Nhiều người ngoài đang bước vào không gian OTA – theo nghiên cứu từ Phocuswright
Theo Phocuswright, ngày càng có nhiều công ty ngoài lĩnh vực du lịch tham gia vào lĩnh vực đại lý du lịch trực tuyến (OTA). Điều này diễn ra trước Hội nghị Phocuswright năm 2023, với chủ đề xoay quanh những tiến bộ mạnh mẽ gần đây trong công nghệ có thể có ý nghĩa như thế nào đối với tương lai của ngành – và cách các doanh nghiệp, công ty du lịch phải thích ứng để duy trì sự phù hợp.
Theo Phocuswright, mặc dù những người chơi bên ngoài đang thâm nhập vào nền tảng của các công ty du lịch trực tuyến, nhưng chủ yếu các OTA sẽ gặt hái được những thành quả từ xu hướng này:
Lorraine Sileo, nhà phân tích cấp cao của Phocuswright cho biết: “Trong lịch sử, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch hợp tác với các OTA nhằm bổ sung các sản phẩm cốt lõi của họ”. “Tuy nhiên, các thương hiệu phi du lịch, chẳng hạn như tổ chức tài chính, nhà bán lẻ và câu lạc bộ khách hàng thân thiết, hiện đang hợp tác với các OTA để bán du lịch.
“Các công ty này hiện thực sự muốn tham gia kinh doanh du lịch – và công nghệ đang cho phép họ làm điều đó. Trong hai năm qua, một số công ty đã tung ra các nền tảng đặt vé du lịch hoặc công bố các kế hoạch đầy tham vọng để thực hiện điều đó, mặc dù thị trường đại lý du lịch trực tuyến đã gần bão hòa và có tính cạnh tranh cao. Mục tiêu của các công ty này không phải là thu được doanh thu đáng kể trực tiếp từ du lịch mà là để giữ chân khách hàng quay trở lại, chẳng hạn như bằng cách khuyến khích sử dụng thẻ và cung cấp cho khách hàng nhiều cách hơn để kiếm hoặc đổi điểm khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, đối với các OTA, những mối quan hệ hợp tác này có thể mang lại lợi nhuận trực tiếp.”
Xu hướng này được cho là sẽ mang lại lợi ích cho các thương hiệu lớn trong không gian OTA, vì nhiều công ty “bên ngoài” sẽ chỉ cần khai thác các mô hình plug-and-play khác nhau của họ mà không cần nhiều kinh nghiệm hoặc chuyên môn trong lĩnh vực du lịch. Dưới đây là ba công ty trong lĩnh vực tài chính hiện đang khai thác các OTA để thúc đẩy lòng trung thành và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới:
Citi – Vào tháng 3 năm 2023, Citi chính thức ra mắt Citi Travel với Booking.com, được hỗ trợ bởi Rocket Travel sử dụng công nghệ của agoda. Chủ thẻ Citi ThankYou có thể truy cập kho hàng trên trang web hoặc ứng dụng của ngân hàng và có tùy chọn thanh toán cho chuyến đi bằng thẻ tín dụng Citi, Điểm ThankYou hoặc kết hợp cả hai.
Tài chính cá nhân – Capital One: Nhiều tổ chức tài chính cũng bị thu hút bởi triển vọng thu hút khách hàng sớm trong quá trình du lịch. Capital One bước vào cuộc cạnh tranh đặt chỗ vào tháng 9 năm 2021 bằng cách sử dụng Hopper Cloud để hỗ trợ nền tảng đặt chỗ của mình dành cho khách hàng có thưởng du lịch.
JPMorgan Chase: Tổ chức tài chính tham vọng nhất liên quan đến du lịch là JPMorgan Chase & Co., có kế hoạch vận hành nền tảng OTA của riêng mình thay vì sử dụng dịch vụ nhãn hiệu riêng. Chase đã có mối quan hệ thẻ tín dụng đồng thương hiệu với các hãng hàng không bao gồm Southwest, United, Aer Lingus và British Airways, cùng với các khách sạn như IHG, Marriott, Hyatt và Disney. Trong nỗ lực xây dựng giải pháp du lịch trọn gói, công ty đã thực hiện hai thương vụ mua lại quan trọng: nền tảng du lịch độc quyền cxLoyalty vào năm 2021 và công ty du lịch doanh nghiệp và giải trí lớn FROSCH vào năm 2022.
Sileo nói thêm: “Xem xét sự phổ biến của các nền tảng plug-and-play, dịch vụ nhãn trắng và tích hợp API, không có gì ngạc nhiên khi việc trở thành một OTA là điều khó có thể cưỡng lại đối với các công ty tài chính”. “Lợi ích của các ngân hàng, chương trình khen thưởng, nhà bán lẻ và các tổ chức thành viên khác trong việc cung cấp thêm giá trị với chi phí trả trước ít là rõ ràng. Và chúng tôi dự đoán sẽ có thêm nhiều dịch vụ ra mắt trong những tháng và năm tới – đặc biệt khi AI tiến bộ và mở ra những khả năng mới.”
Theo: travelandtourworld