Sri Lanka vạch ra kế hoạch bùng nổ du lịch hội nghị khách hàng MICE

Sri Lanka vạch ra kế hoạch bùng nổ du lịch hội nghị khách hàng MICE: Văn phòng Hội nghị Sri Lanka (SLCB) đang theo đuổi kế hoạch chi tiết 3 năm đầy tham vọng nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch hội nghị khách hàng, Khuyến khích, Hội nghị và Triển lãm (MICE), với tầm nhìn đưa đất nước trở thành một đối thủ cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Sri Lanka vạch ra kế hoạch bùng nổ du lịch hội nghị khách hàng MICE
Sri Lanka vạch ra kế hoạch bùng nổ du lịch hội nghị khách hàng MICE

Trên hình: Chủ tịch Văn phòng Hội nghị Sri Lanka Thisum Jayasuriya

Chủ tịch SLCB Thisum Jayasuriya nói với Daily FT: “Kế hoạch là phát triển kế hoạch chi tiết về du lịch MICE giai đoạn 2024-2026 phù hợp với Quy hoạch tổng thể du lịch 10 năm đến năm 2035, nêu bật lĩnh vực du lịch hội nghị khách hàng MICE đang phát triển mạnh ở Sri Lanka”.

Giải thích thêm về kế hoạch chiến lược, ông tiết lộ rằng một phiên thảo luận với các chuyên gia trong ngành du lịch hội nghị khách hàng MICE đã diễn ra, trong đó các bên liên quan được phân loại thành bốn nhóm, tập trung vào những người đóng vai trò chủ chốt trong các cuộc họp, chương trình khuyến khích, hội nghị và triển lãm.

“Kết quả của cuộc họp đầu tiên sẽ được thảo luận chi tiết trong cuộc họp tiếp theo của chúng tôi dự kiến vào ngày 11 tháng 10. Chúng tôi mong muốn trình bày kế hoạch chi tiết cho Ủy ban Cố vấn Du lịch, Bộ trưởng Du lịch và Thư ký Bộ trước ngày 8 tháng 11. Điều này sẽ cho phép chúng tôi thực hiện mọi sửa đổi cần thiết và triển khai nó từ năm 2024,” ông nói thêm.

SLCB đặt mục tiêu tăng thu nhập lên 1,36 tỷ USD và thu hút 10% tổng lượng khách đến thông qua du lịch MICE vào năm 2026.

“du lịch hội nghị khách hàng MICE là một phân khúc không thể thiếu để thúc đẩy cả số lượng khách đến và thu nhập. Sri Lanka đã đặt mục tiêu đón 1,55 triệu lượt khách, trong đó ước tính khoảng 10% đến 15% là khách du lịch hội nghị khách hàng MICE. Chúng tôi dự đoán thu nhập khoảng 300 triệu USD từ du lịch MICE vào cuối năm 2023”, Jayasuriya nói.

Ông cũng nhấn mạnh khả năng chi tiêu đáng kể của khách du lịch hội nghị khách hàng MICE, những người thường đầu tư gấp ba lần so với các phân khúc du lịch giải trí và khác. Ông nói thêm: “Điều này nhấn mạnh tiềm năng của Sri Lanka trong việc giới thiệu các dịch vụ đích thực và đa dạng của mình cho khách du lịch MICE từ các thị trường mục tiêu”.

Hiện tại, MICE và Du khách độc lập miễn phí (FIT) được hưởng tỷ lệ thị thực tương đương, trong đó thị thực kinh doanh đắt hơn một chút.

Nhận thấy nhu cầu bị dồn nén, nới lỏng các hạn chế đi lại và lịch bay thường xuyên, SLCB mong muốn đưa Sri Lanka trở thành điểm đến hàng đầu cho các sự kiện kinh doanh, thúc đẩy dòng ngoại tệ vào nền kinh tế.

Jayasuriya nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu các thị trường cạnh tranh như Thái Lan, Singapore, Dubai, Việt Nam và Malaysia để điều chỉnh các chiến lược ngành và cung cấp các sản phẩm du lịch hội nghị khách hàng MICE đặc biệt.

Với kết nối hàng không trực tiếp, Jayasuriya lưu ý rằng các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Anh và các nước Trung Đông là những quốc gia tham gia nổi bật trong các sự kiện MICE, khiến họ trở thành thị trường trọng điểm của Sri Lanka.

Ông cũng tiết lộ rằng từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 10, Jaffna Expo sẽ diễn ra với kỳ vọng về lượng cử tri đi bỏ phiếu đáng kể từ cộng đồng người Tamil ở Sri Lanka.

Theo: ft.lk

Bài viết liên quan