Mọi điều bạn cần biết về Dịch vụ đưa đón du lịch Bali mới của Ubud

Mọi điều bạn cần biết về Dịch vụ đưa đón du lịch Bali mới của Ubud

Vào thứ Sáu, thủ đô văn hóa và nghệ thuật của Bali, Ubud đã tổ chức lễ ra mắt một sáng kiến giao thông công cộng mới có thể là giải pháp cho phần lớn các vấn đề về giao thông của thị trấn.

Mọi điều bạn cần biết về Dịch vụ đưa đón du lịch Bali mới của Ubud
Mọi điều bạn cần biết về Dịch vụ đưa đón du lịch Bali mới của Ubud

Ubud nổi tiếng với nhiều thứ: những ngôi đền đáng kinh ngạc và cung điện mang tính biểu tượng, những nhà hàng tuyệt vời và những khu chợ cổ kính, nhưng trong những năm gần đây, vấn đề giao thông thường xuyên trở thành vấn đề nóng.

Là một phần trong mối quan hệ hợp tác mới giữa chính quyền Tỉnh và Quỹ Di động Toyota, Ubud đang chào đón đợt thử nghiệm kéo dài 6 tháng đối với dịch vụ xe buýt đưa đón du lịch mới.

Nếu thành công, người ta hy vọng rằng dự án sẽ trở thành một phần lâu dài của cơ sở hạ tầng du lịch ở Ubud và thậm chí có thể được nhân rộng ở các khu nghỉ dưỡng đông đúc và đông đúc giao thông khác.

Quỹ Toyota Mobility đã đầu tư 1,7 triệu USD để đưa thử nghiệm dịch vụ xe buýt đưa đón đến Ubud và dự án đang có nhiều hy vọng.

Giờ đây, dịch vụ xe buýt đưa đón miễn phí đã hoạt động, đây là tất cả những gì bạn cần biết về cách đi nhờ xe miễn phí ở Bali.

Bước đầu tiên là tải Ứng dụng SMART Shuttle @ Ubud xuống điện thoại thông minh của bạn. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng này trong cửa hàng ứng dụng dành cho các thiết bị Apple, Google và Huawei. Ứng dụng được tải xuống miễn phí và nếu bạn không thể tìm thấy ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng vì bất kỳ lý do gì, hãy quét mã QR để được đưa thẳng đến trang bên phải.

Sau khi tải về, hãy tạo một tài khoản. Các chi tiết yêu cầu rất đơn giản, tên, số, email, mật khẩu. Bạn nên bật thông báo và dịch vụ định vị để tận dụng tối đa ứng dụng. Có thể đăng ký ứng dụng bằng số điện thoại nước ngoài. Để xác nhận đăng ký, người dùng sẽ được gửi mã pin một lần (OTP) trước khi có thể đặt chuyến đi.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, đặc biệt nếu bạn đã quen thuộc với các ứng dụng như Uber, Grab và GoJek. Ứng dụng tải bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn. Sau khi đăng ký thành công, đã đến lúc đặt dịch vụ đưa đón và việc đó thực sự rất dễ dàng.

Trên màn hình đặt chỗ là màn hình chính, bạn chỉ cần chọn điểm đón và trả khách theo yêu cầu của chuyến đi. Tiếp theo, chọn thời gian đón mong muốn và nhập số lượng hành khách trong chuyến đi. Việc đặt chỗ có thể được thực hiện tối đa 30 phút trước khi đón. Nếu bạn đến muộn, nhóm SMART Shuttle @ Ubud sẽ yêu cầu bạn hủy đặt chỗ và bắt đầu lại quy trình.

Có 21 địa điểm đón và trả khách trong trung tâm Ubud. Tất cả các địa điểm đều đã được lựa chọn một cách chiến lược và nằm trong bán kính 10 phút đi bộ đến các điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Ubud, từ các di tích lịch sử đến chợ, cửa hàng, quán cà phê và trung tâm lưu trú.

Các địa điểm đón và trả khách như sau – Pura Dalem Peliatan (Trạm giao dịch xe buýt chính) – Văn phòng quận Ubud – Pura Desa Lan Puseh – Quán cà phê ở đường Hanoman – Lối vào rừng khỉ – Quán cà phê ở đường Monkey Forest – Quán cà phê ở Rừng Khỉ Đường 2 – Cánh đồng Lapangan Astina – Tòa nhà Chợ nghệ thuật Ubud

Lộ trình tiếp tục đến Đền Puri Dalem Ubud – Quán cà phê tại Đường Raya Ubud – Siêu thị Bintang – Quán cà phê tại Đường Raya Ubud 2 – Bảo tàng Nghệ thuật Neka – Công viên Ubud – Khách sạn Tjampuhan (lối vào Cầu thang Penestanan) – Bảo tàng Puri Lukisan – Đền Pura Desa Taman Kaja – Khách sạn tại đường Sri Wedari – Trường trung học Ubud – Bãi đậu xe trung tâm Ubud.

Quỹ Toyota Mobility đã đóng góp 10 xe buýt đưa đón eEV cho chương trình thử nghiệm, chương trình sẽ chạy hàng ngày từ 6 giờ sáng đến 11 giờ tối, kể cả các ngày lễ và cuối tuần. Dịch vụ này sẽ có sẵn cho đến tháng 2 năm 2024.

Có thể thực hiện nhiều đặt chỗ trên ứng dụng. Tuy nhiên, các lượt đặt chỗ không được trùng nhau trong cùng một ngày.

Có nghĩa là các nhóm đi du lịch cùng nhau nhưng có kế hoạch khám phá các khu vực khác nhau của Ubud vào những thời điểm khác nhau phải chỉ định nhiều người dùng ứng dụng để giúp tổ chức các chuyến đi đưa đón.

Nếu vì bất kỳ lý do gì, hành khách bỏ lỡ đặt chỗ, họ sẽ được gắn thẻ là vắng mặt và sẽ được yêu cầu thực hiện đặt chỗ khác ở chỗ trống tiếp theo.

Tại điểm đón, hành khách sẽ được yêu cầu quét xác nhận đặt chỗ trên điện thoại. Nếu cách này không hiệu quả, người lái xe sẽ có thể đăng nhập chuyến đi theo cách thủ công bằng cách sử dụng số xác nhận vé và bốn chữ số cuối của số điện thoại được liên kết với tài khoản SMART Shuttle.

Có một phần Câu hỏi thường gặp đầy đủ trên ứng dụng mà bạn có thể truy cập sau khi đăng ký tài khoản. Ngoài ra còn có đường dây nóng chuyên dụng để hành khách có thể liên hệ trong giờ hoạt động của xe đưa đón. Số này là +62-823-4020-4206 và có thể được truy cập bằng cuộc gọi, SMS hoặc WhatsApp.

Theo: thebalisun

Bài viết liên quan