Thị trường Du lịch Ả Rập (ATM) hợp tác với ICCA và GBTA để thúc đẩy MICE và du lịch công tác

Thị trường Du lịch Ả Rập (ATM) hợp tác với ICCA và GBTA để thúc đẩy MICE và du lịch công tác. Thị trường Du lịch Ả Rập (ATM) đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với Hiệp hội Hội nghị và Đại hội Quốc tế (ICCA) và Hiệp hội Du lịch Kinh doanh Toàn cầu (GBTA) cho phiên bản sắp tới của sự kiện, diễn ra từ ngày 6-9 tháng 5 năm 2024 tại Dubai Trung tâm thương mại Thế giới.

Thị trường Du lịch Ả Rập (ATM) hợp tác với ICCA và GBTA để thúc đẩy MICE và du lịch công tác

Đối tác Tri thức thúc đẩy Thị trường Du lịch Ả Rập

Các tổ chức toàn cầu nổi tiếng đã được chỉ định làm ‘Đối tác Tri thức’ cho triển lãm thương mại khu vực, cung cấp những hiểu biết sâu sắc và cơ hội cho các phân khúc phát triển mạnh mẽ của sự kiện kinh doanh và du lịch.

ICCA dự báo mạnh mẽ về các sự kiện kinh doanh

Theo dự báo thống kê của Hiệp hội Hội nghị và Đại hội Quốc tế, biểu đồ lịch sử và hoạt động của Ngành Hội nghị Hiệp hội Quốc tế từ năm 1963 đến năm 2022, có 10.602 sự kiện kinh doanh đã được ghi nhận trên toàn thế giới vào năm ngoái, trong đó 9.009 (85%) là sự kiện trực tiếp. Con số này thể hiện mức tăng đáng kinh ngạc 349% so với năm trước khi chỉ có 2.007 sự kiện trực tiếp diễn ra. Điều thú vị là Trung Đông chiếm tỷ lệ đại biểu trực tiếp cao nhất (94%) trong số liệu chính thức năm ngoái.

Ngành du lịch kinh doanh phục hồi nhanh hơn bao giờ hết

Ngành du lịch công tác hoặc du lịch hội nghị khách hàng cũng đang có sự tăng trưởng đáng kể, bằng chứng là số liệu thống kê từ Báo cáo Chỉ số Du lịch Doanh nhân GBTA năm 2023, cho thấy ngành du lịch công tác toàn cầu phục hồi nhanh hơn dự kiến vào năm 2023. Nhu cầu bị dồn nén sau đại dịch và các điều kiện kinh tế lành mạnh hơn dự báo được nhấn mạnh là yếu tố đóng góp quan trọng cho sự thay đổi này. Báo cáo cũng cho biết chi tiêu kinh doanh du lịch toàn cầu đã tăng 47% lên 1,03 nghìn tỷ USD vào năm ngoái và dự kiến sẽ tăng lên gần 1,8 nghìn tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2027.

Thị trường Du lịch Ả Rập (ATM) hợp tác với ICCA và GBTA để thúc đẩy MICE và du lịch công tác
Thị trường Du lịch Ả Rập (ATM) hợp tác với ICCA và GBTA để thúc đẩy MICE và du lịch công tác

Danielle Curtis, Giám đốc Triển lãm, Thị trường Du lịch Ả Rập, cho biết: “Tất cả các nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng các sự kiện kinh doanh và lĩnh vực du lịch kinh doanh đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Những lĩnh vực này luôn là những ngành quan trọng tại ATM và mối quan hệ hợp tác chính thức với ICCA và GBTA cho phiên bản 2024 sẽ đưa dịch vụ của chúng tôi lên một tầm cao mới. Bằng cách hợp tác với những nhà lãnh đạo ngành được kính trọng này, ATM đặt mục tiêu mang lại nhiều giá trị và sự đổi mới hơn nữa cho những người tham dự và nhà triển lãm.

“Với việc tập trung vào hai lĩnh vực quan trọng này, ATM cam kết cung cấp một sự kiện đẳng cấp thế giới nhằm cung cấp nền tảng kết nối, giáo dục và cơ hội kinh doanh cho các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới.”

Trong ATM 2024, ICCA sẽ tổ chức các hội thảo về nhiều chủ đề cho ngành du lịch hội nghị khách hàng MICE, trong khi GBTA sẽ phác thảo các xu hướng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh du lịch tại triển lãm. Những hội thảo này sẽ cung cấp cho ngành những hiểu biết sâu sắc có giá trị về các nghiên cứu, đổi mới và thực tiễn tốt nhất gần đây.

Tiến sĩ Senthil Gopinath, Giám đốc điều hành của ICCA, cho biết: “ICCA tự hào tuyên bố hợp tác với ATM khi chúng tôi kỷ niệm việc đưa các sự kiện kinh doanh thú vị vào như một phân khúc nền tảng trong các phiên bản tương lai. Hình dung ra một tương lai năng động, chúng tôi thấy các sự kiện kinh doanh toàn cầu tích hợp liền mạch với vô số cơ hội phong phú của ATM. Với việc ICCA tham gia với tư cách là Đối tác Tri thức cho phân khúc du lịch hội nghị khách hàng MICE, chúng tôi có mục tiêu chung là xác định lại bối cảnh hợp tác, đổi mới và thành công trong các lĩnh vực kinh doanh được kết nối với nhau. Chúng tôi mong muốn được làm việc cùng nhau vào năm 2024 và hơn thế nữa.”

Catherine Logan, Phó chủ tịch cấp cao khu vực EMEA và APAC, GBTA, cho biết thêm: “Mặc dù là một trong những thị trường kinh doanh du lịch toàn cầu nhỏ hơn, nhưng khu vực MEA có tiềm năng tăng trưởng rất lớn và phục hồi nhiều hơn bất kỳ khu vực nào khác vào năm 2022, đạt 95% so với trước đó. đại dịch chi tiêu du lịch kinh doanh. Chi tiêu đi công tác trong khu vực được dự báo sẽ vượt con số này vào năm 2023 và đạt 30,6 triệu USD và tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng trong tương lai.”

Thị trường du lịch Ả Rập mới 2024

Chủ đề của phiên bản ATM lần thứ 31 là ‘Trao quyền đổi mới: Chuyển đổi du lịch thông qua tinh thần kinh doanh’. Với các nhà triển lãm từ các lĩnh vực hàng không, lưu trú, khách sạn, điểm tham quan, công nghệ, v.v., ATM 2024 sẽ khám phá cách các nhà đổi mới trong lĩnh vực du lịch và lữ hành đang làm việc để thu hút mức tài trợ lớn hơn nhằm tăng hơn nữa đóng góp chung của ngành vào GDP toàn cầu. Sự kiện năm ngoái đã chào đón hơn 40.000 người tham dự, con số lớn nhất được ghi nhận cho đến nay.

Theo: travelandtourworld.

Bài viết liên quan