Sự hiếu khách của người Philippines tăng vọt với DOT vượt qua mục tiêu 100 nghìn học viên

Sự hiếu khách của người Philippines tăng vọt với DOT vượt qua mục tiêu 100 nghìn học viên: Hai tháng trước cuối năm, Bộ Du lịch (DOT) đã vi phạm mục tiêu đào tạo 100.000 nhân viên du lịch tuyến đầu về Thương hiệu Dịch vụ Xuất sắc của Philippines (FBSE), Bộ trưởng Du lịch Christina Garcia Frasco cho biết hôm Chủ nhật.

Sự hiếu khách của người Philippines tăng vọt với DOT vượt qua mục tiêu 100 nghìn học viên
Sự hiếu khách của người Philippines tăng vọt với DOT vượt qua mục tiêu 100 nghìn học viên

Được thực hiện bởi Văn phòng Phát triển Nhân lực Công nghiệp (OIMD), chương trình FBSE là một trong những chương trình trọng tâm của DOT nhằm mục đích duy trì sự xuất sắc của ngành khách sạn Philippines.

DOT cũng đặt mục tiêu tăng cường và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong nước, nêu bật “7M” giá trị của Philippines: Maka-Diyos, Makatao, Maka-Kalikasan, Makabansa, Masayahin, May Bayanihan và May Pag-asa (Godly). , Nhân đạo, Yêu thiên nhiên, Chủ nghĩa dân tộc, Vui vẻ, Hữu ích và Hy vọng).

Sự hiếu khách của người Philippines tăng vọt với DOT vượt qua mục tiêu 100 nghìn học viên

Tính đến ngày 13 tháng 10, có 100.407 lao động du lịch thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như lưu trú, lữ hành và lữ hành, vận tải, học viện, MICE (du lịch hội nghị khách hàng, hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm), du lịch trang trại, hướng dẫn viên du lịch và cảnh sát du lịch.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Du lịch Christina Garcia Frasco khi bà đặt mục tiêu đào tạo 100.000 người Philippines, nhận ra tiềm năng của chương trình FBSE 10 năm tuổi nhằm biến Philippines thành trung tâm dịch vụ khách sạn xuất sắc của Châu Á.

Thương hiệu Philippines thể hiện tình yêu bao la, sự quan tâm nhân ái, dịch vụ xuất sắc và sự làm việc chăm chỉ vượt ra ngoài nhiệm vụ — những đức tính càng khiến Philippines trở thành một điểm đến du lịch.

“Vượt qua mục tiêu 100.000 của chúng tôi thể hiện cam kết của chính quyền Tổng thống Ferdinand R. Marcos Jr. trong việc chuyển đổi ngành du lịch bằng cách tiếp tục nâng cao năng lực cho tài sản lớn nhất của đất nước chúng tôi — người dân Philippines. Sự cống hiến không ngừng nghỉ của họ là động lực sẽ đưa Philippines trở thành một cường quốc du lịch, lan tỏa tình yêu, sự ấm áp và lòng hiếu khách đã định hình nên đất nước chúng ta”, Frasco cho biết trong một thông cáo báo chí.

“Chúng tôi rất vui khi chia sẻ rằng chưa đầy một năm kể từ khi đặt ra mục tiêu 100.000 cho khóa đào tạo FBSE, chúng tôi đã đạt được nhiều hơn những gì chúng tôi hướng tới. Chúng tôi cảm ơn các bên liên quan vì đã vượt qua thử thách, cũng như các giảng viên, người tham gia và các tổ chức đối tác đã hợp tác chặt chẽ với chúng tôi trong sáng kiến này,” cô nói thêm.

Văn hóa xuất sắc

Eddierose Salamero, giám đốc điều hành của Khách sạn Urban Boutique, vừa hoàn thành chương trình đào tạo tại Đảo Boracay thuộc tỉnh Aklan.

Salamero cho biết: “Khóa đào tạo về Thương hiệu dịch vụ xuất sắc của Philippines đã trao quyền rất nhiều cho những người trong chúng tôi trong lĩnh vực khách sạn để thể hiện những gì tốt đẹp nhất của văn hóa Philippines và đối xử chân thành với mọi khách hàng”.

Orly Ballesteros, chuyên gia du lịch hội nghị khách hàng MICE và Huấn luyện viên khu vực cấp 1 của FBSE cho DOT NCR rất vui khi được tham gia vào cam kết đạt được 100.000 sinh viên tốt nghiệp FBSE.

“Lời hứa thương hiệu của chúng tôi về việc giới thiệu Thương hiệu Dịch vụ Xuất sắc của Philippines với thế giới sẽ được thực hiện nhờ các bên liên quan này. Tôi hy vọng rằng không sớm thì muộn, nền văn hóa xuất sắc này sẽ trở thành chuẩn mực chứ không phải là một ngoại lệ”, ông nói thêm.

Cử chỉ ‘Mabuhay’

DOT cũng đã thể chế hóa việc sử dụng các cử chỉ “mabuhay” (vạn tuế) và “salamat” (cảm ơn) thông qua các sắc lệnh như một phần trong nỗ lực bền vững nhằm nâng cao sáng kiến FBSE của DOT.

Nó đã được các tỉnh Surigao Del Norte, Surigao Del Sur, Oriental Mindoro, Capiz và các đô thị của Malay, Aklan áp dụng; Bayabas, Surigao Del Sur; Loreto, Quần đảo Dinagat; và Santa Barbara, Iloilo.

Một số tổ chức từ các lĩnh vực du lịch, lưu trú, vận tải, thực phẩm và đồ uống, du lịch hội nghị khách hàng MICE cũng như chính phủ cũng đã ủng hộ văn hóa FBSE.

Chúng bao gồm Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Manila, Tập đoàn Megaworld, Vương quốc Enchanted, Best Western Plus, Khách sạn và khu nghỉ dưỡng Hilton cũng như các đối tác trong ngành Fastcat, Aguila Auto Glass, SM Retail, Cơ sở hạ tầng thu phí SMC, Jollibee, AllDay, trung tâm thương mại Robinsons, FIBA World Cup và các đối tác từ học viện. (PNA/PR)

Theo: pna

Bài viết liên quan