Thị trường du lịch Ả Rập nêu bật du lịch nước ngoài của Ấn Độ, 30% du khách đến thăm các điểm đến ở Trung Đông. Dự kiến sẽ đạt giá trị hàng năm là 143,5 tỷ USD vào cuối thập kỷ này, thị trường du lịch nước ngoài của Ấn Độ sẽ trở thành tâm điểm tại Thị trường Du lịch Ả Rập (ATM) 2024. Sự kiện này đánh dấu năm thứ 31 của nó sẽ được tổ chức tại Dubai World Trung tâm Thương mại (DWTC) từ ngày 6 tháng 5 đến ngày 9 tháng 5. Thông tin chi tiết từ một nghiên cứu chung của booking.com và McKinsey tiết lộ rằng 70% du khách quốc tế Ấn Độ thích các điểm đến gần nhau, trong đó 1/3 chọn các địa điểm ở Trung Đông. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nổi lên như một lựa chọn ưu tiên ở khu vực này, theo sát là Ả Rập Saudi. Dữ liệu từ Kinh tế và Du lịch Dubai (DET) nhấn mạnh Ấn Độ là nguồn du lịch hàng đầu của Dubai, với 1,9 triệu du khách được ghi nhận trong 10 tháng đầu năm 2023. Trong khi đó, Ả Rập Saudi đã đặt mục tiêu thu hút 7,5 triệu du khách vào năm 2030.
Báo cáo cũng nhấn mạnh tiềm năng tăng trưởng to lớn trong lĩnh vực du lịch nước ngoài của Ấn Độ, so sánh con số 26,9 triệu chuyến đi quốc tế trước đại dịch vào năm 2019 với mức tăng dự đoán lên 50 triệu vào năm 2030.
Danielle Curtis, Giám đốc Triển lãm ME, Thị trường Du lịch Ả Rập, cho biết: “Sự bùng nổ du lịch nước ngoài từ Ấn Độ chủ yếu được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Năm 2020, chỉ có 37 triệu hộ gia đình có thu nhập hàng năm từ 10.000 USD đến 35.000 USD, nhưng do tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Ấn Độ, đến năm 2030 con số đó sẽ tăng đáng kể lên 177 triệu hộ gia đình.
“Cụ thể hơn, các hộ gia đình có thu nhập trên 35.000 USD mỗi năm cũng sẽ tăng từ 2 triệu vào năm 2020 lên 13 triệu vào năm 2030, tăng gấp sáu lần!
“Và với độ tuổi trung bình của Ấn Độ chỉ là 28 tuổi, không có gì ngạc nhiên khi UN WTO công nhận Ấn Độ là một trong ba thị trường nước ngoài phát triển nhanh nhất trên thế giới. Đến năm 2030, tổng chi tiêu du lịch của Ấn Độ sẽ đạt 410 tỷ USD.
“Đặt điều đó vào viễn cảnh, trước Covid, vào năm 2019, nó chỉ trị giá 150 tỷ USD, tăng 173%.”
Hơn nữa, sự sôi động của các điểm đến ở Trung Đông không chỉ do số lượng lớn khách du lịch Ấn Độ. Một cuộc khảo sát do Acko Insurance thực hiện cho thấy một phần đáng kể du khách Ấn Độ sẵn sàng chi tới 7.000 USD cho các chuyến du lịch nước ngoài.
Một yếu tố bổ sung được đề cập trước đó là sự gần gũi về mặt địa lý của các nước vùng Vịnh. Đáng chú ý, Dubai nổi bật là điểm đến đô thị ưa thích của khách du lịch Ấn Độ, chỉ cách Mumbai ba giờ bay. Hơn nữa, việc mở rộng kết nối và sự sẵn có của vé máy bay tiết kiệm từ các thành phố thứ cấp đang góp phần thu hút sự quan tâm ngày càng tăng, đặc biệt là với việc giới thiệu các chuyến bay thẳng của các hãng hàng không giá rẻ.
Và với hơn 8,5 triệu người Ấn Độ ở nước ngoài hiện đang làm việc tại GCC, du lịch công tác và nghỉ dưỡng chắc chắn sẽ củng cố sự tăng trưởng này,” Curtis nói thêm.
ATM 2024 được thiết lập để chào đón số lượng chưa từng có các chuyên gia trong ngành du lịch từ cả khu vực trong và ngoài nước đến Ấn Độ. Sự kiện này sẽ mang đến nhiều cơ hội kết nối, thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới và hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường du lịch Ấn Độ thông qua nhiều sự kiện khác nhau, bao gồm cả hội nghị thượng đỉnh đặc biệt tập trung vào Ấn Độ.
Sự kiện sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh cụ thể vào ngày đầu tiên, có tiêu đề “Mở khóa tiềm năng thực sự của du khách Ấn Độ đến”, dự kiến diễn ra vào thứ Hai, ngày 6 tháng 5, từ 14:45 đến 15:25. Hội nghị thượng đỉnh này, được tổ chức với sự hợp tác của VIDEC Consultants Private Limited, sẽ được tổ chức trên Sân khấu ATM toàn cầu và nhằm mục đích đi sâu vào tầm quan trọng của Ấn Độ với tư cách là thị trường nguồn du lịch quan trọng, cùng với việc xem xét các cơ hội hiện tại và tương lai.
Năm ngoái, ATM lần đầu tiên có sự góp mặt của các nhà triển lãm nổi tiếng của Ấn Độ, bao gồm Air India, cùng với các ban và ban ngành du lịch từ Goa, Madhya Pradesh, Uttar Pradesh, Karnataka, Odisha và Puducherry. Triển lãm sắp tới dự đoán số lượng nhà triển lãm Ấn Độ sẽ tăng 20%, với TBO.com, Taj Hotels, Rezlive và Rategain đã được xác nhận, cùng với những người tham gia mới như Verteil Technologies, Tulah Clinic Wellness, ZentrumHub và The Paul Resorts & Hotels.
Phản ánh chủ đề của mình, “Trao quyền cho sự đổi mới: Chuyển đổi du lịch thông qua tinh thần kinh doanh”, phiên bản thứ 31 của ATM sẽ tiếp tục quy tụ một nhóm các bên liên quan đa dạng từ Trung Đông và các nơi khác.
Phiên bản 2024, phối hợp với Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, tự hào có quan hệ đối tác chiến lược với một số tổ chức chủ chốt, bao gồm Bộ Kinh tế và Du lịch Dubai với tư cách là Đối tác Điểm đến, Emirates với tư cách là Đối tác Hàng không Chính thức, IHG Hotels & Resorts với tư cách là Đối tác Khách sạn Chính thức, Al Rais Travel với tư cách là Đối tác chính thức của DMC và Rotana Hotels & Resorts với tư cách là Nhà tài trợ đăng ký.
Theo: travelandtourworld