5 TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO Ở SEOUL KHI LÀ NGƯỜI DU LỊCH MỘT MÌNH

5 TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO Ở SEOUL KHI LÀ NGƯỜI DU LỊCH MỘT MÌNH: Xem gì và làm gì ở Seoul? Dưới đây là năm điều cần làm, xem (và nếm thử) ở thủ đô của Hàn Quốc.

Seoul (trong tiếng Hàn là Sŏul), là một trong những thủ đô đáng ghi dấu cho chuyến du lịch châu Á sắp tới bởi hơn bao giờ hết, Hàn Quốc tạo nên xu hướng trên toàn thế giới, từ âm nhạc đến điện ảnh, ẩm thực và thời trang.

5 TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO Ở SEOUL KHI LÀ NGƯỜI DU LỊCH MỘT MÌNH
5 TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO Ở SEOUL KHI LÀ NGƯỜI DU LỊCH MỘT MÌNH

Trong vô số thế kỷ, nó vẫn bị lu mờ bởi hai nước láng giềng có ảnh hưởng lớn là Trung Quốc và Nhật Bản, chủ yếu là do yếu tố địa lý. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nó đã trải qua một sự chuyển đổi đáng chú ý, bộc lộ bản chất thực sự và những khả năng to lớn của nó với thế giới.

Đây là những gì không thể bỏ lỡ.

5 TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO Ở SEOUL KHI LÀ NGƯỜI DU LỊCH MỘT MÌNH

Năm trải nghiệm bạn chỉ có thể có ở Seoul

Ăn thức ăn đường phố Hàn Quốc đích thực

Một trong những trải nghiệm đích thực nhất để thử ở Seoul là thưởng thức các món ăn đường phố Hàn Quốc đích thực tại một trong nhiều chợ thực phẩm ở đây. Trong số những khu chợ lớn nhất và mang tính lịch sử nhất là Chợ Gwangjang với hơn 5.000 cửa hàng và quầy hàng thực phẩm, quần áo để bạn đắm mình trong mùi hương, màu sắc và món ngon. Thị trường này thậm chí còn giành được một suất trong loạt phim truyền hình Street Food Asia trên Netflix.

Một trong những người bán hàng nổi bật trong bộ phim là bà Cho Yonsoon tốt bụng và hay cười. Cô điều hành gian hàng bánh bao thịt lợn hoặc kim chi (bắp cải lên men) nhỏ của mình. Ngồi ở quầy và xem cô ấy chuẩn bị các món ăn, thường phải chờ một chút, nhưng điều đó thực sự đáng giá.

Các đặc sản khác của ẩm thực Hàn Quốc tại Chợ Gwangjang cũng được giới thiệu trong tập thứ sáu của Street Food Asia (Phần 1, 2019) dành riêng cho Seoul, bao gồm bánh xèo mặn với đậu xanh và cua ướp đậu nành.

Một địa điểm khác mà những người yêu thích ẩm thực đường phố nên lưu ý là Myeongdong, nơi bạn có thể tìm thấy chợ đêm với hàng trăm gian hàng bán cả đồ ngọt và đồ mặn. Món nhất định phải thử là kimbap – được làm từ kim (rong biển) và bap (gạo) – tương tự như sushi vì nó được làm từ rong biển, gạo, rau, thịt hoặc cá.

Một món khác mà người Hàn Quốc phát cuồng là bào ngư, một loài nhuyễn thể lớn, có vỏ xà cừ, được đánh giá cao, ngày càng được đánh giá cao trong ẩm thực cao cấp.

Đắm mình trong K-Beauty và tích trữ mặt nạ

Myeongdong luôn sôi động và vui vẻ vì có nhiều người đến và đi liên tục chứ không chỉ có khách du lịch.

Điều này là do có nhiều cửa hàng chăm sóc da bán sản phẩm làm đẹp và mặt nạ vải nổi tiếng. Chăm sóc da (đặc biệt là để đạt được hiệu ứng sứ) là nỗi ám ảnh lớn của phụ nữ Hàn Quốc. Phẫu thuật cắt mí mắt để làm cho đôi mắt của họ trông to hơn và phẫu thuật cắt hàm để có khuôn mặt hình tam giác hơn là những ca phẫu thuật vô cùng phổ biến. Không có gì ngạc nhiên khi Hàn Quốc có số ca phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới.

Tham quan các cung điện lịch sử trong trang phục truyền thống (miễn phí!)

Ở Seoul, có một phong tục kỳ lạ: nếu bạn mặc trang phục truyền thống, bạn có thể vào các địa điểm và cung điện lịch sử quanh thành phố miễn phí.

Tất cả những gì bạn phải làm là thuê hanbok tại các cửa hàng chuyên dụng, thường nằm ngay bên ngoài các địa điểm du lịch chính. Những người đam mê phương pháp này phổ biến nhất là các cô gái Hàn Quốc. Bạn sẽ thấy họ tự hào tạo dáng chụp ảnh và selfie khi mặc váy rộng, dài chạm sàn và áo khoác ngắn có tay áo rộng, dài, thường được thêu và trang trí.

Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy nhiều người mặc hanbok tại Kyungbokgung (có nghĩa là “Sự lộng lẫy và may mắn”). Cung điện hoàng gia chính của triều đại Joseon đã trở thành trung tâm của đời sống chính trị và kinh tế vào năm 1395. Khu phức hợp có diện tích hơn 40.000 mét vuông (lớn nhất trong số các cung điện lịch sử của Seoul), bao gồm nhiều gian hàng khác nhau với mái dốc bằng gỗ cổ điển. Tuy nhiên, những gian hàng này trống rỗng ở bên trong.

Bạn cũng có thể tìm thấy các cửa hàng cho thuê hanbok tại Làng Bukchon Hanok, ngôi làng với hơn 900 ngôi nhà kiểu truyền thống từng là nơi sinh sống của tầng lớp thống trị Triều đại Joseon. Một số ngôi nhà này vẫn là nơi ở, trong khi những ngôi nhà khác đã được chuyển đổi thành xưởng thủ công hoặc quán cà phê. Những con hẻm dốc uốn lượn dẫn lên ngọn đồi giữa cung điện Cảnh Phúc và Cung điện Changdeokgung.

Khi bạn đi dạo qua những con hẻm quanh co này, một trong những hình ảnh ấn tượng nhất là sự tương phản rõ rệt giữa Seoul truyền thống và khía cạnh hiện đại của những tòa nhà chọc trời tương lai. Tháp Lotte World, cao 555 mét, là tòa nhà cao thứ năm trên thế giới. Nó có đài quan sát bằng kính cho tầm nhìn ra thành phố trải dài đến tận chân trời.

Hát K-pop Hàn Quốc trong quán Karaoke

Hát K-pop Hàn Quốc tại quán karaoke là điều bắt buộc! Bầu không khí năng động của Seoul tràn ngập các bảng hiệu rực rỡ và ánh đèn neon, tạo tiền đề cho trải nghiệm đô thị sống động. Quán cà phê mèo mang đến sự kết hợp thư giãn độc đáo với những người bạn đồng hành của mèo và đồ uống yêu thích của bạn. Trong khi đó, bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố Hàn Quốc và sự kết hợp bất ngờ nhưng thú vị giữa chi-maek – bia và gà rán.

Khi bạn khám phá thành phố, nếu bạn gặp một tấm biển có ghi “noraebang”, đừng bỏ lỡ cơ hội dùng thử. Đó là karaoke Hàn Quốc và giới trẻ đặc biệt yêu thích nó, đặc biệt là khi cơn sốt K-pop đang lan rộng khắp cả nước. Những nơi này cung cấp dịch vụ cho thuê phòng theo giờ với chỗ ngồi thoải mái và màn hình sống động để hát những bản hit mới nhất của Hàn Quốc và toàn cầu.

Đây là chuyến hành hương không thể bỏ qua đối với những người đam mê K-pop.

Tham quan Bảo tàng Sáng tạo Samsung

Đối với người Hàn Quốc, Samsung là niềm tự hào dân tộc. Bạn sẽ tìm thấy các bảng hiệu, đèn LED, áp phích khổng lồ và biểu ngữ mang tên thương hiệu Samsung ở mọi nơi bạn đến. Nó như thể đó là một câu thần chú.

Ở bất kỳ đâu trong thành phố, sẽ luôn có biển hiệu Samsung hướng dẫn bạn qua Thung lũng Silicon của Châu Á.

Điều này là do, chỉ vài thập kỷ trước, Hàn Quốc là một quốc gia nghèo khó, bị tàn phá bởi cuộc nội chiến nổ ra vào năm 1950. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn, Hàn Quốc đã biến thành quê hương của một gã khổng lồ công nghệ. Hơn 300.000 nhân viên trên toàn thế giới có khả năng cạnh tranh với những gã khổng lồ lâu đời như Apple và Sony.

Để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của công ty này và sự phát triển của các sản phẩm của công ty, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Đổi mới Samsung (SIM) ở Suwon. Tọa lạc tại một thành phố cách Seoul khoảng ba mươi km về phía nam. Bảo tàng này nằm ngay tại trụ sở của tập đoàn đa quốc gia Hàn Quốc hay còn gọi là Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển. Nó trải rộng trên diện tích gần hai triệu mét vuông, bao gồm 130 tòa nhà, nơi có hơn 37.000 nhân viên làm việc. Ngoài ra, họ còn phục vụ 50.000 bữa ăn mỗi ngày tại 30 quán cà phê và căng tin của công ty.

Du khách bên ngoài không thể truy cập Digital Samsung City. Tuy nhiên, chỉ những con số liên quan đến nó mới cung cấp ý tưởng về việc nó giống như một thành phố trong thành phố như thế nào. Nó bao gồm các văn phòng và vườn ươm khởi nghiệp, cùng với bệnh viện, trạm cứu hỏa, đường đi xe đạp, phòng tập thể dục lớn, sân bóng đá, sân bóng quần, sân tennis, sân bóng chày, sân bóng rổ, hồ bơi cỡ Olympic, sân mười -bức tường leo núi dài 1 mét và ba trung tâm giữ trẻ ban ngày có sức chứa hơn 900 trẻ em mỗi ngày.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi có một bảo tàng dành riêng cho sự phát triển của công nghệ và “phép màu Hàn Quốc”. Samsung khởi đầu là một doanh nghiệp nhỏ bán cá khô trước khi dấn thân vào lĩnh vực điện tử và đặc biệt là sản xuất TV vào năm 1969. Chắc chắn bạn nên dành nửa ngày để khám phá bảo tàng này, bắt đầu từ thủ đô.

SIM, được khai trương vào năm 2014, là một cuộc hành trình đầy bất ngờ và đôi khi hoài niệm về quá khứ. Bảo tàng trưng bày các thiết bị gia dụng lịch sử và tiến bộ công nghệ, bao gồm máy giặt, tủ lạnh và tivi đời đầu. Bạn cũng có thể khám phá chiếc điện thoại di động đầu tiên, Motorola DynaTAC năm 1973 của Hoa Kỳ. Chứng kiến sự chuyển đổi của họ qua nhiều năm cho đến ngày nay.

Thật đáng kinh ngạc khi thấy việc gọi điện không dây, từng là một nỗ lực tốn kém, đôi khi còn đắt hơn cả một chiếc ô tô. Ví dụ: có một chiếc Nokia (Mobira Talkman) đời 1985 được đựng trong một chiếc hộp, có giá hơn 5.000 USD vào thời điểm đó.

Một khu vực hấp dẫn khác của bảo tàng tái hiện lại nguồn gốc của Samsung, hoàn chỉnh với những bức ảnh cổ điển quyến rũ và các mô hình thiết bị mang tính biểu tượng. Ngoài ra còn có màn hình trưng bày các ngọn đuốc Olympic và điện thoại di động được ra mắt nhân dịp này. Điều này bao gồm ngọn đuốc Nagano 1998, qua Turin 2006, đến Pyeongchang 2018 và Thế vận hội gần đây nhất được tổ chức tại Hàn Quốc kể từ Seoul 1988.

Chuyến tham quan kết thúc trong một phòng chiếu phim nhỏ, nơi có một đoạn video ngắn giới thiệu những cảnh trong cuộc sống hàng ngày trong một “ngôi nhà của tương lai” hoàn toàn tự động. Ví dụ, trong phòng tắm, có một chiếc gương nhận dạng khuôn mặt hiển thị lịch trình trong ngày. Điều tương tự có thể được nhìn thấy trực tiếp tại Trang chủ Trải nghiệm trong Digital Samsung City. Ở đó, rèm phòng khách sẽ đóng lại bằng một lệnh đơn giản trên điện thoại của bạn. Trong phòng ngủ, khi chuông báo thức reo, tấm đệm sẽ được nâng lên và máy chiếu sẽ hạ xuống để hiển thị tin tức trong ngày. Trong bếp, tủ lạnh có màn hình hiển thị video công thức nấu ăn sau khi quét các sản phẩm bạn định sử dụng.

Theo: graziamagazine.

Song song với những thông tin trên thì META Travel cũng cung cấp cho bạn tham khảo thông tin Tour Hàn Quốc 5 Ngày 4 Đêm

Bài viết liên quan