Tại sao Nhật Bản là điểm đến cuối cùng cho năm 2024

Nhật Bản không bao giờ là một ý tưởng tồi. Từ những hòn đảo nhiệt đới Okinawa đến những ngôi đền ở Kyoto và những khách sạn hàng đầu thế giới ở Tokyo, Alicia Miller luôn có người hướng dẫn cho bạn

Tại sao Nhật Bản là điểm đến cuối cùng cho năm 2024
Tại sao Nhật Bản là điểm đến cuối cùng cho năm 2024

ĐẢO OKINAWA TUYỆT VỜI CỦA NHẬT BẢN

Động đất? Máy bay chở khách bị cháy? Bất kể thảm họa xảy ra, khách du lịch sẽ luôn có nhu cầu đi du lịch Nhật Bản và kể từ khi nước này mở cửa trở lại biên giới vào cuối năm 2022, nhu cầu vẫn ngày càng tăng.

Một phần lý do khiến Nhật Bản thu hút cả người mới đến và người trở về là vì các thành phố của nước này dường như không bao giờ đứng yên. Trong 12 tháng tới, thủ đô Tokyo hứa hẹn những thú vui đa dạng như ra mắt công viên giải trí nhập vai đầu tiên trên thế giới; khu phức hợp suối nước nóng lấy cảm hứng từ thời Edo; và tác phẩm sắp đặt âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật mới tại Azabudai Hills từ nhóm teamLab Borderless nổi tiếng. Năm nay, Tokyo cũng chứng kiến việc khai trương chi nhánh đầu tiên của Janu (janu.com), thương hiệu khách sạn chị em với Khu nghỉ dưỡng sang trọng Aman. Với mức giá thấp hơn và tiếng vang xã hội nhiều hơn so với phiên bản gốc – nhưng không ảnh hưởng đến phong cách – đây sẽ là căn cứ sang trọng nhất cho chuyến phiêu lưu trong thành phố của bạn trước khi bạn tiến xa hơn.

CHÙA HEIAN Ở KYOTO
CHÙA HEIAN Ở KYOTO

Ngoài thủ đô, Kyoto lịch sử được quảng cáo là điểm đến đầu tiên không thể thiếu với những ngôi chùa và đền thờ mạ vàng, những con đường phía sau rải rác geisha và những phòng trà thanh bình. Nhưng tất cả bầu không khí của thế giới cũ cũng đi kèm với những đám đông thích hợp, vì vậy nếu bạn muốn có được bức tranh chân thực về cuộc sống của người Nhật như thế nào, tốt nhất bạn nên đi theo con đường quen thuộc.

Ví dụ như hòn đảo phía bắc Hokkaido, xứ sở thần tiên phủ đầy tuyết vào mùa đông với hoạt động trượt tuyết đẳng cấp thế giới tại Niseko, suối nước nóng hấp và động vật hoang dã như những con sếu nhảy múa ở Kushiro. Bạn có thể nhâm nhi bia tại nhà máy chưng cất Sapporo ở thủ đô hoặc vào mùa xuân và mùa hè, hãy ngắm nhìn những cánh đồng hoa có thể Instagrammable phủ kín Oka-no-machi Biei.

TRƯỢT TRƯỢT CAO CẤP THẾ GIỚI TẠI NISEKO TRÊN ĐẢO HOKKAIDO
TRƯỢT TRƯỢT CAO CẤP THẾ GIỚI TẠI NISEKO TRÊN ĐẢO HOKKAIDO

Ở một thái cực khác của Nhật Bản, cách Tokyo 1.500km về phía nam, Quần đảo Okinawa nhiệt đới hấp dẫn với những dải bãi biển trắng và nước màu ngọc lam giống như Hawaii. Những người thích tắm nắng yêu thích những khu nghỉ dưỡng sang trọng trên đảo chính Okinawa và những nhà thám hiểm yêu thích những cây xanh rậm rạp, ngập mặn của rừng ngập mặn Iriomote được UNESCO công nhận. Sau này có chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài và cơ hội phát hiện một giống mèo rừng bản địa; bạn thực sự không thể cảm nhận được gì hơn từ sự yêu mến của Tokyo.

Và tất nhiên, có rất nhiều góc khác ít bị lấn chiếm hơn ở miền trung Nhật Bản, dễ dàng kết nối với các điểm dừng chính khác của bạn. Toyama chưa được khám phá có Tuyến đường Kurobe Alpine – con đường tham quan xuyên qua những ngọn núi cao vút và những bức tường tuyết – cộng với những cánh đồng lúa yên tĩnh rải rác với những ngôi nhà gỗ truyền thống và đồ thủ công phong phú (những người đam mê chăm sóc sức khỏe, hãy lưu ý: bạn sẽ tìm thấy những chiếc bát hát thủ công tuyệt đỉnh tại Shimatani Xưởng phim Syouryu). Bạn muốn có nhiều ngôi chùa để khám phá? Hãy thử điểm đến hành hương Koyasan, bên ngoài Osaka, nơi bạn có thể ngủ trên chiếu tatami trong các cơ sở Phật giáo và tham quan hàng chục chuyến tham quan chỉ trong một ngày.

ĐẢO OKINAWA
ĐẢO OKINAWA

Bạn có thể muốn đặt chỗ để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân nhưng sự kết hợp của giá cả tăng cao, đám đông đông đúc và thời gian không đáng tin cậy (tuần hoa cao điểm thay đổi theo từng năm) khó có thể khiến bạn bỏ cuộc. Thay vào đó hãy nhắm tới mùa lá rụng vào tháng 11, khi những cây phong và cây bạch quả mọc lên khắp đất nước rực đỏ và vàng trong một màn trình diễn tự nhiên không kém phần ngoạn mục. Hoặc nếu phải là hoa, hãy thử hoa mận được đánh giá thấp, vào khoảng giữa tháng Hai. Mặc dù trời sẽ lạnh hơn nhưng cây cối cũng đẹp không kém, chuyến bay và giá phòng rẻ hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều tiền hơn để tiêu vào những bữa tối sushi ngon miệng, mua sắm hoặc thú tiêu khiển quốc gia được yêu thích của Nhật Bản: hát karaoke.

Theo: standard.

Bài viết liên quan