọng hơn, nơi mà ngân sách sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn một chút.

Cô giải thích: “Để có một chỗ ở tốt [ở Chiang Mai], giá khoảng 30-40 USD một đêm”.

Nơi lưu trú tại Chiang Mai, Thái Lan.

Những đề xuất hàng đầu của Rachel theo ngân sách:

Khách sạn bình dân: 10-15 USD/đêm.

• Ở nhà ở Chiang Mai

Khách sạn tầm trung: 20-45 USD/đêm.

• Biệt thự Lantara Chiangmai
• El Barrio Lanna

Khách sạn sang trọng: 45-70 USD/đêm.

• Khách sạn K Maison Lanna Boutique
• Chala số 6

Ăn uống ở đâu ở Thái Lan.

Rachel không có một nhà hàng yêu thích nào ở Thái Lan.

Thay vào đó, cô khuyên nên đi chợ đêm và thử các món ăn đường phố cho bữa ăn, đồng thời nói thêm rằng cô sống, ăn uống và đi du lịch như người dân địa phương ở bất cứ nơi nào cô đến.

Cô nói, bạn có thể có được một bữa ăn thịnh soạn với giá khoảng 2-3 USD một đĩa ở Chiang Mai.

Rachel nói với chúng tôi: “Tôi biết thức ăn đường phố ở bất cứ đâu cũng khiến mọi người sợ hãi. “Nhưng ở Thái Lan, người dân địa phương rất xinh đẹp, chu đáo, quan tâm đến thức ăn của họ và họ quan tâm đến sự đại diện.”

Nếu bạn hơi cảnh giác khi ăn đồ ăn của người bán hàng rong, mẹo của Rachel là hãy kiểm tra nhà bếp. Xét cho cùng, đây thường là những không gian rất rộng mở.

Rachel giới thiệu món ăn đường phố của Thái Lan.

“Chúng tôi đang ăn trên đường phố,” cô nói. “Bạn có thể thấy nhà bếp mở. Bạn có thể thấy nó sạch sẽ như thế nào. Vì vậy, tùy bạn quyết định, nhưng đó là món ăn ngon nhất. Món ăn sẽ khiến bạn kinh ngạc.”

Và nếu bạn muốn xem mọi thứ có thể thấy ở thành phố Thái Lan mà bạn đang ở, Rachel khuyên bạn nên sử dụng các ứng dụng chia sẻ chuyến đi như Grab làm phương tiện di chuyển của bạn.

Nó rất giống Uber, nhưng… ở Thái Lan!

Cô nói: “Bạn có thể chi 10 đô la một ngày để đi lại, cho dù bạn đi bộ hay đi ô tô”. “Đó là một điều quan trọng – tìm ra cách bạn sẽ di chuyển vì có rất nhiều điều bạn muốn làm ở Thái Lan.

“Bạn có thể đi bộ,” cô nói thêm. “Chúng tôi đi bộ khắp mọi nơi nhưng chúng tôi cũng sử dụng các ứng dụng chia sẻ chuyến đi.”

Đi đâu ở Thái Lan, ngoài Chiang Mai.

Koh Lanta, một nơi hoàn hảo cho các gia đình.

Rachel nói: “Đó là một hòn đảo khá lớn, có những bãi biển dài và không có quá nhiều khách du lịch”.

Nó nổi tiếng với cát đầy san hô, vùng đất ngập nước, rừng nhiệt đới và các thành tạo đá vôi tự nhiên. Không giống như sự hối hả và nhộn nhịp của Bangkok hay Phuket, nơi cuộc sống về đêm rất phổ biến, Koh Lanta được biết đến là nơi nghỉ dưỡng.

Rachel nói: “Koh Lanta không phải là vấn đề rắc rối. Nó mát mẻ hơn. Một nơi bạn có thể thực sự thư giãn”.

Bãi biển Kata, người bạn yên tĩnh hơn của Bãi biển Patong.

Rachel cười: “Tôi yêu bãi biển Patong, nhưng tôi không còn ở thời trẻ nữa. “Thay vào đó, tôi sẽ đi bộ nửa giờ đến Bãi biển Kata. Đây là một trong những địa điểm yêu thích của tôi ở Phuket.”

Bãi biển Karon là nơi hoàn hảo cho các gia đình.

Cô khuyên: “Trên đảo Phuket còn có Bãi biển Karon. Tôi hoàn toàn muốn giới thiệu bãi biển này cho các gia đình hoặc các cặp đôi ở độ tuổi 30 hoặc 40”. “Nó mát hơn một chút, với đồ ăn ngon.”

Làm gì ở Thái Lan.

Chiang Mai là một vùng miền núi nổi tiếng với những du khách thực sự muốn trải nghiệm văn hóa Thái Lan.

Theo blog của Rachel và Marty, bạn có thể thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Doi Suthep và Làng bộ lạc Hmong Hill, tham quan các ngôi đền nổi tiếng và thậm chí leo núi trong một ngày.

Dưới đây là một số khuyến nghị của Rachel.

Một chuyến tham quan ẩm thực.

Hãy tham gia một chuyến tham quan ẩm thực và thử những hương vị, hương vị và cách nấu ăn mới mà bạn chưa từng có cơ hội thử trước đây. Ẩm thực Thái Lan phức tạp hơn nhiều so với nhiều người nhận ra. Vậy tại sao không để người địa phương dẫn đường?

Chuyến tham quan của đầu bếp: Hương vị phương Bắc: 118 USD/người cho chuyến tham quan kéo dài 4 giờ, nơi khách du lịch thử 16 thực đơn nếm thử.

Hãy thử thức ăn đường phố.

Như Rachel đã đề cập, Thái Lan là nơi có những món ăn tuyệt vời. Mọi người đam mê nấu ăn, ăn uống và chia sẻ nó với những người họ yêu thương. Rachel yêu thích ẩm thực đường phố và một số món ăn ngon nhất cô từng ăn đều do những người bán hàng địa phương chế biến.

Khám phá những ngôi đền.

Có những ngôi chùa được xây dựng công phu trên khắp Thái Lan – từ Chiang Mai, nơi tàn tích Phật giáo cổ xưa vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, đến Ayutthaya, nơi có hơn chục địa điểm lớn chứa đầy các ngôi chùa. Ở một thành phố như Ayutthaya có rất nhiều ngôi chùa, bạn sẽ phải mất cả ngày để khám phá.

Chuyến đi trong ngày đến Làng bộ lạc Doi Suthep và Hmong Hill: $138 cho chuyến tham quan riêng kéo dài bốn giờ qua ngôi đền Wat Phra That Doi Suthep trên núi Doi Suthep (cộng thêm!).

Chuyến đi trong ngày trên núi cao: 90 USD/người cho chuyến đi bộ dài 8 giờ, trong đó du khách có thể đi bộ qua các khu rừng nhiệt đới ở Chiang Mai trong chuyến leo núi cả ngày.